Pages

Sunday, September 9, 2012

Chi bao tiền để đâm toạc sự thật?

Gửi hai nhà báo Ngọc Cương và Trần Thanh Bình thuộc báo lá cải Dân Trí,

Hai bác nhận được bao tiền để đăng bài "bức xúc" này. Nếu hai bác được ít hơn một tỷ là hai bác lỗ to rồi đấy. Vì lý do thế này này:

Vì với tiền thu được sau 10 năm làm hoàng hậu ở HUI của "bà Nguyễn Thị Thủy: Thạc sỹ kinh tế (do nằm ngửa mà có được) + kiêm phó phòng tổ chức + kiêm trưởng phòng kiểm soát nội bộ"; VÀ lý do thị Thủy được làm bà trời ở HUI là "10 năm loạn luân với chồng của dì ruột ngay giữa văn phòng hiệu trưởng - NGUYÊN HIỆU TRƯỞNG ANH HÙNG LAO ĐỘNG TẠ XUÂN TỀ"

Thư gửi Nguyễn thị Thủy, phó phòng hành chính trường ĐHCN TPHCM (phần 1)
Thư gửi Nguyễn thị Thủy phó phòng hành chính trường ĐHCN TPHCM, (phần 2)
Thư gửi Nguyễn thị Thủy phó phòng hành chính trường ĐHCN TPHCM, (phần 3)
Thư gửi Nguyễn thị Thủy phó phòng hành chính trường ĐHCN TPHCM, (phần cuối)

cộng với tiền ăn đậm trong 10 năm bợ đít thị Thủy của "Nguyễn Anh Sơn: Kỹ sư, chuyên gia công nghệ thông tin, đang làm Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ phần mềm" 

và khấm khá tiền mót được do có công che đậy nhiều gian lận trong tài chính trong 10 năm của "ông Nguyễn Đình Hưng phó phòng tài chính"

Các bác thấy các bác lỗ to chưa?

Thị Thủy sau khi bị chính các con của gia đình dì ruột phanh phui, thị vội vàng tẩu tán tài sản được hơn trăm tỉ. Tuy nhiều tiền như thế, thị Thủy vẫn triệt tiền dấu vợ của ông Tề chia đều cho các anh em như sau:

Em trai Nguyễn Xuân Hoàn, quyền hiệu trưởng HUI (trong năm 2011) và vợ Đỗ thị Kim Hiếu, phó khoa Ngoại Ngữ  HUI: 10 tỷ

Anh trai Nguyễn Xuân Hùng, giám đốc độc quyền cung cấp nước vào HUI (2005 - 2011) - nay là giáo viên dạy quân sự tại HUI và vợ Nguyễn thị Hằng, độc quyền cung cấp gạo vào nhà ăn của HUI & kiêm phó giám đốc nhà ăn HUI: 10 tỷ

Em trai Nguyễn Xuân Hân, phụ thị Thủy cầm dao xông vào đánh dì ruột ngay tại nhà ông ngoại ở Thái Bình hôm mùng một tết 2012: 10 tỷ



Thị mang tiếng lấy tiền làm đĩ chia cho các anh em, nhưng chưa sứt mẻ một xu nào của thị. 

Chưa hết đâu các bác ạ! Đến tiền cho con gái "Jess Thùy Linh" đi du học ở Melbourne, Australia, Đại học La Trobe khoa Quan Hệ Quốc Tế tại campus Bundoora trong cuối năm 2011 cũng là tiền bòn từ ông Tề mà ra.

Trong tình trạng thị Thủy không bị sứt mẻ xu nào, mà các bác đăng bài này với giá bèo, quá quá bèo thì quả thật là các bác dại quá! Dại dại quá!!!!


Nếu các bác lợi dụng bài báo Tuổi Trẻ chỉ trích các vấn đề bất cập do "chế độ cũ" của HUI để lại, và đánh lận trắng đen viết bài có lợi cho phe nhóm loạn luân của thị Thủy và Xuân Hoàn, thì các bác thì đừng nhắm mắt ngậm tiền ít như thế. 


Bằng giờ năm ngoái, bao nhiêu bài phản ảnh  và đơn thư kiến nghị, đơn kiện về chuyện thành viên Đảng Ủy HUI Nguyễn thị Thuỷ có quan hệ bất chính, hủ hoá đạo Đức ngay giữa môi trường giáo dục với nguyên hiệu trưởng HUI, KHÔNG AI QUAN TÂM... Năm nay, nếu thị Thuỷ chi dưới 1 tỷ về việc thị màu kêu oan kiểu này mà đăng được trên Dân trí thì các bác quả là ăn tạp hoặc kém cỏi quá! 

Tôi xin chân thành khuyên các bác một câu: Lỡ nuốt cái văn hóa loạn luân bẩn thỉu vào người thì đòi cái giá thật ca-ve vào. Ai lại rẻ rúng hơn ổ bánh mỳ thì phí công học hành và bán rẻ đạo đức quá, các bác ạ.


Nhân đây gia đình chúng tôi xin khẳng định rằng nếu thầy Tuấn Anh kiên quyết làm trong sạch môi trường giáo dục tại HUI, loại trừ bè lũ tham nhũng, loạn luân, vô đạo đức, vô giáo dục như NGUYỄN THỊ THỦY - NGUYỄN XUÂN HOÀN. Gia đình chúng tôi sẽ chắc chắn cùng thầy TRẦN TUẤN ANH đi đến tận cùng của vấn đề này.

Thị Thủy và Xuân Hoàn nghe đây: nếu các người quyết vung tiền vào những việc dại dột như thế này, thì gia chúng tôi sẽ lật lại vụ kiện này. Nên nhớ các vụ án: rớt thang máy, làm bằng giả, hối lộ - tham nhũng, loạn luân, ... vẫn đang treo lơ lửng trên đầu của các người đấy.

Phương Nam


Thư gửi các nhà báo - cap nhat ngay 22/6/2011


Những bức xúc cần được làm rõ tại Đại học Công nghiệp TP.HCM





1,309 comments:

  1. Khi đọc thông tin “Những bức xúc..” trên báo dân trí chúng tôi cũng rất bất ngờ vì từ trước đến giờ, đây cũng là tờ báo được nhiều người quan tâm, thế mà chỉ vì một chút ít tiền mà họ đánh mất uy tín của mình một cách đơn giản thế. Phương Nam cũng biết chưa chính xác hết đâu, Nguyễn Anh Sơn chỉ có bằng tốt nghiệp cấp 3 thôi chứ có phải là kỹ sư gì đâu, còn Nguyễn Đình Hưng, Nguyễn Thị Thủy, Đỗ Ngọc Chín, Trần Quang Tường đang chờ lĩnh án vậy mà Báo Dân trí tâng bốc công trạng khiếp quá, đọc xong bài báo chúng tôi thấy xấu hổ thay cho bọn chúng. Cảm ơn Phương Nam rất nhiều.

    ReplyDelete
  2. Noi chung song o My nhung tu dy con kem qua, song trong han thu chỉ to kho than.

    ReplyDelete
  3. Ưhm đám tàn quân của Thủy – Hoàn vẫn bí mật cấu kết nhau để bảo vệ Thủy – Hoàn (là bảo vệ túi tiền của chúng), như Nguyễn Thị Hạnh tay sai số 1 của Thủy – Hoàn ở CSMT, bà này là vợ của phó giám đốc sở giáo dục vì hưởng bổng lộc từ các phi vụ do đại ca Tề cho phép mà chỉ trong chớp mắt thay đổi tất cả, từ viên chức quèn trở thành đại gia có tiếng, xe đời cũ của vợ với chồng vứt bỏ hết, mua hẳn xe đời mới nhé, đổi mới cho chồng từ móng chân tới kẽ răng, chưa hết trong nhà sắm sửa không thiếu thứ gì, chưa hết có thằng con học dốt được đại ca phù phép cho học đại học nên càng ân sâu nghĩa nặng mẹ nó chứ, nó ăn còn bẩn hơn heo, bán đứng anh em bạn bè. Thứ 2 là Đức béo, ths chuyên ngành “nịnh hót” vì yếu nên bợ từ con Tám trở lên, gặp “hoàng thái hậu” thì nhũn như con chi chi. Đến giờ mà vẫn còn lu loa cho rằng thị Thủy – Xuân Hoàn oan thị màu. Đúng là một lũ sâu mọt nịnh bợ làm bẩn trường.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Moi nguoi coi chung be lu cua Thuy Hoan nhe, lu cho ma nay van bi mat hop tai may quan cafe gan truong tren duong Huynh Khuong An, Le Loi...

      Delete
  4. Coi lai minh di, moi nguoi deu biet tong cau la ai roi. Van hoa lun ma doi choi mam son day ma.

    ReplyDelete
  5. Toàn nói xuông không có chứng cứ xác thật, Ai nói không được
    Tiền tỷ mà cứ tưởng vài trăm ngàn đưa người này người kia.

    ReplyDelete
  6. trời có mắt Thủy Hoàn và đồng bọn sắp tận số rồi. chỉ thương bác Tề đang phiêu bạt trên Đắc Lắc thôi.

    ReplyDelete
  7. Lộc Hoàn Hùng Chính là những kẻ vô tích sự từ chức đi cho bà con nhờ.còn Tán Tuế Thắng chẳng tốt đẹp gì đâu chỉ là bọn cơ hội cả chúng chẳng có công trạng gì mà bây giờ hưởng bổng lộc quá nhiều. hãy thay máu hết đi.

    ReplyDelete
  8. Nghe đồn bác Tề có gái mới ngoài Hà Nội, làm bên Bộ ngoại giao cơ!
    Bà Xa, mẹ thị Thuỷ đi lùng mãi, bắt về cưới thị thủy mà chưa bắt được!

    ReplyDelete
  9. Sao buồn quá vậy, không có kết thúc có hậu cho đôi trai tài gái sắc vậy, hic hic. Tưởng là qua bao giông bão, đôi tình nhân của chúng ta sẽ sinh con đẻ cái, sống đến đầu bạc răng long chứ. Ôi cuộc đời sao bẽ bàng

    ReplyDelete
  10. HUI có hai quân sư quạt mo là NGỌ và TÝ mọi người hết sức cảnh giác với con ngựa hoang và con chuột cống thành tinh này.Đây là hai kẻ lịnh thần vô cùng nham hiểm chúng đang xúi giục Trần Tuấn Anh phá nát cơ đồ mà chúng ta đã xây dựng.Phải đuổi cổ chúng ra khỏi trường ngay.

    ReplyDelete
  11. mấy bác báo dan trí này vớ vẫn quá. điều chuyển nhân viên từ phòng thư viện sang phòng dịch vụ là bình thường. công việc do trưởng phòng phân công thấy không phù hợp thì có ý kiến để trưởng phòng bố trí lại, có gì đâu mà um sùm.
    cơ bản cô ngô thị tình này trước đây là lính của thị thủy, thế thôi.

    ReplyDelete
  12. Toi van ko hieu noi con Pn nay có phai ho Ta khong ma no te wa, ko muon noi na ngu nua.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thằng (con) nào nói như trên mới là đứa ngu, đéo biết gì cũng bày đặt comment

      Delete
  13. Ok, tôi đồng ý với bạn nhưng ai có thể làm được như PN, he hé ....

    ReplyDelete
  14. PN ko nên trả treo làm gì. Việc mình làm, mình biết. Giữ bình tĩnh được bao lâu rồi thì nên tiếp tục bình tĩnh. Chẳng phải cuộc sống của bạn vốn đã rất bận rộn rồi sao?

    ReplyDelete
  15. có cha như ông Tề thì không có còn hơn, PN và gia đình còn bình tĩnh ngồi viết những bài tố cáo lũ sâu bọ làm xấu nền giáo dục VN. Tôi mà là PN thì chắc phải đi tù vì chém chết thằng cha khốn nạn và mấy đứa cháu đĩ thõa rồi

    ReplyDelete
  16. Ngô Thị Tình là em họ Nguyễn Thị Thủy, khi mới về trường thị được làm chung với Thủy phòng kiểm soát nội bộ, sau đó phòng kiểm soát nội bộ giải thể thị được chuyển về Thư viện. Thị mới tốt nghiệp trung cấp mà nói là cử nhân, khi thị về Thủy còn đang làm nhân sự phòng tổ chức nên Thủy đã cho thị Tình hưởng lương cử nhân Đại học. Vậy mà bây giờ thị con kêu oan, có mà oan THỊ MẦU.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng và chính xác. Chỉ có người trong nội bộ mới có những ý kiến chính xác thế này. Rất ủng hộ

      Delete
  17. Cha con lo đấu nhau giờ này chưa có Thâm niên cho GV ????

    ReplyDelete
  18. Bọn phóng viên báo dân trí dốt thật, sao không đến cơ sở TH mà tìm hiểu xem người thật việc thật để viết bài, thạc sĩ, cử nhân bằng cấp đoàng hoàng thứ thiệt mà được Thủy đưa xuống làm tạp vụ, KTX, còn con Ngô Thị Tình học trung cấp mới liên thông được Thủy đưa về phòng kiểm soát nội bộ thì có gì là quan trọng mà dân trí phải nhọc công vậy chứ.

    ReplyDelete
  19. Phong vien thi phai tim hieu ky roi moi viet bai chu. Luong tam bao chi dau? noi chung la vi Xien Xien thoi, ngu qua cac bac oi!

    ReplyDelete
  20. Chúng tôi ước gì thầy Tuấn Anh dẹp được hết loại nhân viên như con Ngô Thị Tình đã “dốt” lại còn “nát”, bọn này đông như quân nguyên chúng không có giá trị gì đối với trường này cả, chỉ tìm cách phá hoại làm ảnh hưởng đến trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người khác nhất là giáo viên. Đuổi mẹ hết chúng nó đi là yên chuyện.

    ReplyDelete
  21. Chuyện tày đình mà vợ con TXT gửi đơn thư tố cáo đi khắp nơi, ấy vậy mà chẳng thằng nhà báo nào dám ho he hó hé. Còn con Tình là đồ nhãi nhép mà báo dân trí đăng rần rần. PN à, nhét vào mồm chúng nó tí tiền, rõ chán.

    ReplyDelete
  22. lai noi den cs thanh hoa, cos qua nhieu thac si, cu nhan hien van phai lam tap vu, KTX trong khi do co dua la hocj tro cua ho chi co bang tai chuc ma dc Thuy_Hoan ngang nhien xep lam o phong Giao vuj, phong Tuyen sinh kia day, Dan tri ko ve ma viet

    ReplyDelete
  23. thanh hóa sắp chết rồi, có ai rỗi hơi mà để ý.

    ReplyDelete
  24. Cần khai trừ Lộc Hoàn Thủy Đơ ra khỏi đảng ngay.

    ReplyDelete
  25. Báo Công an TP. HCM lại có bài về ĐHCN! Khổ thân cho những người lao động của trường quá sự tranh giành quyền lực đã gây tổn thương cho những người trí thức lao động chân chính.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chẳng có đứa nào lá trí thức trong cái trường này cả, toàn là một lũ nịnh bợ, hay là chết nhát, vì đồng tiền mà bán đứng lương tâm nhà giáo. Tề Thủy lăng loàn hơn cả chục năm mà không có một người nào có đủ can đảm mở miệng tố cáo, chỉ biết luồn cúi mà sống. Đến khi chuyện bị PN đưa lên mạng rồi, mà cũng chẳng có thằng con nào đủ can đảm lên tiếng cả, chỉ biết vào trang này mà post nặc danh thôi. Thật không biết một tổ chức thối nát như thế này, với những giảng viên không có một chút căn bản về đạo đức làm người, thì không biết làm sao đào tạo ra một thế hệ mới tốt đẹp được. Chỉ tội cho những học sinh đang học trường này, không biết tương lai họ sẽ đi về đâu, một là đĩ thõa như bọn Thủy Tề, hai là luồn cúi như toàn thể giảng viên nhân viên trong trường, không biết có ai gần bùn mà không hôi tanh mùi bùn khong nhỉ. Từ những chuyện đã xảy ra ở trường này, sao thấy tương lai của VN sao ma mong manh thế. Không biết sẽ có một vị Minh Mạng đứng ra để vực dậy hay là sẽ trở thành quận Giao Chỉ thôi.

      Delete
    2. Bạn nói hay quá bạn chửi giỏi lắm nhưng bạn cũng nặc danh! Sao bạn không xưng danh mình là ai nhỉ bạn có chửi chính mình không? Tự hỏi lại đi nhé!

      Delete
  26. Đây là của nhà trồng được của Ngô thị Tâm, chị của "cô giáo Tình", em họ của "cô giáo Thuỷ", con cháu của cô giáo Thảo Xa và Thảo Gần.

    Ngô thị Tâm làm ở CA TPHCM và chuyện đưa bài lên mục bạn đọc lên báo trong ngành là chuyện bình thường. Nếu chỉ tốn 10 triệu để đăng thì thằng biên tập ngu quá. Car m tỷ để không, chả biết dùng vào đâu thì phí quá.

    ReplyDelete
  27. Không biết thầy hiệu trưởng ở trên cao có biết không, thầy trưởng khoa có biết không sinh viên khoa điện chúng em quá khổ rồi. Chúng em ra trường rồi, muốn có cái bằng để về quê xin việc, chúng em vật vờ chờ cấp bằng đã lâu, giờ tới hạn cấp bằng, chờ phát bằng thì còn lâu hơn nữa. Chúng em lên khoa thì rất khó gặp được cô giáo vụ, có khi chờ cả buổi cuối cùng nhận được câu trả lời là chiều quay lại, chiều lại cũng không thấy cô đâu cả mà không hề thấy cô dán thông báo nghỉ để chúng em đỡ phải chờ. Chúng em đã chờ hơn 2 tháng rồi mà kiếm cô giáo vụ khó quá, gặp được cô thì cô lại nói chưa có vì các thầy giám hiệu chưa kí. Chúng em phải chờ đến bao giờ vậy thầy? Chúng em cầu xin thầy giúp đỡ.

    ReplyDelete
  28. Toi nghi, cac nha Bao dang dung ve mot phia, nghe 1 chieu thoi. Nha Bao can kiem tra thong tin va bang cap cua nhung nguoi thue ho viet bai co dung khong roi hay viet nhe. Vi du nhu con Thuy chi la cong nhan may- roi hoc trung cap, va gio xung danh la Thac Sy, khong biet co hoc hanh khong nua. Tiep theo la Kim Hieu, vo cua Xuan Hoan, chi la trung cap dien, roi hoc huyen tu tai chuc, the ma cung duoc ngoi vao ghe Pho Khoa Ngoai Ngu lau nay!!!! Tren ca VN co ai co bang cap thap- hoc luc kem ma lai duoc lam lanh dao cao nhu nhung nguoi cua Ta Xua Te o HUI khong nhi??? De nghi Thay Tuan Anh kiem tra lai bang cap va lay phieu tin nhiem tat ca TRUONG va PHO Khoa trong toan truong !!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuyen nay ai cung biet- Nhung khong ai dam noi dau. Thuong cho ban nao day o Khoa Ngoai Ngu. Bi lanh dao Khoa xet net. Toi nghe noi o Khoa ngoai ngu, truong khoa dang lay long cac gv, chia phe canh nhieu lam. Ma sao GV khoa nay bi bat di truc khoa, ngoi ban ho so nhu nhan vien ma khong ai dam noi gi nhi??? May man minh la GV Khoa Dien. Vay la Gv ngoai ngu vua phai day theo chuan HUI- vua phai lam viec theo su chi dao vo ly cua lanh dao khoa. Vi Pham luat lao dong lam roi!!!GV khong thay bat cong ha??? Chac lanh dao khoa ngoai ngu quen voi Hieu Truong nen lam gi cung duoc, ma khong bi nhac nho hay de y!!!!

      Delete
    2. Quá đúng, nhưng đợi hoài....

      Delete
    3. Con Kim Hieu la vo cua hieu pho sap chet Xuan Hoan, duoc cho lam pho Khoa Ngoai ngu khi vua hoc xong tai chuc anh van, va luc do moi tinh trai loan luan, gai deu Thi Thuy Xuan Te moi bat dau khoang vai nam va it nguoi biet lam. Hieu tot nghiep Cong nhan dien tu cua Truong trung cap ky thuat cong nghiep 4, nay la HUI.

      Delete
    4. Qua dung roi. Chac chi o HUI moi co chuyen nay ma thoi.

      Delete
  29. Minh cũng là cựu sinh viên Khoa Điện. Mình và các bạn lớp mình có câu là " muốn nghe chửi hãy liên hệ Cô Tâm- giáo vụ Khoa". Mình vào Khoa thấy giáo viên còn bị Cô chửi nữa. Mình biết được vì Cô là Chị của Hiệu Phó Hoàn đấy bạn ơi. Hy vọng thời gian tới có nhiều thay đổi. Bạn cố gắng chờ nhé .....

    ReplyDelete
  30. Co Kim Hieu tuy lam pho khoa NN nhung chi co moi nhiem vu giu tien, chi tien va thong dong voi Truong Khoa lam cach nao de bon rut tien cua khoa nham bo tui rieng ma thoi. Suong that. Trong khi giao vien phai lam vat va thi lai kg duoc huong gi nhieu. Hay suy nghi...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Kính chào quý Thầy Cô và Thầy Hiệu Trưởng Trần Tuấn Anh.
      Mặc dù em đã ra trường và đang làm tại một ngân hàng nhưng em vẫn thường xuyên theo dõi và nhớ về trường!Hôm nay em muốn gởi đến Thầy HT một chút tâm tư của cựu sinh viên.

      Chuyện tham nhũng và sai trái cuả trưởng và phó khoa Ngoại Ngữ em không được biết, vì em học khoa Tài Chính Ngân Hàng. Nhưng sv Hui những năm qua rất bức xúc chuyện thi chứng chỉ A-B-C của trường.
      Thứ1/ Khoa NN bán 2 tờ giây đang ký dự thi chứng chỉ chưa bằng tờ giấy A4 với giá 15000 là quá mắc và ép sv. Số tiền này thu về khoa mà không co biên lai giấy tờ, và có một cô giáo tưng dạy em av A1 nói, số tiền này GV cũng không được biết, chỉ có trưởng khoa và phó khoa biết.Như vậy, vô tình hay hữu ý, lãnh đạo DHCN tiếp tay cho tham nhũng???? Hay có sự ăn chia ở đây???
      Thứ 2/ Chứng chỉ A-B-C của DHCN được mua bán từ trong trường ra rất nhiều. Em từng nghe nhiều bạn giới thiệu gặp Thầy Đ (phòng DT), Thầy S (Khoa NN là người ra đề, dạy luyện thi cho sv, và cũng đã cho điểm sv để đậu kỳ thi)...Như vậy việc dạy và thi có chất lượng không thưa Thầy Tuấn Anh? Ngân hàng em làm không công nhận chứng chỉ C cua DHCN- và em phải thi lại chứng chỉ TOEIC)
      Thứ 3/ việc tổ chức thi CC cũng không nghiêm túc và công bằng.Những học trò học thêm thầy Sa và luyện thi o trường được xếp chung một phòng và dễ đậu hơn. Đợt em thi chứng chỉ B- gặp một chi sv năm 4 coi- chị này nói tiếng anh vô cùng sai (ngữ pháp- phát âm...)và hỏi rất nhiều, trong khi nếu gặp GV coi thi người ta sẽ cho đọc topic và chỉ hỏi 3-4 câu hỏi. Thêm nữa, nếu gặp GV khoa mời từ các trường Trung Học, trung tâm ngoại ngữ thi sẽ Rất Dễ. Nhưng nếu sv nào học và thi chứng chỉ trường DH-CD khác thì sẽ bị kiểm tra lại và như lời của thầy Sa là sẽ bị đánh rớt để đóng tiền thi lại bằng của DHCN. Thật là vô đạo đức và tàn nhẫn quá (vì chúng em- sv DHCN thường đến từ nhiều tỉnh nghèo khó!!!)
      Em đang học cao học ở DH Kinh Tế, và em cũng thấy, tất cả các trường đều đã yêu cầu SV hệ DH- Thạc Sỹ phải lấy TOEIC quốc tế (Thi tại hội Viêt Mỹ, tại IIG Việt nam....) Vì bài thi TOEIC quốc tế rất công bằng- chính xác và bắng cấp có giá trị quôc tế.

      http://www.iigvietnam.com/VN/Home/Pressreleasesdetail.aspx?pressid=30

      DHCN có biết những thông tin trên không? Nếu Thầy Tuấn Anh hiểu biết và hết lòng vì giáo dục, thì hãy đừng vì lợi nhuận quá, DHCN mỗi năm có khoảng 5000 sv DH, nếu 5000SV này không thi chứng chỉ A-B-C của trường, lợi nhuận giảm không nhiều đâu Thầy a! Nhưng chất lượng- uy tín- lợi ích cho sv và cho XH là rất lớn.Bên cạnh đó, sẽ giảm được áp lực tổ chức thi- giảm được tham nhũng và tiêu cực trong nhà trường!!!

      Một vài tâm tình gởi quý thầy cô cũ- gởi đến Thầy Hiệu trưởng. Hy vọng là sẽ có người đọc những suy nghĩ của em.

      Delete
    2. Chao ban. Minh thay ban viet rat dung va hay. De nghi nha truong doc, suy nghi va ap dung. Dung vi chung chi AV ma lam hai den uy tin- loi ich cua nha truong va thiet hai cho sv.

      De nghi cac Thay kiem tra lai cach hoat dong-quan ly cua lanh dao khoa Ngoai Ngu. Neu co sai nhu ban sv kia neu la phai xu ly va tim nguoi khac co nang luc- nhan cach - dao duc va het long vi nha truong , va phai lam viec dung dan lanh dao khoa.
      (cuu sv khoa TM-DL)

      Delete
    3. ui, chuyện mua bán chứng chỉ, điểm AV ở HUI thì quá rõ rồi. Phòng đào tạo là ông th mập tên Đệ ăn nhiều nhất, sửa điểm các loại, khảo thí là ông tên Châu, tên Thức, khoa ngoại ngữ là th Hát, th Sa, C Hiếu và 1 cô giáo vụ ốm ốm và cao nói giọng Bắc, Mình là cựu SV khoa QTKD

      Delete
    4. Khoa Ngoại ngữ là nơi kết bè kết phái của một nhóm người. Họ hưởng hết những quyền lợi do trưởng phó khoa ban phát. Họ liên kết để che lấp những sai phạm về tài chính của trưởng phó khoa. Họ được ban phát những chức vụ như tổ trưởng bộ môn, ra đề thi tiếng Anh A, B, C, nằm trong hội đồng thi để dễ dàng sửa điểm và ăn hối lộ của sv. Những GV này yếu về năng lực, kém về đạo đức... họ cố tình xếp thời khóa biểu gây khó khăn cho GV không thuộc đảng phái nên nhiều gv bức xúc khi dạy một ngày 3 tiết rồi ngày khác 3 tiết như vậy rất thiệt hại cho gv. Đề nghị thầy Hiệu trưởng xem xet cho gv đăng ký giờ dạy theo buổi và theo ngày phù hợp để gv có thể sắp xếp soạn bài và dạy được tốt nhất. Ngoài ra xin HT cho gv quyền tự chủ nhiều hơn. Họ làm và chiu trách nhiệm về công việc của mình chứ cái gì cũng phải được sự đồng ý của trưởng phó khoa thì gv bị bức xúc và không dạy tốt được. Phải tạo ra một môi trường làm việc thoải mái để gv phát huy hết khả năng, tập trung vào việc soạn bài và giảng dạy thì mới mong chất lượng của IUH được nâng cao lên một tầm cao hơn! Kính chào và chúc thầy HT nhiều sức khỏe để dìu dắt IUH tiến lên.

      Delete
    5. Ban noi o dung roi vi truong khoa hay pho tuong khoa ranh qwa nen tim cach chen ep giao vien! Ho muon gay cho gv buc xuc de pha ban giam hieu moi cua nha truong! Ho chi co nhiem vu la hanh ha giao vien va truc loi tu nhung khoan thu chi trong khoa! Khong biet chung nao giao vien moi thoat khoi canh lam than nhi?

      Delete
    6. De nghi Thay Hieu truong co bien phap chan chinh lanh dao khoa- khong de tinh trang ket be ket phai keo dai. Gv se khong an tam va khong giang day het minh. O Khoa NN, ai ma thuoc be phai cua truong va pho khoa se duoc uu tien va de dang trong moi viec. Khong co su cong bang va het long trong cong viec dau.

      Truong va Pho Khoa Ngoai ngu la giau nhat truong. Tat ca cac khoan thu deu map mo- khong cong khai minh bach. Vi du nhu 2 to giay dang ky thi chung chi ngoai ngu duoc ban voi gia gan 20000. Mot dot thi co khoang vai ngan sinh vien mua va dang ky du thi. So tien thu duoc se vo cung lon( moi dot thi la vai tram trieu dong!!!). So tien nay khong co bien lai- giay to chung minh- Chi co truong va Pho Khoa cung voi giao vu biet. GV nhu nhung dua mu mat- chi biet len ban va giao tien, ma khong biet tong so tien thu duoc la bao nhieu? chi vao viec gi? chi cho nhung ai.

      De nghi nha truong xem xet lai? Dung tiep tay cho gian lan va tham nhung !!!

      Delete
    7. Em la sinh vien da tung thi chung chi B- C cua nha truong. Em thay 2 to giay nho xiu de dang ky du thi ma Khoa NN ban voi gia gan 20.000 la qua mac va qua ep sinh vien. Chung em ve ke cho Ba Me nghe ma ai cung ngao ngan, vi chung em o mien que, Bo Me la lao dong ngheo- moi ngay nhieu khi chi kiem duoc co 20.000- 30000. Nhu vay cong suc bo me em lam ca ngay chi du mua 2 to giay nho xiu- That la dau long. De nghi thay Hieu Truong- lanh Dao Bo Giao duc xem xet de sv khong bi boc lot khi vao hoc o truong DHCN.

      Delete
    8. toi la giao vien cua truong. toi duoc biet co 1 gv khoa ngoai ngu ten Binh da ep sinh vien cac lop dai hoc lien thong nop tien de cho qua mon tieng anh can ban voi so tien moi em la 500 ngan dong. vi giao vien nay thuoc be phai cua truong pho khoa nen khong bi mot hinh thuc ky luat nao. theo nhu luat thi gv nay phai bi buoc thoi viec hoac nang hon la phai dua re toa de xu tu.neu gv nao trong khoa ngoai ngu co day du chung cu thi hay dung len to cao be lu tham nhung thoi nat lam mat di uy tin cua nha truong va nganh giao duc vn.

      Delete
    9. De nghi BGH nha truong xem xet lai tinh hinh o khoa NN cho SV chung em bot kho. Hy vong la se co thay doi.

      Delete
    10. Lam GV nhu vay thi lam nhuc chung toi qwa. Dao duc cua nguoi thay de dau het roi? Lam sao ma sinh vien con ton su trong dao duoc nua? Can phai lam trong sach nha truong. Kinh de nghi Ban Giam Hieu nha truong co nhung bien phap manh de loai di nhung con sau lam rau noi canh. Chung toi khong muon co nhung gv an hoi lo cua sinh vien lam viec chung vi neu sau nay gv khac an hoi lo thi ho se noi khong xu nguoi kia sao xu toi thi truong CN se thanh truong "an hoi lo" mat thoi?

      Delete
    11. Còn 1 người nữa, đó là th H., lùn lùn người QN, cũng "ăn" trắng trợn lắm.

      Delete
  31. Lớp cao học Nông Nghiệp của các quan chức Lãnh đạo cơ sở Thái Bình đang bị phanh phui, do mua điểm, mua bằng:

    http://tuoitre.vn/Giao-duc/513366/Dieu-tra-vu-nang-diem-hang-loat-cho-hoc-vien-cao-hoc.html

    ReplyDelete
    Replies
    1. thảo nào thấy ông Trưởng Khoa Hải bảo bảo vệ luận văn song rồi mà mãi chưa thấy bằng đâu. Thì ra là vướng vào vụ mua điểm tiếng Anh của thầy.

      Delete
  32. Xin chào anh chị em trong và ngoài trường DHCN TP HCM và kính chào thầy Trần Tuấn Anh. Tôi muốn nói rằng tôi rất ủng hộ thầy Tuấn Anh trong quá trình cải tổ lại bộ máy trường. Công việc không dễ chút nào vì phe cánh của HT cũ không ngừng chống đối bằng mọi thủ đoạn. Thầy đã sắp xếp lại và giảm số đơn vị trưởng, tiết kiệm ngân sách trường rất nhiều. Chúng tôi là những giáo viên sẽ được hưởng. Sinh viên sẽ học tập tốt. Kính mong báo Dân trí, báo Công an TP. HCM đính chính lại thông tin mà khi viết phóng viên đã vội vã hoặc nghe ý kiến 1 chiều của những con người bị ảnh hưởng quyền lợi cá nhân. Chúng tôi mong mỏi sẽ giảm nữa số đơn vị phó, mỗi khoa chỉ cần 1 trưởng, và 1 hoặc 2 phó, có trình độ, có tư cách, và phải được ứng cử, lấy phiếu tín nhiệm, rồi HT bổ nhiệm.
    Kính chúc thầy sức khỏe và nhiều niềm vui.

    ReplyDelete
    Replies
    1. rất đúng. hoan nghênh bạn

      Delete
    2. Rat dung. De nghi nha truong dua ra 1 nhiem ky la 3 den 5 nam. Bo phieu tin nhiem va bau truong pho khoa. Chu cu de 1 ong lam vua hoai- cai tri- chen ep nguoi lao dong. Ket be ket phai va tham nhung hoai khong duoc.

      Toi thay nhieu DH lon nhu DH Su Pham Tp HCM da lam tu nhieu nam nay roi.

      Delete
  33. Thầy Tuấn Anh ơi, sao lại có những phòng vô lý quá. Phòng Quản lý HSSV quá nhiều phó, nhiều nhân viên để làm gì vậy thầy? Các đại học khác không có phòng này, thầy dẹp ngay mấy "con chó săn" do HT Tề để lại đi nhé thầy. Chúng tôi mong lắm thầy ạ.
    Phòng đào tạo sao có nhiều phó phòng thế? Mấy phó đó ăn hại trường lắm thầy à.
    Thầy nhập lại Kế hoạch vật tư - Quản trị - Dịch vụ - QL KTX làm 1 phòng là được.
    Nhập Phòng Sau đại học – KHCN- HTqte lại thành 1
    Thầy để quá nhiều phó khoa, phó phòng thầy ạ.

    ReplyDelete
  34. Nên để các cơ sở tự chủ về tài chính , các cơ sở rất nhiều trưởng phó đơn vị , hưởng lương trách nhiệm rất cao . Nhất là cơ sở Thanh hóa có rất nhiều trưởng phó đơn vị lại không làm làm được gì khi sự cố cháy xảy ra làm thiệt hại đến hàng tỷ đồng mà không xử lý được !

    ReplyDelete
    Replies
    1. That la bat cong khi co so 1 lam ra nhieu tien de nuoi cac co so khac- ngoi khong an hai !!!

      Delete
    2. tiền này chúng tôi đâu có được hưởng cả, chúng tôi phải lại quả một phần lớn đấy chứ.

      Delete
  35. Các Bác ơi, Các Bác nghĩ sao? mà suốt ngày chửi bới nhau vậy. Trường Đại học gì mà như cái "Chợ" vậy đủ thứ văn hóa. Kẻ thì chay bằng, kẻ thì mua bằng, kẻ thì chạy chức, chạy quyền, học dở mà dạy thiệt... đủ các kiểu. không thể hiểu nỗi, Các bác cũng nên xem lại mình mà điều chỉnh nếu không thì sản phẩm các bác cho ra xã hội cũng là phế phẩm thôi. Các lãnh đạo cũng nên xem lại đi, xem đồng chí nào có cái kiểu như trên cho về hưu sớm cho trong sạch nhà trường.

    ReplyDelete
  36. Thày hiệu trưởng ơi! Đã gần hết HKI năm 2012-2013 mà tiền phụ trội của GV vẫn chưa được thanh toán. Vất vả cả năm mới có được chút tiền để trang trải nhưng tiền cũng biết trì trệ. Mong thày sớm giải quyết cho. Rất chân thành nói lên sự mong đợi của nhiều gv.

    ReplyDelete
  37. Lau lam roi moi thay GV khoa NN the hien y kien va quan diem. Rat dang hoan nghenh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Viec Truong va Pho khoa NN khong cong khai tai chinh cua khoa la chuyen co that. Tu truoc den gio GV khong duoc biet khoa NN co bao nhieu tien. Lai con bi boc lot cong suc lao dong nua chu. Gv ma bi bat di truc khoa va ban the ABC con giao vu thi choi khong. Tien thi phai nop lai cho Truong va Pho khoa cat giu va chi tieu. Dung la ca tap the bi boc lot suc lao dong chi vi loi ich cua 2 vi Truong va Pho khoa.

      Delete
    2. đâu chỉ có khoa NN, rất nhièu các khoa khác cũng vậy. thầy HT nên cho thanh tra tài chính các khoa sẽ rõ. GV bức xúc lắm rồi.

      Delete
    3. Chuyện lãnh đạo khoa NN kết bè phái thì ai trong khoa củng biết, chỉ k dám nói thôi. TK Hát còn tuyển 1 e chân dài là Dạ Uyên vào làm tổng quản giáo vụ với nhiệm vụ giáo vụ thì ít mà để nghe ngóng nhiều chuyện rồi bẩm báo cho Hát để xử GV. Đã có GV chửi em chân dài này ngay trước mặt Hát, gv này cho em Uyên ăn đủ thứ (xin không nói ra vì nó rất bậy), sau đó Hát lại vỗ về an ủi và tiếp tục theo dõi GV. Theo báo cáo với BGH thì Hát tuyển Uyên vào là để làm công tác chứng chỉ ABC nhưng thực chất, Hát bắt giáo viên làm hết và không được trả 1 đồng nào. Thật bất công các thạc sỹ, NCS của Khoa NN lại bị 1 con bẩn thĩu như Uyên sai bảo.
      GV nào không muốn bị Hát đì thì chỉ cần nịnh Uyên là xong. Mời Uyên đi cafe, ăn uống, nói xấu Gv khác. Thế là Uyên thích lắm vì Uyên lại có cái để chiều anh Hát

      Delete
    4. Hát không nhưng gây chia rẻ giáo viên trong khoa mà còn quan hệ bao che cho các em chân dài. Huỳnh Thị Bảo Trinh (đc gọi là Trinh Hát) liên tục vi phạm bị giám thị ghi nhưng Hát cho qua hết. Một số GV yếu kém toàn diện nhưng Hát bao che, nhận tiền nên kỳ thi sát hạch TOEFL qua hết. Nhiều GV có năng lực, thi TOEFL 500 theo đề thi của HUI vẫn rớt do không biết điều, mà Hát ra đề và coi thi mới oai chứ?
      Nói tóm lại, phải thay đổi lảnh đạo KNN ngay.

      Delete
    5. Về vần đề này tôi dám cá trưởng phó khoa không bao giờ dám đi thi vì chắc chắn không đạt. Chúng chỉ bắt người khác đi thi để làm tiền! Ai sợ bị đuổi việc thì đi cúng! Thật là mất tư cách nhà giáo. Đây không phải là khoa mà là cái chổ để bọn sâu kiếm tiền. Rau nào sâu nấy đúng là Tề huấn luyện giỏi mà

      Delete
    6. đúng quá. Cám ơn các bạn đã lên tiếng,tôi mong có ngày xem Kim Hiếu dọn đồ ra khỏi K NN vì nó không xứng đáng. Chỉ đáng tuổi con cháu chúng tôi mà dám lên mặt dạy đời, vô học quá.Và cả X Hoàn nữa, phải đuổi ngay nó mới hy vọng HUI phát triển

      Delete
    7. Sao BGH không làm việc với GV K NN để xem những ý kiến trển nhĩ. Hay là các vị củng ăn rồi không dám nói vậy?

      Delete
    8. Ủng hộ GV K NN, mong BGH sớm đưa Kim Hiếu, X Hoàn ra khỏi trường.

      Delete
    9. Hãy thanh tra ngay hoạt động thu chi của K NN, Kim Hiếu là thủ quỹ, nắm giử tiền tỷ, biển thủ. TK Hát thông đồng và củng tham gia. 2 kẻ này phải bị loại ra khỏi IUH sớm ngày nào tốt ngày đó.
      Hát chú trọng chia rẻ giáo viên để cho dể hù họa. Một TK luôn lấy việc làm khó GV để thỏa mản và làm tiền.
      Anh chị em của KNN bị chèn ép bao nhiêu năm nay rồi. Hảy cùng tiếp sức cho thầy HT đuổi bọn ngu dốt và tham ăn như Thị Thủy, X. Hoàn, Kim Hiếu, và Bùi Văn Hát ra khỏi trường.

      Delete
    10. Nếu mà đuổi được thì đề nghị đuổi thêm 1 thằng nữa, tên nó là Nguyễn Xuân H., người QN. Thằng này ko chỉ "tạp ăn", "tạp uống" mà con đê tiện, thủ đoạn lắm! Đuổi nó đi đi!

      Delete
  38. Dung roi. Cu cho thanh tra tai chinh la sang to het moi viec.

    ReplyDelete
  39. Đề nghị truy lĩnh giờ GV của Khoa NN đã phải trực khoa từ năm 2004 đến nay. Khi GV làm ngoài giờ phải chấm công, việc này phải có sự đồng ý của BGH. Việc BGH làm ngơ hoặc không biết từ 2004 đến nay phải giải quyết truy lĩnh. Mỗi GV 1 tuần trực khoảng 3 tiếng tức là 4 tiết dạy. Như vậy nhân lên và trả tiền ngay cho GV.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Toi la Gv da chuyen sang khoa khac- truoc day tung day o khoa NN.
      - Viec GV Khoa NN phai di truc Khoa la sai quy dinh- sai luat lao dong. Vi Truong da dua ra gio chuan 510 tiet (da qua cao so voi cac truong khac)- The ma Con Hieu va thang Hat lai bat GV di truc Khoa, co nghia la boc lot suc lao dong. Tai sao GV Khoa NN khong dam len tieng to cao- de nghi HT xem xet lai.
      - Truong va Pho Khoa NN co nhieu sai pham, vi du nhu ket be phai, chia re su doan ket, ngan can viec ket nap Dang cua Thay Hong, Tham nhung tien quy Khoa NN, ban ho so thi ABC vo cung cat co SV.... Tai sao GV Khoa NN khong to cao voi HT Tuan ANH? Hay truong va pho Khoa NN da co "chay chot" voi HT Tuan Anh roi? De Nghi Thay Tuan Anh- Le Van Tan, Hp Thang phai xem xet giai thich va lam ro de trong sach bo may lanh dao. Vi hien nay GV Khoa NN dang RAT BUC XUC, coi thuong lanh dao Khoa, tam trang khong het minh voi cong viec.

      De nghi thay ngay Truong va Pho Khoa NN, vi nhieu sai pham, vi nhan cach dao duc khong co va vi bang cap khong dung, khong du kien thuc- trinh do !

      Delete
    2. Rat dung. Duoi ngay Hat- Hieu va cai dam ngu xi- dot nat ninh bo o khoa NN di !

      Delete
    3. Toi la GV lau nam- xin co y kien voi thay Hieu truong- hieu pho mot vai dieu nhu sau
      Thu 1/ SV Khoa toi da tung than tho ve viec to chuc thi BC khong nghiem tuc cua Khoa NN, vi du nhu thu tien cao- co cho SV nam 4 di coi thi... Nhu vay la sai voi quy dinh nganh giao duc- sai so voi quy dinh cua Bo GD. Neu khong muon noi la co the bi truy to truoc Phap Luat va hieu truong hieu Pho cung se bi ky luat vi khong sau sat de cap duoi lam sai trong 1 thoi gian dai!

      De giam ap luc cho Khoa NN- giam tieu cuc va tham nhung toi de nghi nha truong xem xet de SV He Dai hoc- tu hoc va thi bang TOEIC quoc te o ben ngoai (cua nhung to chuc kiem dinh doc lap) dem ve nop cho truong, khong can phai kiem tra, thi lai...Vi khi di lam nhieu SV o Khoa toi phai di thi lai TOEIC de xin viec va cai bang B- bang C cua DHCN, de qua mot goc nha, vi no khong co chat luong- khong duoc thua nhan. Hien nay tat ca cac truong DH o Tp HCM da lam tu nhieu nam nay roi !!!!

      Thu 2/ De nghi cho nghi viec GV an hoi lo ten Binh o Khoa NN- cho ky luat Thay Sa nao do da noi "danh rot SV" vi nhu the la vo dao duc! Trong nganh giao duc khong chap nhan nhung nguoi thay nhu vay!

      Thu 3/ Cho kiem tra toan dien ve Tai Chinh- bang cap- nang luc lanh dao, cung nhu nhung van de gay buc xuc o Khoa NN. De nghi Thay HT Tuan Anh- Hp Thang- Tan khong bao che - nahn nhuong nua.

      Tran trong cam on!

      Delete
    4. Mình là GV khoa khác, đọc phản hồi của các gv khoa NN mình thấy bất công quá. Tuy vậy, ở các khoa khác cũng chẵng hơn mấy đâu bạn ơi. Sao HT không lấy phiếu tín nhiệm cho các trưởng khoa, phó khoa và TBM để anh em yên tâm nhỉ? Những kẻ dốt nát như Kim Hiếu, X Hoàn, Thị Thủy không phải nhiều. Phải loại bỏ ngay.

      Delete
  40. Tui xin gởi mấy người nhửng dòng chử đễ nói rằng tui chĩ là nạn nhân cũa Thủy và Tề. Khi tui và Xuân Hoàn đang hạnh phúc thì anh Tề cất nhắc tui làm phó Khoa Ngoại ngữ. Tui biết mình không thễ từ chối cơ hội này, có tiền, có quyền thi ai chã thích. Thế là dù mới học xong cử nhân Anh văn tại chức tôi vẫn phải giử chức phó khoa, tui đi học cao học ngôn ngử học tiếng Việt không liên quan đến Tiếng Anh nhưng lở rùi nên tui dạy chuyên ngành Tiếng Anh luôn. Đố thằng nào, con nào dám liều như tui? . Tui thấy nhiều người củng học ngành này rùi họ dạy Anh văn ngon lành sao hổng kêu họ mà kêu tui?
    Khi tui làm thủ quỷ của Khoa Ngoại ngữ, tui nắm trong tay hàng tỷ đồng mổi tháng, tui nộp về Phòng Kế toán hay không thì tùy. Việc này tui có trách nhiệm giãi trình khi thanh tra hỏi tui, chấp luôn. Từ 2005 đến 2011 có 72 tháng tui thực cầm khoảng gần 100 tỷ đồng từ nguồn thu Khoa Ngoại ngữ. Tui chẵng ngu gì khai ra tui nhận bao nhiêu và chia cho Trưỡng Khoa bao nhiêu. Tui không làm vậy tui lấy gì mua chức cho thằng chồng ngu cũa tui. Nó mua bằng tiến sỹ từ học vị là công nhân ngành hóa. Cái gì cũng phải chi mấy người biết hông? Rùi con Thị Thủy, chị gái nó, còn làm le với tui dữ lắm. Nó nói, nếu không có nó hy sinh ngủ với anh Tề thì chúng tui có mà ăn phân. Con đó giờ cho làm nhân viên thư viện là phước lắm rồi, vậy mà còn bày đặt đăng đàn trên Dân trí và Báo Công an. (nói nhỏ dzậy chớ lở mà tới tai nó chắc tui bị chị em nó, bị lũ chó má anh em nhà nó bỏ cho sấu ăn thịt)
    Từ tháng 8 năm ngoái khi chuyện Thủy Tề bị phơi bày ra, quỹ khoa ngoại ngữ ít dần, chỉ còn chút ít, nên mỗi tháng tui chỉ bỏ túi khoảng mấy chục triệu thui. Tui đâu còn được bao nhiêu nưả so với trước. Có ai hiểu tui không hả trời?
    Trong khi đó thằng chồng tui thì chết nhát, ở nhà ăn bám vợ, mang danh hiệu phó nhưng chẳng dám cấu véo đồng nào về đưa tui. À có vài lần nó ký khống ít bằng đại học chính quy củng kiếm được đâu gần 2 tỷ đồng.
    Nó còn dám tụ họp với mấy đứa phe cánh để nói xấu và đang mưu đồ chống lại HT Tuấn Anh nữa. Sao nó ngu thế không biết.
    Khi đọc xong mấy dòng trển hy vọng mọi người hiểu và chia sẽ với tui. Tui chỉ là nạn nhân, tui biết mình sai trái, đã lên mặt dạy khôn mấy người ở Khoa Ngoại ngữ, từ nay tui sẽ không làm như vậy nửa. Tui chỉ sợ bị kiểm tra văn bằng, bị lấy phiếu tín nhiệm thì tui nhục lắm. Tui quen ăn ngon làm đẹp rùi, khổ là chịu không nổi. Tôi có biết làm gì ngoài giử tiền?
    Tôi mong có minh chủ mới của trường và tui sẻ làm lại từ đầu, tui vẩn sẻ làm phó khoa ngoại ngữ, tui còn hơn nhìu kẻ khác.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phải là Phó Khoa Ngoại ngữ không? Bó tay bó tay! Đề nghị đuổi ngay Phó Khoa biến chất này. Kính mong BGH xem xét khẩn cấp.

      Delete
  41. Sau khi đọc bài báo trên báo Dân Trí và Công An Thành phố, tui xin có vài lời tâm tình như sau. Các phóng viên đã ăn tiền của những người bị thiệt sau quyết định từ ngày 1 tháng 9. QUyết định của HT đã rất nhân bản khi không cách chức ngay mà cho làm phó tạm 1 thời gian, để họ xem lại mình có xứng hay không. Rồi sẽ lấy phiếu tín nhiệm. Xin điểm qua những “con vịt”.
    Thứ nhứt, Đổ Công Thành là chuyên ngành đại học cơ khí, không đưa về khoa cơ khí thì đi đâu? Anh này tham nhủng hàng trăm tỷ đồng từ trung tâm tin học của trường, không bị vào khám là hên rồi.
    Thứ nhì, Bùi Đình Tiền, trình độ đại học điện tử, bám đít Tạ Xuân Tề đi Tây, canh cho Thị Thủy và X Tề quan hệ loạn luân nên cho làm Trưởng Khoa Quốc tế, nên phải xuống là đúng. Đang ngồi chức phó trung tâm đào tạo hợp tác quốc tế chỉ là tạm thời, lấy tư cách gì đây? Nó còn ghi chức danh thạc sỹ cho oai. Nhưng không lẽ HUI hết thạc sỹ, tiến sỹ hay sao mà để nó làm phó cho anh VInh Trung tâm hợp tác quốc tế nhỉ? Xỉ nhục giới trí thức quá.
    Có lẽ nó là kẻ đem chuyện HUI ra cho báo Công An nên mới có chi tiết nó sửng sốt. Đề nghị HT Tuấn Anh cho điều tra và bắt nó kiểm điểm.
    Nguyễn Thạch Minh, đại học nông nghiệp, cháu anh Tề, anh ta xếp cháu mình làm trưởng Khoa thiết bị là để vơ vét, nhập với Khoa Hóa của chị Hương là rất đúng. Kêu ca làm gì nửa. Cho làm giáo viên là đúng nhứt.
    Huỳnh Văn Quang thì làm Trưởng Khoa cơ khí theo thời Anh Tề thôi, thời này cái mặt đó làm ăn gì? Oan gì hả con?

    ReplyDelete
  42. Đinh Văn Đệ thì ăn tiền ở phòng đào tạo, tiến sỹ mua, như 1 con heo thiến không lẻ làm lao công? Lê Văn Điện, là công nhân, làm phó khoa cơ khí tạm thời rùi nghỉ hưu anh nhé, anh già rồi, để sắp trẻ có bằng Tiến sỹ ở nước ngoài, có học vị làm. Vài em sinh viên ngành hàn sao thành 1 khoa được hả anh? Phạm Minh Tùng ăn đẫy nhờ anh Tề rửa tiền qua Trung tâm phần mềm, phải kỷ luật. Nguyễn Anh Sơn, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Đình Hưng, Trần Ngọc ANh, Phạm Thị Quế Minh, Đoàn Kim Hoàng là 1 nhóm ăn chơi với nhau, cần phải xử lý vì đã tham nhũng khi Sơn làm giám đốc TT tuyển sinh, mua bán điểm, cho đậu đại học thoải mái miễn có tiền. Quế Minh là con của bạn gái cũ của Tạ Xuân Tề, nên học Cao đẳng vẫn làm phó phòng Kế toán. Nguyễn Anh Sơn thì không có bằng đại học nên về làm nhân viên phòng QL KTX là rất đúng.
    Em bé có bầu Ngô Thị Tình, theo báo Dân Trí bị oan, thực ra là kẻ không bằng cấp, em của Thị Thủy, già nhân ngãi non vợ chồng với anh Tề. Em có bầu thì xin vào ngồi làm thư viện là tốt rồi. Trong 2000 giáo viên, nhân viên, ai bị oan sai chút ít thì báo cho phòng tổ chức chứ sao lại oang oang lên báo???
    ThS Nguyễn Thị Thủy và NGuyễn Đình Hưng mua bằng nên hãy im miệng là tốt nhất. Ngon ăn thì xin làm giáo viên đi. Tội lỗi của các em chưa bị xử lý là may rồi. Thời anh Tề, các em ẵm bao nhiêu tiền rôì?
    Đặng Công Tráng từng đi tù khi chạy điểm vào đại học cảnh sát, làm phó khoa QTKD? Nguyễn Trọng NGhĩa là tiến sỹ giấy, ngu hơn chó, chỉ cái nhiều thịt, dễ sai vặt.
    Vũ Thị Mai Chi, chồng bị nghiện heroin, muốn chạy chốn, gặp anh Sáu Minh, Trần Hữu Minh trưởng phòng TCHC khi xưa, cặp bồ với 6 Minh, vậy là ngon lành làm phó khoa Marketing và lâu lâu đi ăn chơi với 6 Minh thế là OK. Con này láo quá, phải cho nghỉ ngay, vì nó chỉ có bằng tại chức Anh văn và không biết 1 câu tiếng Anh nào. Nó có thạc sỹ nhưng của 1 trường vô danh ở Đài Loan, liên kết trái phép với HUI.
    6 Minh có em dâu là Trần Thị Thanh làm phó phòng công tác chính trị, diêm dúa như cave, không hiểu chính trị cái gì? Trình độ gì?
    Trần Đức Tuyên, con của Trần Quang Tường đã bị cho nghỉ hưu, nguyên là sinh viên hệ cao đẳng, chưa tốt nghiệp nhưng 1 bước nhảy lên phó phòng đào tạo. Đào tạo cái gì khi mà còn học thì bố Tường và mẹ luôn đi xin điểm??? Tường còn có 1 cậu con trai nghiện và ăn cắp khoảng gần 1000 máy tính của HUi, nhưng anh Tề không xư lý mà còn cho them tiền. Tội cho cháu Thảo là gv Khoa ngoại ngữ có thằng chồng nghiện quá. Xin hãy thương cảm.

    Đổ Thị Kim Hiếu, công nhân điện tử, tại chức Anh văn không hiểu sao lại là phó Khoa Ngoại ngữ? Con này sao không lên Báo công an tp và Dân trí kêu oan cho chồng là Xuân Hoàn và bản thân? Kêu rằng Xuân Hoàn đã chạy bao nhiêu tỷ rồi mà không làm HT là sao? Tại sao tiền không mua được ghế Ht?
    Kể ra còn nhiều nữa, nhưng sợ anh chị em buồn và trí nhớ tui cạn rồi. Tui cũng có tuổi và chẳng mấy sẻ nghỉ hưu , nhưng tui sẻ tiếp tục khi trí nhớ cho phép. Tui viết để anh chị em gần xa hiểu. Xin được lượng thứ cho đôi chổ do quá giận dử nên ngôn từ không đẹp.

    Tôi tin tưởng HT Tuấn Anh, tôi tin thầy sẻ làm vì tập thể IUH hùng mạnh của ngày mai cho con em chúng ta.

    ReplyDelete
  43. Danh sách này thú vị quá. Mong HT sớm xữ lý.

    ReplyDelete
  44. Cha mẹ ơi, đọc về Kim Hiếu mà tui bực bội quá. Tui có mấy năm làm GV thỉnh giảng AV cho HUI sau đó học thạc sỹ xong đã đi dạy nơi khác, nhưng có lần muốn hỏi thử con Hiếu xem còn tuyển GV không nó nói phải có bằng TS mới nhận. ĐM. con đỉ chó mày học có công nhân điện tử mà lớn giọng dử ha?
    Cầu trời có mắt để mày và gia đình loạn luân nhà mày phải biết lẽ phải là gì.

    ReplyDelete
  45. Ăn hối nộ, xửa điểm thì còn nhiều lắm như khoa tại chức giáo vụ cháu của 6minh làm giáo vụ nâu lắm rồi sinh viên tại chức liên thông bị rớt muốn xửa điểm thì đưa phong bì tiền, cô này có đường giây xửa điểm vậy mà không thấy ai nhắc. Còn Thủy, Hoàn xai thì đã có pháp luật trừng trị rồi.

    ReplyDelete
  46. Yên tam, nhà trường đang giải quyết!

    ReplyDelete
  47. Cac thay co oi, sua diem khong chi co gvu dau, duong day co ca phong dao tao, trung tam khao thi nua. Bo de ban day ngoai cong truong duoc in truc tiep tu phan mem nhe, vai trieu thoi. Bang cua hui khong hoc ma tra bang tien nhu the con re chan. Chi co lu ngu moi di hoc cho sang ra. Con lai cu tien mua duoc tat. Hop thuc hoa bang dai hoc cua hui la re do....

    ReplyDelete
  48. Hoan hô giáo viên khoa ngoại ngữ, bây giờ các bạn mới vùng dậy là hơi muộn nhưng không sao, góp thêm tiếng nói là thêm sức mạnh cho HT nhằm làm trong sạch IUH. Lạ nhất là giáo viên dạy NN nhưng bằng thạc sĩ toàn là ngôn ngữ tiếng việt, HT hãy thử kiểm tra bằng cấp của đám NN thì sẽ rõ hơn ban ngày í mà.

    ReplyDelete
  49. Tâm sự của phu nhân phó HT Xuân Hoàn. Mình tên Đỗ Thị Kim Hiếu, xin hầu chuyện diển đàn.
    Ai cũng thương bà Nguyễn Thị Xô, bị chồng phản bội, bị cháu ruột là thị Thủy và Xuân Hoàn cướp chồng mà chẵng ai hiễu và chia sẽ với tui. Cùng là phụ nử mà sao tui khổ quá. Tôi có làm hại nhìu người đâu, chỉ có mấy con ngu, mấy thằng xu nịnh trong khoa ngoại ngữ thui, mà trời bắt tui khổ thế? Tui muốn mấy thằng ngu con ngu nầy phải hầu tui, phải phục tùng tui mọi việc kể cả việc chăm sóc thằng khốn Xuân Hoàn. Không được sao? So với con chị nó là Thị Thũy thì tui còn hơn chứ?
    Khi nhỏ, cả nhà tui nghèo, phải sống chui nhũi trong khu tập thể của trường 4, nay bị đuổi mai bị đuổi. Bố mẹ tôi thường xuyên đánh cãi chửi nhau vì chuyện tiền bạc, vì anh trai tui lêu lổng, không nghề nghiệp, tôi thì học dốt, thi mãi chẳng đậu cái gì nên tui phải học công nhân điện tử và học mải mải tui củng có bằng ANh văn tại chức đại học. Oai thấy mẹ! (Xin lỗi nha, chửi quen rồi)
    Cũng thiệt may khi tôi tranh cướp được thằng Xuân Hoàn từ tay tình địch, tui làm đám cưới to lắm ở trung tâm Quận nhất. Sướng thiệt. Bỏ công cướp chồng.
    Cuộc sống cứ như thế nếu tui không bị bệnh hoang tưởng, tui giống mẹ tui mà. Mẹ tui và tui bị bệnh ghen. Ghen khủng khiếp lắm. Tui chỉ cần nghe nói thằng Hoàn đi với gái là tui hóa điên luôn, chẳng cần biết đúng hay sai. Chính vì vậy mà tui đã làm bao nhiêu giáo viên nử khốn khổ vì tui, dù họ có chồng, có con, tui vẩn ghen với họ. Thế mới ác chứ. Bệnh tình này ngày càng nặng ra các bạn ạ. Chắc vài năm nửa tui phải ỡ nhà lun.

    ReplyDelete
  50. Tui thường xuyên nghĩ rằng Xuân Hoàn cặp bồ và đang đi chơi gái, bỏ tui chết già ở nhà. Mà tui sợ cô đơn lắm, đi làm có ai nói chuyện với tui đâu. Toàn mấy con nịnh tui để cướp chồng tui thôi. Tui ăn mặc thật trẻ, son phấn đậm, giống cave cao cấp là vậy đó nha. Chứ mình ít ra củng là 1 con giáo viên mà ăn mặc phãi chuẫn thì già quá, ngại quá. Nên áo đỏ chót, quần khoe mông cho nó mát, cho nó khêu gợi tí, cho trai nó thèm.
    Nhìu khi trong vp chỉ có thằng em trưởng khoa, tui tụt quần ra hoài à, mà thằng đó nhát, nhìn chị mày 1 tí cũng không dám. Đ má nó, ghét thế không biết.

    Bà Xô còn chính thức làm vợ HT Tề. TUi thì cũng mong lắm như thế, nên có bao nhiêu tỷ kiếm được, khoảng vài trăm tỷ, nướng hết vô chạy chọt chức cho thằng Hoàn, giờ thì chưa biết có được hay không? Thằng chồng thì ngẩn ngẩn ngơ ngơ ra ra dzô dzô miệng lẩm nhẫm kêu Hiệu trưởng. Đ. Má nó, nếu không vì 2 đứa con tui, tui bỏ nó mút mùa rồi, còn mấy trăm cây vàng đi đâu chả được.
    Nhưng tui vẩn hy vọng thằng Xuân Hoàn của tui thành HT của HUI, tui tin tiền của bỏ ra có ý nghỉa, sẻ thu lời to.
    Ít ra hiện tại tui vẩn còn là phó khoa ngoại ngữ, mổi đợt thi chứng chỉ quốc gia tui vẩn kiếm đươc vài trăm triệu, bỏ thí cho mấy thằng, mấy con vài triệu rồi thoải mái ăn. Đố ai dám cách chức tui, tui còn phe cánh mạnh, rờ vô coi chừng chết cháy nghe mấy cưng.
    Xin mấy người thương tui, tui cực lắm mới có ngày hôm nay, tui chẵng ăn tiền được mình tui. Tui cũng phải chửa bệnh hoang tưởng của tui nửa, thuốc mắc tiền lắm. Không chửa trị, như mẹ tui bây giờ thì tui sợ lắm.

    TUi nói mấy người không nghe thì tui củng nói luôn rằng Xuân Hoàn chắc chắn sẽ làm HT HUI, anh Tề đã sắp xếp rồi. Khi ấy đừng trách tui ác nha. Tui sẻ lôi từng người ra xử cho bỏ công. Ai không chịu thì đi, tuyển người khác tui bỏ túi ối tiền.

    ReplyDelete
  51. Thầy HT ơi, các thầy cô ơi, hôm nay em vừa đi thi chứng chỉ quốc gia Anh văn ở trường mình về. Không thễ ngờ sao mà dễ dàng và nhãm nhí quá. Phòng em do 1 chị sinh viên coi thi. Úi trùi ơi, bằng trí tưỡng tượng phong phú nhất em củng không nghỉ ra chiện như vầy. Chỉ thoãi mái cho tụi e làm bài và khi thi nói chỉ ấy hõi 1 hoặc 2 câu là xong. Bạn em ỡ phòng thi khác thì nói có chị SV coi thi khó lắm, toàn cho điễm rớt thui. Em thấy mình hên thiệt. Em có thắc mắc là sao tài liệu ôn thi và tờ đăng ký dự thi anh văn của trường bán mắc dử. Không lẻ chỉ mổi việc photocopy mà Trường mình thu nhìu thế ạ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chao quy Thay co. Em cung vua moi di thi bang B ve. Em thay SV DHCN chang co chut kien thuc gi ve anh van- Ra tiem photo mua ve hoc vet- Khogn hieu gi het chi can danh trac nghiem va dau duoc bang B bang C AV. Em thi dau bang B roi- Ma lai dang chuan bi di hoc de thi TOEIC quoc te de di lam.

      Neu nhu vay, nha truong da lam tieu ton tien cua xa hoi- cua gd chung em. Hay bo ngay quy dinh co bang B-C cua truong de duoc ra truong - vi no khong co gia tri gi het. Chi dem lai loi nhuan cho Khoa NN va nha truong ma thoi !

      Delete
  52. HP sap chet X.Hoan dang bi ki luat nang va cach chuc. Dang kiem tien de lo lot va chay chot. Kinh mong Thay HT dung dong long ma tha thu.

    ReplyDelete
  53. chao cac bac nom nay moi vao nuc nay lan dau thay cac bac viat dung qua .Toi xin ke ra day cau chuyen co that ve truong khoa cua toi NGUYEN MINH TUAN truong khoa QTKD tay nay ghuyen ninh hot ,tham o tien cua khoa de mua oto .Dac biet la viec du do sinh vinh di nha nghi .Vua qua toi that bat ngo khi dua con trai toi di du lich da nang thi gap ong Tuan dua mct em sv vua nha nghi ,toi khong tin goi dien lai cho thang con trai thi no khang dinh la su that no con noi la di voi mot em tren vien moi truong .(Vi thang con toi hoc DHMT2 NEN NO BIET CON SV NAY ).Toi cung co nghe GV khoa toi ban ra ban do ghuyen nay nay moi tin la su that .

    ReplyDelete
  54. Anh Hùng ơi anh Hùng, anh làm giàu để làm gì nhĩ? Làm cho 3 con gái anh qua Mỹ du học, rồi chúng lấy chồng Mỹ, rồi anh sống với ai? Anh bòn rút, nuốt từng đồng cắc của gv khoa Điện, của nhà trường để kết cục vậy sao? Anh tưởng gv chúng tôi không biết anh làm mô hình bán cho nhà trường như thế nào à? Anh tưởng chúng tôi không biết anh có bằng tiến sỹ như thế nào à? Anh tưởng thầy Tuấn Anh hay thầy hiệu trưởng sau này sẽ dùng người như anh? Một con người nham hiểm, thượng cúi, hạ đạp (chà đạp giáo viên, bợ đít thị Thủy), gian trá (lấy thiết bị trong dự án, vật tư của sinh viên để làm mô hình bán cho nhà trường), với một tấm bằng thạc sỹ học kèm (Nguyễn Duy Anh, Hồ Văn Hùng đã phải ra đi vì anh), với 1 tấm bằng tiến sỹ mua (không hề có visa nhập cảnh vào Nga). Anh nghĩ hiệu trưởng không có mắt dùng anh làm lãnh đạo, làm quản lý giáo dục hay sao? Với tư cách của anh không đáng để người ta gọi anh là thầy đâu anh ạ, đừng làm vẩn đục nồi canh nữa.
    Sau 6 năm anh làm trưởng khoa, anh để lại cho khoa Điện được cái gì mà anh không dám cho chúng tôi chứng kiến anh bàn giao? Những thứ nhõ chúng tôi hay mọi người có thể không thấy nhưng cả cái xe hơi anh cũng nuốt được hay sao? Buổi đầu tiên anh lên làm trưởng khoa, anh luông miệng nói sẽ minh bạch, công khai tài chánh nhưng cuối cùng, khi anh ra đi, anh không dám công khai cho mọi người biếc tài chánh của khoa là sao? Còn hơn 200 sinh viên phải cực khỗ chờ đợi mà không có bằng sao anh không chịu trách nhiệm, không dám công khai? Đệ tử ruộc của anh nghĩ việc mấy tháng trời mà anh vẫn không báo với nhà trường để nó vẫn được hưởng lương, hưởng tiền mồ hôi công sức của chúng tôi, anh xứng đáng làm lãnh đạo không?
    Nếu anh còn chút liêm sỉ thì anh nên trả hết tiền cho giáo viên và về giã giò cho vợ anh đi anh ạ.

    ReplyDelete
  55. Các bác ơi thằng nào cũng vậy thôi vì tiền hết, không phải ai cũng liêm khiết như tui đâu, thực sự tôi thấy bức súc cho thời kỳ đổi mói của các ông ham gái nịnh bợ, vì tiền sãn sàng đổi tất cả mà không nghĩ người đi trước đã có công gây dựng, chưa làm việc vì nên môn nên khoai nhưng cho là giỏi buồn cười quá, các bác cứ nhìn thấy đọt tuyển dụng vừa rôi đó chung nó đưa ra tuyển dụng cũng chỉ vì tiền có tiền là song hết, các ông tranh thủ đưa con cháu vào mặc dù thừa người như viện môi trường ...

    ReplyDelete
  56. Nói nhiều quá mà không nhìn thấy bộ mặt của mấy bố nhà ta lợi dụng chức quyền để ức hiếp dân đen, bây giờ trong thời thế này chứng nó thi nhau bám đít Hiệu phó Trần Văn Thắng để nịnh, tất nhiên là Hp Thắng không biết gì rồi thấy nịnh là ngon rôi OK hết. Ông Phan Văn Chính có làm gì đâu mà cũng se xua ninh Ông Tề cho vợ Nguyễn Thị Tố Hảo lên làm phó phong Thư viện vì không đủ điềi kiện nên lại ninh Ông Thắng để được dữ chứ thật buồn cười cho kẻ nịnh bợ. Bà Hảo co trình độ gì đâu mà cho ngôi vào ghế đó. các ông đã làm thì làm cho tới cùng chứ, đẫ đưa ra tiêu chuẩn thì phải thực hiện cho đúng. Mong các ông là cán cân công lý để không còn tình trạng bất công những kẻ nịnh bợ nhu Chính Hảo

    ReplyDelete
  57. Ô sao xuân hoàn , kim hiếu dốt nát mà vẩn làm HP và Phó khoa nhĩ? Không lẻ thầy HT ngại đụng chạm vào thằng này , con này để nó chèn ép GV sao?

    ReplyDelete
  58. That la dang buon cuoi cho gv knn. Da khong co sac dep va co tai ma di ganh dua voi nguoi khac. Tui duoc bo tri nhieu gio day de lanh nhieu phu troi nhat khoa va tkb hop ly la vi tui duoc uu ai. Cai dep va su dua day dau co toi gi dau. Kg co thi dung co ma ghen tuc. That dang ghet.

    ReplyDelete
  59. Sang nay doc thong tin moi biet khoa dien tham nhung cong qui ghe wa. That dang xau ho. Kg biet khoa NN thi sao nhi. Thiet nghi chung ta phai dau tranh quyet liet de lam sang to va minh bach tai chinh o khoa NN thoi ba con Gv khoa NN oi. Khong kheo lai bi bao cao am cong qui nua. Tien chung ta lam ra khong the de vao tui 2 vi Tk a Pk duoc. Dung cam gop tieng noi len.

    ReplyDelete
  60. Bùi văn Hát, Đỗ Thị Kim Hiếu còn thò vòi bạch tuộc tới các cơ sở để thu tiền chứng chỉ A,B,C. chúng thu 50% tiền để lại cho Cơ sở, không biết tiền đó về khoa hay về túi chúng, giáo viên khoa NN có biết không nhỉ, bọn này ăn bẩn lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. De nghi Nha truong xu ly truong va pho khoa NN de lam trong sach bo may lanh dao- tao su ti tuong-yen tam lam viec cho Gv. Vi Gv khoa NN khong hai long va khong muon lam viec- cong hien cho nha truong!

      Delete
  61. Khong gi co the ton tai mai va cung cha co cai ac nao deo duoi ban mai duoc. Thoi hay tap trung vao cong viec di ban a.

    ReplyDelete
  62. Tôi thấy Khoa NN có nhiều vấn đề quá sao nhà trường không xử lý,

    ReplyDelete
  63. Lại sắp đến ngày 20-11 rồi, lòng bồi hồi lại nhớ đến năm nào trước. Năm đó, giáo viên khoa Điên được khoa mời 1 bữa ăn trên du thuyền trên sông, cả năm làm quần quật tối mắt tối mũi, bà con được lên Q1 ăn tiệc mừng ngày hiến chương, ai cũng mừng mừng, tủi tủi. Xúc động quá, vậy là anh Hùng đã chịu chi, đã chịu nhả bớt vài đồng lẻ cho giáo viên vui 1 bữa, nhưng có ai ngờ.... Một khoa lớn trong trường, tính cả hệ liên thông có tới hơn 5000 SV, mỗi năm làm ra hơn 1 tỷ, vậy mà tới ngày đó, ngày hiến chương Nhà giáo VN thì anh lại lấy tiền của giáo viên đãi giáo viên với lý do khoa không còn đồng nào. Năm đó, giáo viên được lãnh 1 ít tiền soạn ngân hàng câu hỏi, anh rất ma giáo, anh không cầm tiền mà đưa cho anh Tiến cầm, và anh Tiến là người chi tiền của giáo viên chứ không phải là anh. Sao anh điếm thúi, gian xảo quá vậy anh? Anh ăn ngập mồm ngập miệng, mua đất, mua nhà hết miếng này đến nhà khác, cho 2 con gái đi Mỹ du học, vậy mà anh nỡ nuốc mấy đồng bạc lẽ của giáo viên vậy sao? Anh là người chỉ đạo nhưng anh lại muốn gắp lửa bỏ vào tay anh Tiến để giáo viên nghĩ rằng anh Tiến là người chi hay sao? Thật bĩ ổi và bẩn thỉu quá anh ạ. Và tôi cũng chắc chắn rằng, hóa đơn bữa tiệc đó đã được anh kê khai vào chi tiền quỹ khoa rồi.
    Đó là lãnh tiền soạn câu hỏi lần 1 thì ngay lập tức anh giao tiềng, bán cái cho người khác, còn lần 2, anh đã lãnh tiền của giáo viên từ rất rấc lâu rồi, nhưng tới giờ này, anh vẫn tìm đủ mọi lý do để không chịu trả cho giáo viên. Anh ơi, đó là tiền chất xám của giáo viên đó anh ạ, người ta thì vắt óc ra để có được mấy đồng đó, còn anh thì vắt óc ra để tận dụng triệt để tiền chất xám của người ta. Anh hơn cả Lã Bất Vi rồi đó anh ạ, bái phục, bái phục anh. Từ 1 kẻ quấn pháo lậu, giã giò pha bột, giờ anh đã thành "ngài" buôn bán mô hình cỡ bạc tỷ rồi, anh giỏi thậc anh ạ. Mai mốt anh có nghỉ ở IUH, anh về mở trường dạy buôn quan bán tước, dạy cách buôn thúng bán mẹt thành buôn bán bạc tỷ thì thành công lắm anh ạ.

    ReplyDelete
  64. Toàn là lũ bỉ ổi do 1 tay TXT tạo ra. Còn Bùi Đình Tiền nguyên trưởng khoa Quốc Tế nữa tên này nuốt cả 2 năm tiền văn pho2nh phẩm củ gv do nhà trường phát. Tên này đã bị cô Trúc định tố ra tòa nhưng do TXT bao che nay chúng tôi còn những bằng chứng do cô Trúc để lại nếu không trả chúng tôi sẽ đưa lên Ban Giám Hiệu và có thể đưa cho công an để xử lý.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hay quá , nên đưa bằng chứng ra cho Ban Giam Hiệu xử lý luôn , nhất là con vợ của Bùi Đình TIền LÀM GIÁO VIÊN KHOA TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG vừa tham lam lại còn đạo văn của người khác để làm đề tài ,câu hỏi cho mình để lảnh tiền SOẠN câu hỏi thật lÀ nhục nhã, ông tiền này rất sợ trách nhiệm nên sẽ phủi tay hết , bây giờ nên photo ra gửi trực tiếp cho Hội đồng kỹ luật ( HP Thắng , HP Tán ) để xử lý trả về công bằng cho giáo viên khoa QUốc tế !

      Delete
    2. Thay Tuan Anh co biet la cac truong pho khoa ru nhau di mua dat dai rat nhieu khong? Thay cho thanh tra tai san cua ho va vo con se loi ra bon nay lay tien o dau ma mua dat dai!

      Delete
    3. Toi de nghi Thay HT cho kiem tra- xu ly va kiem toan tien quy cua Khoa QT. Luc nao Bui Dinh Tien cung than la khong co tien- quy khoa bi am. Trong khi Khoa cung co nhieu nguon thu hang nam- va con duoc nha truong cap kinh phi thuong xuyen. Ben canh do- Bui Dinh Tien no tien SV(nho SV lam viec nay viec khac ma khong tra tien), gay buc xuc cho Gv va SV mot thoi gian dai.

      Neu nha truong khong can thiep thi trong thang 11, cong doan khoa QT cu se phai goi don thu nho cong an can thiep !!!Vi do la tien chung cua GV- tien mo hoi nuoc mat cua chung toi- O Khoa QT, Bui dinh tien giu tien- chi tien va thong ke tien. Coi nhu la vua da bong- vua thoi coi!!! quan ly nhu vay sao khong tham nhung duoc ha Thay Tuan Anh!

      Delete
    4. Có bạn nào biết email của các thày Tuấn Anh, Thày Tán, Thày Thắng hay thày Tuế báo dùm tôi sẽ gởi mail cô Trúc gởi cho cả khoa QT khi quyết định kiện thằng Tiền ra tòa, nhưng vì ngày ấy còn anh Tề nên dàn xếp và cô Trúc đã phải ra đi!Thằng này là con sâu ăn khế do TXT tạo ra. Hãy xịt cho nó ít thuốc trừ sâu để nó lộ nguyên hình

      Delete
  65. Kinh thu quy vi, Cho toi hoi quy vi may cau:
    1. Tinh trang nay HUI se di ve dau?
    2. Khong tuyen sinh duoc thi Gv, CNV se nhu the nao? Cat giam giao vien nhan vien? Giam luong hoac cat ABC?
    3. Hieu truong chi la kiem nhiem, o rat xa khong nam ro ve truong khong co kinh nghiem ve giao duc, Hieu pho dau da nhau, Ai se lam cho Hui phat trien?
    4.Tinh hinh truong the nay ai se khong co com an? Co phai hieu truong hay hieu pho,truong pho phong? Ma chi co the noi nguoi khong co viec de lam de giang day la GV, CNV thoi. Chi co "dan" moi kho.
    5.Cac ban co giam chac la neu Hieu truong moi nua len, ai se quyet dinh, co cho HUI lay phieu tin nhiem khong? Hay la do Bo quyet? Hieu truong moi len co tiep tuc thay doi " Co cau" khong? Thuong thi co Vua roi oi co quan than, it khi nguoi ta lam trai nguoc truoc ca, o HUi co sai quy luat khong ?
    Vi mieng com mieng chao cua HUI mong quy vi xem lai, Theo toi nghi viec tim Minh chu nen cong khai va de HUI tu quyet dinh, de GV va CNV tu quyet dinh, du Bo truong hay thu truong gi lam di chang nua cung khong thay the duoc suc manh cua "dan".

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chữ dân mà bạn để trong "" là ai vậy bạn? Có phải bạn thực sự lo cho miếng cơm manh áo hay là bạn đang sợ mất cái chức do người ta ban một cách vô tổ chức sao bạn lại sợ? Dân đen thì có gì mà mất! Làm ở IUH không được thì còn nhiều chỗ để làm! Hãy trung thực với chính mình đi bạn nhé

      Delete
  66. Mấy ngày này đang diễn ra các hoạt động tư vấn tuyển sinh trên cả nước. Với tai tiến đồn xa như trường HUI lực lượng học lực kém, cần chỗ học tránh nghĩa vụ quân sự sẽ đang ký vào rất nhiều đây vì lực lượng này thừa biết mấy thằng học giỏi hay con nhà đàng hoàn tử tế không dám cho con mình apply vô HUI vì thế năm nay sẽ rộng đường cho phe ta đây.
    Trường HUI nên đổi tân thành trường Đai học Công Nghệ Chăn Nuôi Giảng viên và sinh vien học sinh mới chính xác.
    Đọc bảng thảo qui chế chi tiêu nội bộ mà buồn thay cho tất cả giáo viên vì cứ tưởng có cuộc cách mạng làm giải phóng giảng viên khỏi ách đô hộ Thủy Tề và bọn trưởng phó khoa, đời sống được cải thiện bù đắp phần nào cho kịp tốc độ phi mã của lạm phát. Nào ngờ đâu lại vào đó. Thật thất vọng. Quan nào là quan không tham? không tham sao được làm quan?

    ReplyDelete
  67. Nhung nguoi "kho nhat" tai co so Thanh Hoa keu cuu khan thiet!!!!
    Ai ve Thanh Hoa ma xem, neu toi co so Thanh Hoa toi chac chan 1 dieu la cac vi se gap lanh dao de hon gap nhung nguoi cung kho (giao vien). Mot phong ban co chua toi 10 nguoi ma co toi 1 truong phong 2 pho phong,pho phong chi lam nhiem vu quan ly may cai nha ve sinh, nhat rac, phui bui cau thang,nhat la cay. Lanh dao khoa, to truong bo mon khong quan tam toi chat luong giang day, doi song giao vien ma dieu quan tam duy nhat chi la lam the nao de kiem duoc that nhieu tien tu cong suc cua anh em giao vien. Co rat nhieu sai pham trong quan ly cua truong khoa cong nghe co so Thanh Hoa.
    1. Khong cong bo quy khoa.
    2. Tru dap giao vien co trinh do dam noi thang , noi that
    3. GV trong khoa yeu cau cong bo quy khoa thi cong bo qua loa , noi bo quan ly quy khoa: chu tai khoan la truong khoa, thu quy la giao vu(vi khi quy khoa am thi giao vu moi co kha nang cho khoa vay "trich nguyen van loi truong khoa") tu thu tu chi vo toi va.
    4. Giao vu khoa khong he lam viec,thue sinh vien len lam ho con minh thi buon dien thoai va coi van phong khoa la phong ngu nha minh.
    5. Hai pho khoa khong dam dung ve phia giao vien bao ve quyen loi va chinh nghia vi so truong khoa va so mat tien Phu cap trach nhiem.
    6. Mot so mon nganh cong nghe Dien, Dien Tu,Giao vu khoa thu tien hoc lai cua sinh vien khoi cao dang nghe nhung khong to chuc hoc lai, tu y to chuc thi lai neu co to chuc hoc lai thi chi hoc 1 den 2 buoi(khoang 5 tiet) nhung van thu du tien hoc lai theo so luong tin chi dan den sinh vien phai tra no mon nhieu lan ma van truot.
    Thong tin co that 100%.
    DE NGHI KHAN THIET HIEU TRUONG CHO BO PHIEU TIN NHIEM BAU LAI LANH DAO KHOA CONG NGHE CO SO THANH HOA.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi là giáo viên sắp về hưu rồi , không hiểu sao trường IUH lại thu nhập các cơ sở làm gì , tiền mồ hôi nước mắt của giáo viên trong cơ sở 1 làm ra để nuôi dàn trưởng phó các cơ , nhất là cơ sở thanh hóa Trưởng phó rất nhiều mà không có sinh viên lấy gì dạy , nên cơ cấu lại các lãnh đạ tại các cơ sở sẽ ra được rất nhiếu vấn đề : Trình độ , năng lực .... Lương thì ngay cả bà quét rát tại Cơ sở Thanh Hóa lương còn cao hơn giáo viên của TỤI tôi sắp về hưu cũng không bằng , Tôi xin đưa ra ý kiến
      . Tách các cơ sở ra nên cho tự chủ tài chính hết, khoáng hết tiền lương , tiền thưởng , tiền phụ cấp trách nhiệm cho các cơ sở theo cơ chế tự thu tự chi và hàng tháng , bảo đảm sẽ loại bỏ bớt ghánh nặng cho giáo viên trong cơ sở một từ xưa đến nay đã gánh rất nhiều cho các cơ sở .
      vài ý kiến để lại cho các vị để tự ngẫm nghĩ , các cơ sở không có sinh viên thì càng sướng hàng ngày không làm gì cũng được lãnh lương do giáo viên cơ sở 1 làm ra tiền để nuôi mà cần gì làm nhiều

      Delete
  68. Đây chính là bức tranh hiện tại và tương lai của HUI nếu như HT T.T.ANH không làm được CÁCH MẠNG đến nơi đến chốn để trong sạch hóa môi trường giáo dục tại đây. HT chỉ là kiêm nhiệm của Thứ trưởng và đây là người có khả năng làm cách mạng tại HUI mà theo tôi bộ công thương đã có sự lựa chọn hợp lòng dân. Chúng tôi chỉ còn biết trông chờ vào các động thái mạnh mẽ của HT, cho chúng tôi quyền dân chủ trong lựa chọn lãnh đạo của đơn vị. Nhưng xin hãy cẩn thận khi tiến hành vì tay chân của những “LÃNH ĐẠO mà tài thì ít còn tham lam, thủ đoạn, vây cánh, bảo thủ, gian ác trong tận diệt người tài và trung thực thì nhiều lắm lắm….”.
    Hãy xem lại việc tuyển dụng người nhất là GV trong giai đoạn chạy tang, trên hết là chuyện đề bạt cán bộ. Trường thì Thày phải giỏi mới đào tạo được trò giỏi, Thày nào thì Trò nấy ông bà ta nói không sai chút nào đâu. Mong rằng HT T.T.ANH nhiều sức khỏe và cương quyết, nhanh chóng ổn định HUI, thời gian kéo dài sẽ làm mất lòng tin của những người trung thực và có nhiều đóng góp cho sự phát triễn HUI, thời gian có khi là phương thuốc chữa bệnh nhiệm mầu nhưng ở đây nó sẽ làm cơ thể bị suy yếu khó hồi phục khi được chữa dứt bệnh.
    GV là lực lượng mang lại của cải và thương hiệu cho nhà trường , vì vậy cần phải được quan tâm đúng mức trong tính lương, thưởng, đào tạo, tuyển chọn

    ReplyDelete
    Replies
    1. những người trung thực mất lòng tin hoàn toàn vì quá lâu xử lý bọn người xấu do T-T dựng lên, nay vẫn tồn tại nhiều và ngang nhiên phá phách như cũ.

      Delete
  69. Gửi ban giám hiệu các thày hãy cứu SV đang ở KTX chúng em với chúng em là những SV nam đang ở KTX của trường HUI chúng em bị mất máy tính quá nhiều rồi theo các thày cô quản lý thì có 1 thanh niên thường xuyên vào KTX lấy cắp của chúng em. Mỗi lần mất quay lại kamera điều thấy người đó lấy,nhưng chúng em ko hiểu sao cán bộ ban QL KTX ko thấy có động thái nào để bắt tên tội phạm ấy hỏi các GV quản lý thì các thày, các cô ko biết làm gì cả vì ko phải là cán bộ nên xử lý công việc có giới hạn các thày,cô ko thể làm việc với công an để giúp chúng em lấy lại được tài sản. Còn các cán bộ của KTX ko biết các thày bận việc gì mà chẳng quan tâm tới an ninh của KTX để chúng em được yên tâm học tập. Chúng em chẳng biết kêu cứu ở đâu nên nhờ diễn đàn này kêu gọi ban giám hiệu của trường hãy quan tâm và giúp chúng em bắt được tên ăn trộm nếu trường ko có khả năng thì các thày hãy kết hợp với công an phường hay quận để ngăn chặn việc trôm cắp trong KTX để chúng em yên tâm học tập. Thay mặt 5000 SV KTX chúng em xin trân thành cảm ơn;

    ReplyDelete
  70. Thầy TTAnh kính mến, thầy ở xa lắm, thầy có biết rằng hàng ngày những anh em có tâm huyết đang phải đối mặt với mọi nguy hiểm để củng cố và bảo vệ nhà trường. Những kẻ bất lương đục khoét nhà trường vẫn cứ nhởn nhơ sống ngoài vòng pháp luật, chúng không hề hối hận về những việc làm sai trái của mình mà vẫn cứ ngang nhiên kéo bè cánh đe doạ, uy hiếp mọi người. Chúng ta đã quá nhân hậu với những kẻ quá nham hiểm. Có đáng như vậy không??? Thầy hãy mời công an vào cuộc thôi, không thể nhân nhượng thêm được nữa. Hãy dùng bàn tay sắt để củng cố nhà trường, bảo vệ những người trung thực. Kéo dài e rằng nguy hiểm khôn lường

    ReplyDelete
  71. Còn rất nhiều điều mà bác Tề chưa biết, cái trường mà bác ấy phấn đấu cả đời người đang bị đục khoét, chắc bác ấy cũng không ngờ đâu chị ạ! Thiết nghĩ, cái chuyện lâu lâu xảy ra một lần thì người biết người không, chứ học sinh tụi tôi mà thuộc nằm lòng “cái lệ” của thầy cô đó, thì chẳng lẽ các bác quản lí các khoa không biết, hay chuyện sửa điểm trên hệ thống điểm là quyền của thầy cô?
    Có người thầy, đứng trước gần một trăm học sinh, “tôi được học sinh xem như là một người anh, một người bạn lớn, kể cho tôi nghe những chuyện mà bạn ấy không dám nói cùng ai”, vị trí trưởng khoa (của cái khoa mà tôi nói trên), nếu thân tình đến thế thì liệu những tiêu cực kia có tiếp diễn năm này qua năm khác…Hay suy cho cùng, thầy cũng không dám chắc “người ấy” thuộc phe nào để mà lên tiếng bênh vực học sinh của mình??
    Câu chuyện lớn của gia đình chị đã gián tiếp mở ra những câu chuyện nhỏ như chuyện của tôi. Mà tôi dám chắc ngoài kia còn hàng ngàn câu chuyện còn sâu sắc hơn tôi. Tôi lên tiếng không phải vì tôi mong được các thầy cô giải thoát khỏi tiêu cực, tôi cũng đã hèn nhát “trải qua” nó để ra trường an toàn, mà người tôi mong nghe được lời tôi là bác Tề.
    Tôi ngưỡng mộ bác lắm chị ạ, gia đình tôi rất nghèo, tôi lại là con của một người từng mang án của pháp luật, tôi từng nghĩ mình phấn đấu cũng chẳng qua nổi cái lí lịch của mình, nhưng từ bác, tôi nghĩ rằng tôi không vô dụng. Nhiều lần tôi nghĩ có phải vì tôi là phụ nữ nên tôi dễ dàng đồng cảm với sự thất vọng của chị và bác gái đang trải qua mà gay gắt với thần tượng của mình? Nhưng tôi không tin rằng dư luận kia không biết phải trái. Hàng ngàn người đang soi lại cả chặng đường bác Tề đi và trông mong vào quyết định sang suốt của bác lúc này.
    Tôi là một đứa con nít so với các bác ấy, cả nước đang sôi sục giành giật từng tất đất ngoài hải đảo, các bác ấy cũng đã trải qua thời tuổi trẻ oanh liệt cho đất nước, cả đời để gây dựng được một sự nghiệp nhiều người mơ ước…Tôi không nghĩ bác muốn thế hệ sau như chúng tôi quen kiểu sống luồn cúi và nịnh bợ, bạc nhược, yên phận mà thờ ơ với tiêu cực đang diễn ra trong cuộc sống, hay trong ngôi trường hàng năm thu hút hàng chục ngàn lòng tin của phụ huynh trao cho trường để đào tạo lớp trẻ.
    Tôi học lịch sử tôi rút ra một điều rằng, dù là giặc ngoại xâm hay là chiến sĩ yêu nước đều có một mục đích chung, đó là vì “con cháu” họ. Mở rộng bờ cõi hay bảo vệ chủ quyền đất nước đều vì tương lai của một dân tộc, trong đó có “gia đình” của mỗi chúng ta. Tôi hy vọng bác ấy mau quay lại với gia đình mà cả truyền thống và pháp luật Việt Nam đồng tình với bác. Tôi hy vọng các bác quay lại trường Công Nghiệp trước khi quá muộn, tôi không biết về ông Nguyễn Xuân Hoàn nhiều, không phán xét được gì, chỉ mong các bác làm sang tỏ dư luận thời gian qua.
    Tôi xin lỗi vì thư của tôi chia sẻ với chị không được nhiều, phần lớn là nói về việc riêng của tôi, nhưng tôi mong chị cố gắng, tôi sẽ luôn ủng hộ chị!
    Chúc chị và bác sức khỏe.

    ReplyDelete
    Replies
    1. bác tề có công lớn khi trường là cao đẳng sau đó lên đại học, điều này ai cũng thấy. còn những năm cuối trước khi nghĩ hưu, HT tề bị lũng đoạn, qui mô học sinh tăng nhanh chóng, phục vụ xây dựng ồ ạt các cơ sở(chi xây dựng trên 50% chi cho đời sống GV 25%)lúc nào cũng kêu gọi mọi người cống hiến nhưng : phụ trội thấp, lương ABC cắt hè, tết ... hậu quả là đầu tư tiền tỉ ra các cơ sở không những không thu hồi được vốn, mà hiện nay các cơ sở không tuyển sinh được cơ sở 1 phải ghánh vác phần lương nuôi bộ máy cồng kềnh các cơ sở
      hiệu trưởng mới đảo lại chi đời sống 50% xây dựng 20% tôi thấy tổng thu nhập GV hiện nay tăng khoảng 60% so với thời bác tề đó mới là điều GV cần. tôi thấy cứ lương tăng, học sinh giảm chất lượng đào tạo tăng lên là OK

      Delete
    2. Bạn có tầm nhìn đấy! Đó là sự khác biệt! Hay

      Delete
  72. commen lúc 3h24p là cũ rồi mà, thấy tháng 10/2011 đã đăng. Hôm qua ANH HÙNG TẠ XUÂN TỀ tổ chức sinh nhật hoành tráng trong một nhà hàng quen thuộc tại TP.HCM. Khiếp...tưởng lão không dám vác mặt về SG này nữa, nhưng con chó sói này làm gì còn liêm sĩ nữa. Mặt lão dày hơn bánh xe tăng. Lão ra Hà Nội chạy chọt tới bộ Công Thương lo cho thằng em vợ khỏi mất cái chức PHÁ Hiệu Trưởng. Hôm trước còn dắt Thằng HOàn lên tới Đảng ủy khối xin cho không kỷ luật nó...ANH HÙNG quả không hổ danh, cái thân mình lo không xong còn bày đặt đèo bồng. Xin HT hãy cẩn thận với loại người này. Nó ra HN nằm vùng chờ thời cơ đến để phá HT đấy. Nó đang cấu kết với mấy ả điếm của nó ở Bộ Công Thương, mấy ả này hám tiền lắm nên đang làm chân rết cho nó đấy...

    ReplyDelete
  73. HT MUỐN RÕ QUỸ KHOA ĐIỆN ĐI ĐÂU VỀ ĐÂU THÌ ĐIỀU TRA CON TÂM GIÁO VỤ SẼ RÕ (CON NÀY LÀ CHỊ DÂU CỦA CON HIẾU PHU NHÂN HP HOÀN). NHỮNG PHÓ KHOA ĐIỆN ĐỀU CÓ PHẦN HẾT HT ƠI. THẦY ĐỪNG TIN TỤI TRƯỞNG PHÓ KHOA ĐIỆN - GV TRONG KHOA AI CŨNG RÕ HẾT. THẦY CỨ LẤY Ý KIẾN CỦA GV KHOA ĐIỆN SẼ RÕ 100%. HIỆN NAY CON TÂM ĐANG TÌM CÁCH MÓC NỐI VỚI CÁC PHÓ KHOA ĐIỆN ĐỂ CHỮA CHÁY TRONG VỤ QUỸ KHOA BỊ THỤT KÉT..ẶC ẶC ..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không những khoa điện mà rất nhiều khoa khác cũng tình trạng như vậy. HT hãy thanh tra tài chính các khoa và chúng tôi tin thầy sẽ bị rất sốc.

      Delete
  74. Cuộc sống sao bất công quá có những vị ở IUH ngày xưa còn dạy cả HT-TXT nhưng ngày nay vẫn nghèo rớt mồng tơi. Ngược lại những con người dốt nát do mua chức bán quyền hay nịnh hót lại có tiền tỷ. Các vị cống hiến cả đời nay để cho mấy thằng nhóc con nó đè đầu cỡi cổ mà không biết lên tiếng với những thày trong BGH tội nghiệp ơi là tội nghiệp.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chỉ có GV thời thầy tề là ngèo thôi còn các vị quan chức thời thầy tề thì giàu sụ, nhất là các vị trưởng phòng, trưởng khoa cũ.
      ngày xưa trong một cuộc họp thầy tề có nói đùa câu này : ĐHCN LÀ CHÙM KHẾ NGỌT, AI CAO THÌ HÁI ĐƯỢC NHIỀU

      Delete
    2. chung toi la giang vien khoa quoc te duoc nha truong chuyen ve khoa ngoai ngu voi ly do giai the khoa quoc te. nhung chung toi cam thay bat cong vi quy khoa khong duoc tat toan gi ca .bui dinh tien noi la nhap ve phong quan he quoc te co phai vay khong?. chung toi duoc biet quy khoa duoc bui dinh tien giu la do nguon thu tu hoc phi cac sv hoc lai va tu tien van phong pham cua cac giang vien cung voi truoc khi co Truc (nguyen pho khoa quoc te) ra di co mail cho tat ca chung toi la da ban giao lai quy khoa voi so tien la khoang hon 100 trieu dong. neu cac ngai can bang chung thi cho chung toi couc hop de cung cap mail ma co Truc da goi cho chung toi. kinh mong ban giam hieu lam viec voi bui dinh tien de tra lai so tien ma bui dinh tien da giu cho cac giang vien khoa quoc te. neu nha truong khong giai quyet chung toi se goi don de nho phap luat vao truong giai quyet, khi do se anh huong den uy tin cua nha truong va ban giam hieu vi da biet ma van khong giai quyet thoa dang cho tap the giao vien chung toi .

      Delete
    3. Thang Tien hai nhieu khe vang di mua dat o quan 12 do no an lung cho quy am. No cong khai tai chinh la cong khai so tien chi con khong bao gio noi den tien thu moi la hay chu. No duoc TXT bao che nen khong so ai het!

      Delete
    4. De nghi nha truong cho kiem toan lai quy khoa Quoc te va chia deu cho GV. Khong the nhap vao trung tam hop tac quoc te duoc. Neu khong chung toi se goi don thu len Bao va cong an can thiep- vi do la tien mo hoi nuoc mat cua GV khoa QT. Tu thoi co Truc di- co de lai hon 100 trieu cho Khoa. Chung toi thay bi boc lot suc lao dong qua!!! Bi lua doi nua!!!

      Delete
    5. Thằng Tiền này vẫn còn ăn hối lộ khủng, những sv HUI 7 nói là muốn vào học tiên tiến mỗi sv mất vài chục triệu cho trưởng khoa QT! Nó đã ăn rất nhiều khế vàng ở HUI do TXT đồng chủ mưu. Mong HT bắt thằng này trả lại tiền văn phòng phẩm nó đã ăn cướp của giáo viên là 2 năm và 9 tháng. Dưới thời của Tề đại ca không ai tố được nó nhưng bây giờ nó sẽ phải đền bù những gì đã ăn cướp của người khác.

      Delete
  75. Nói thật nhé thời nào cũng vậy thôi. ông Tề chỉ vì suy thoái về ĐẠO ĐỨC thôi nhưng ông đó có tài thực sự, mọi nguwfi phải công nhận điều đó, cái gì xấu thì ta nói xấu còng cái gì ra cái đó,Các bác có thấy thời bây giờ không HT không có ở đây chúng nó tha hồ mà phá, tuyển sinh không được bói móc nhau gây bè phái phá nát HIU, thực sự một trường lớn như thế cần có những người có tầm và có tâm nữa thì mới làm được,các bác thấy không tuyển sinh không được vừa rồi tuyển dụng một đống người không biết dậy ai đây. nghe đâu việc tuyển sinh giao cho VŨ THẾ HOAi làm, thật sự không biết mấy ông nghĩ gì mà dùng thằng này kẻ ngu si Chuyên gia nịnh bợ, đi hết chỗ nọ chỗ kia có chỗ nào mà ưa đâu,thời gian về khoa QTKD,qua phòng TCHC, xuống khoa Liên, nay lại về phòng tổ chức Hành chính nghe nói nó nịnh Ông Thắng và ông Hiếu còn đến mức sách dép cho hai ông này, con người thật là xấu hổ, thật sự nó chỉ là tay nịnh thôi chứ không có giỏi gì đâu, vừa rồi nghe thông tin nó tuyển dụng cũng ăn chia nhiều lắm vì vậy nên nó thích tuyển dụng, các bác có biết không? có thông tin là nó ăn cả, ông Thắng không biết gì đâu ngược lại tin nó nữa chứ, cứ đẻ thằng này lộng hành đến lúc HIU nát vì nó,mình đi uống cafe nghe nhiều tin về nó

    ReplyDelete
  76. CHÍNH XÁC, TXT GIỎI THẬT...GIỎI LÀM ẨU + GIỎI CHẠY CHỌT MẤY THẰNG CHA THAM MƯU Ở BỘ CÔNG THƯƠNG ĐỂ NÓ VẺ ĐƯỜNG CHO ĐI LÁCH KẺ HỞ PHÁP LUẬT + NGU SI + LIỀU MẠNG (GẮN MÁC ANH HÙNG) .>>LÀM VIỆC GÌ CŨNG NHANH NHƯ TÊN BẮN...BẮN ĐẾN ĐÂU LÀ NÁT ĐẾN ĐÓ...>> HT TAT BÂY GIỜ ĐỠ KHÔNG NỔI...VẬY KHÔNG GIỎI SAO ĐƯỢC?

    ReplyDelete
  77. chuẩn ko cần chỉnh, giỏi tạo SCANDAN... làm HUI nổi tiếng khắp cả nước để rồi tuyển sinh ko được lại đổ thừa HT bây giờ ko bằng TXT hồi xưa. Bạn mình ở HN cũng biết tiếng ai dám cho con em vào học. Đây chẳng phải là hệ lụy từ thời thầy TXT mà ra sao. Nếu Thầy tề ko giỏi thì làm gì HUI nổi tiếng như bây giờ.=_=

    ReplyDelete
  78. Các khoa bây giờ thi nhau phá nhà trướng! Bọn trưởng phó kiếm chác khó nên chúng gây với gv. Chúng lập bè phái xử dụng những con 'chó săn" vì chuyên dùng thủ đoạn để bôi nhọ và cắn xé đồng nghiệp! Để lấy điểm với trưởng phó khoa! làm cho sự chia rẽ càng nặng là mục đích của những con chó này mong thày Hiệu Trưởng sớm giải quyết bọn trưởng phó này và bầy chó săn của chúng!

    ReplyDelete
  79. Bắt TXT bỏ tù là yên hết chuyện.

    ReplyDelete
  80. Các Bác hãy quan sát tỉ mĩ cách mà 1 số ông trong BGH đối xử với thuộc cấp của mình nhé.
    Thứ nhất: người có trách nhiệm quyền hạn thì không giao việc nhưng lại giao việc cho con cháu của các ông ấy, cô lập những người không thích
    Thứ 2: Bố trí con cháu ở những công việc ngon ăn…
    Thứ 3: Không phân việc cho những người chế độ cũ…hoặc phân những công việc gắn trách nhiệm nặng nề, gây khó khăn cho công việc trung…

    ReplyDelete
  81. a hung kd bi oi nhat

    ReplyDelete
  82. a hung o kd ngu dot ts dom

    ReplyDelete
  83. Bác commen lúc 6:48 ơi. Qua cách nói của Bác tôi nghĩ Bác là lãnh đạo của đơn vị nào đang bị trù dập rồi. Thế nhưng tôi nói Bác đừng nổi điên nhé, Bác là người . Người ta ko giao việc cũng nói, giao việc gắng trách nhiệm cũng than thở. Vậy thì Bác làm gì đây? Tôi thấy Bác ko có tâm đ/v công việc. Đừng vào đây viết lung tung nữa nhé. Chỉ phản ánh những việc đúng, có thật, mang tính xây dựng và cần thiết cho HT. Vậy mới là 1 công dân của IUH

    ReplyDelete
  84. Đây là người nắng ko ưa, mưa ko chịu, ghét gió, kỵ sương đấy mà. Ác thật...

    ReplyDelete
  85. commetas lúc 11h14 ơi minh không biết VŨ THẾ HOÀI có ăn chia gì trong vụ tuyển dụng không nhưng mình biết thằng này hơn ai hết lần đầu tiên nó về vào trường này mình còn nhờ hình ảnh của nó lúc bấy giờ KHÚM NÚP, nhưng nó là thằng chuyên gia nịnh. Nguyễn Thị Thủy cũng được nó nịnh đưa lên mây rồi đó bây giờ thì ....

    ReplyDelete
  86. Thạc sĩ Songsil mua bằng tiền sao không ai lên tiếng nhỉ. Lớp cao học Songsil dậy bằng tiếng Anh mà học viên không biết một chữ nào nhất là các lớp ở tỉnh như Thái Binh, học viên toàn là các quan chức muốn nhan có bằng để giữ ghế. Học viên không phải thi đầu vào, và cũng không cần phải đúng chuyên môn, chuyên ngành kinh tế, học thi thì toàn ăn nhậu. Cơ sở Thái Bình bị bão gió mất điện, lớp Songsil còn định thuê máy phát của nhà trường phát điện để nhậu nhẹt với thầy dậy. Sau đó với tấm bằng này lại quay lại trà đạp nên những con người ăn học tử tế. Một số học viên là giáo viên trong trường.

    ReplyDelete
    Replies
    1. cứ tố lên báo tuổi trẻ cho đình chỉ ba cái vớ vẩn này lại. loạn xã hội.

      Delete
    2. về Thanh hóa mà xem lớp SS ở Thanh hóa còn tệ hơn thế bạn ạ!

      Delete
  87. oi troi oi sao ma kinh khung qua

    ReplyDelete
  88. HT từng phát biểu xây dựng HUI phát triển theo chiều sâu nhưng nếu để cái lớp thạc sĩ Songsil như thế này thì hỏng thật rồi, bạn nào phản ánh về lớp SS là rất chuẩn, lớp này một chữ tiếng anh cũng ko biết mà đòi lấy bằng thạc sĩ của Hàn Quốc, tiếng Hàn nữa chữ ko biết, đấy là chưa kể TN ĐH đủ loại chuyên ngành...lung tung cước...loạn thật rồi...

    ReplyDelete
  89. O khoa dien cung co ts dom,hien nay la pho hieu truong,ten nay la thang bi oi,quan ly khoa dien vo vet, song khong co tinh nghia voi giao vien,khi ra di khong co ai buon ma vui hon la dang khac

    ReplyDelete
  90. GV xin kiến nghị thày Hiệu Trưởng đã chữa thì chữa cho lành bệnh ở IUH luôn. Chúng em rất ủng hộ thày trong việc cắt bỏ mọi khối u, những ung nhọt do HT cũ để lại! Ví như Phương Nam đã sẵn sàng cắt bỏ cả khúc ruột vì nó không còn là ruột của mình nữa đau nhưng đúng và sẽ tốt hơn cho cơ thể. Hiện tại gv đã được thoát khỏi ách cai trị đầy khốn khổ trước đây nhưng vẫn còn những đứa trưởng phó khoa ăn ngập mồm miệng và đàn áp gv để chúng thoát thân. Bọn này lập bè đảng trong khoa cho một số con chó săn có ít lợi lộc để chúng lấy được số phiếu tín nhiệm. Chúng cho tay chân rủ một số gv đi chơi và ăn uống riêng để đe nẹt + ban phát! Thủ đoạn của những con hổ = giấy này rất thô thiển nhưng chúng vẫn tưởng là thày ở trên không biết! Mong thày hãy cắt bỏ mọi kẻ gian tham do TXT dựng lên. IUH sẽ trở nên tốt đẹp sáng sủa hơn. Kính mong thày nhiều sức khỏe để tiếp tục diệt trừ cái xấu cho xã hội và cho IUH

    ReplyDelete
  91. Tôi nhất trí comment 3h44p. HT phải dẹp ngay đảng ủy là việc làm đầu tiên. lôi tui mua bằng ra ánh sáng dù đó là Bí thu DW. Kiến nghị cách thức làm việc của DW Khôi. Dảng viên o còn niến tin vào mấy vị DW thối tha. kéo cổ mấy con cháu bất tài vô dụng xuóng. Coi giáo viên là Ưu tiên hàng đầu về vật chất và tinh thần. Đưa những người học thật bằng thật thay lũ gian hèn và thiếu tài thiếu đứ mà thừa mưu mô xảo qyuyệt. Lọc, thủy Hưng, Sao Mai... cón trong dảng ủy thì o ai tin được trường sẽ tốt hơn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Liên minh ma qủy của Lộc Thủ Hưng và Tán Sao Mai,Sáu Minh đụng vào đi...có mà chất không đường về.

      Delete
    2. Viện trưởng của trường DH mà mua bằng, bơmmông, bơmngực, cắt mắt sửa mũi, ăn mặc ưỡn ẹo như một con cave.Không đủ tư cáchlàm GVchứ đừng nói làm lãnh đạo, đảngủy viên cả tập thể lớn như thế.

      Sự thật tồn tại giữa IUH và cái bộ Công toi này đến bao giờ. Ai còn niềm tin vào môi trường sư phạm, đạo đức, nhà trường, nhà nước, đảng đây...

      Delete
  92. Tại sao trường Đại học Công Nghệ đồng Nai có phần mềm hoạt động giống chan trường mình vậy ta. Nghe nói cả bộ đề thi trắc nghiệm cũng của trường mình tải về đó. Vậy là công lao của tập thể giáo viên bị tướt đoạt rồi.

    ReplyDelete
  93. Muốn biết vì sao ngân hàng đề thi trắc nghiệm của IUH đang được ĐH Đồng Nai sử dụng thì hãy hỏi Huỳnh Ngọc Châu giám đốc trung tâm khảo thí là sẽ rõ mọi chuyện. Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu. híc..híc..

    ReplyDelete
    Replies
    1. Muốn hỏi đề thi mua bán dễ dàng thế là do ai? Muốnhỏi giá sửa điểm của IUH bao nhiêu thì hỏi ai hả bạn?

      Delete
  94. Thầy TTA về Trường đã được 15 tháng. Khi Thầy vừa về nhận QĐ HT ở IUH mình có nghe các GV khác trong Khoa bàn tán rất rất nhiều. Nói chung là hầu như chưa có niềm tin vào HT mới vì nhiều lý do nhưng quan trọng nhất là sợ HT mới đã bị bè phái của TXT lúc đó mua chuộc. Thế nhưng, sau những gì Thầy đã làm ở IUH chúng tôi thấy trân trọng, biết ơn Thầy rất nhiều.
    Đầu tiên là con mụ Thủy và thằng Hưng…và 1 vị trí quan trọng khác dần bị thay thế.
    Tiếp đó Thầy đã cắt được 1 số quyền hạn của Phó HT Nguyễn Xuân Hoàn.
    Quả thật đây là những việc không phải ai cũng làm được. Nói chung những việc Thầy đã làm ở IUH cái được nhiều hơn cái mất. Nhưng cái quan trọng là Thầy dám làm, dám quyết…thể hiện là người có tầm nhìn. Chức Thầy sức khỏe và có thật nhiều cống hiến cho IUH.

    ReplyDelete
  95. Nếu không phải là TTA thì không biết IUH sẽ đi về đâu. Chúng tôi rất biết ơn thầy. Chúc thầy sức khỏe.

    ReplyDelete
  96. Phương Nam à, bây giờ thì bạn cũng đã được an ủi phần nào rồi đấy. Lô cốt cuối cùng của đế chế TXT cũng chuẩn bị nổ tung. Bạn chấp nhận dứt bỏ khúc ruột thì nhà trường cũng không tiếc gì khối u bệnh hoạn. Hy vọng từ nay bạn sẽ có cuộc sống thanh thản.

    ReplyDelete
  97. sao không ai nói đén vợ bí thư đảng uỷ , phó hiệu trưởng Phạm Hữu Lộc la Cao Hồng Châu được tuyển dụng về trường chưa đầy 1 tháng đa đăng quan lên làm phó phòng tài chính kế toán nhỉ ? sau đó tiếp tục bổ nhiệm làm phó phòng kế hoạch vật tư có trình độ như thế nào bây giờ lại quản lý luôn phần đấu thầu và mua toàn bộ thiết bị vật tư cho iuh lớn như vậy , mong hieu truong TAT xem lại năng lực của vợ phó hiệu truong kiem bí thu dang uy nay

    ReplyDelete
  98. Vợ bí thư Lộc thì tài cao lắm đó. Mình là dân củ chi, quê mình nói ngu dốt như Lộc mà làm HP thì thật không ngờ. Các bạn cứ về củ chi hỏi ai củng biết.
    Ngoài ra, một điều nưã là rất nhiều con em các vị trong trường có bằng đại học của HUi cấp k biết học lúc nào.
    Trần Thị Thanh (cắt mắt, săm môi, đi lượn như lươn đồng, dáng giống ca ve) hiện là phó phòng ct ctri, học lớp đại học liên thông chính quy sau khi lớp này đã học 1 kỳ rồi. Đề nghị thầy TAnh kiểm tra xem em cave này có bằng cao đẳng khi nào? học ở đâu.

    ReplyDelete
  99. Cảm ơn thày TTA đã đổi cái tên HUI (thui) ba6i giờ là IUH nhưng chúng em những gv trẻ của trường mong ước đây còn là chử viết tắt của I & U 're Happy. Chúng em muốn có một môi trường thân thiện, hạnh phúc, giúp nhau cùng tiến. Nhưng ngặt ngèo thay chỗ chúng em vẫn còn bè phái gây chia rẽ vì đâu đó còn những kẻ ham chức quyền trục lợi và đàn áp gv. Thày đã làm phúc thì làm cho trót để mọi gv ở IUH có cuộc sống vui vẻ tốt đẹp hơn! Thày là Idol của chúng em đó!

    ReplyDelete
  100. Bây giờ thì chúng tôi cũng đã nhận thấy sự kiên trì, lòng quyết tâm và ý chí sắt đá của HT. TTA, mong thầy giữ vững lập trường. Chúng tôi tin tưởng ở thầy rất rất nhiều.

    ReplyDelete
  101. Thưa Tổng biên tập báo Tuổi trẻ,

    Lâu nay, tôi rất thích đọc báo Tuổi trẻ, nhưng qua câu chuyện trên mạng này và đọc lại những tin tức liên quan mà báo Tuổi trẻ đưa tin gần đây, tôi thấy thật sự thất vọng cho tờ báo.

    Hóa ra, tờ báo mà tôi vẫn nghĩ rằng dám mạnh mẽ phản ảnh sự thật vẫn rất cân nhắc trước những sự thật nóng bỏng thế này. Một sự kiện mà dư luận rất quan tâm (xem số lượng truy cập Blog này và kết quả tìm kiếm liên quan đến sự kiện) mà báo Tuổi trẻ vẫn đứng bên lề như các tờ báo khác.... thật thất vọng!
    Nếu không dám dũng cảm cùng dư luận nói lên tiếng nói chính nghĩa, thì giá trị của tờ báo ở đâu? có xứng đáng để tôi mỗi ngày bỏ tiền ra mua nó không nhỉ?
    Qua đây, tôi cũng mong các phóng viên có tâm huyết với nghề và yêu sự thật, hãy góp tiếng nói của mình trong những chuyện như thế này, để bài trừ cái xấu ra khỏi xã hội chúng ta. Nếu con cái quí vị học ở một ngôi trường thế này, quí vị nghĩ sao? và nếu chuyện thế này không được làm rõ, nó sẽ lây lan như một nạn dịch, lúc đó, trong các vị, có phải ai cũng đủ tiền cho con đi du học, để tiếp cận được một môi trường giáo dục lành mạnh?

    ReplyDelete
  102. dạ cháu là sinh viên trường này ạ!
    trước hết rất cảm ơn các chú, bác , anh chị đã quan tâm tới trường và tới những tiêu cực trog xã hội và dám lên tiếng!
    tuy bác TXT có lỗi lầm rất lớn, nhưng chúng ta không thể phủ nhận những gì mà ông đã làm được cho trường HUI of mìh, dù tụi cháu biết ơn ông nhiều, và sinh viên trong trường cũng biết luôn việc ông và cT có quan hệ rất lâu rồi, và cũng nhiều người biết chuyện này, họ không lên tiếng không h. toàn vì tiền hay nịnh bợ, mà họ im lặng vì có ai tin họ nói không?, vì miếng cơm manh áo, vì hi vọng 1 ngày nào đó bác Tề sẽ thay đổi, hay cũng như sinh viên tụi em, nghĩ rằng những cống hiến of bác cho trường, nói 1 cách công bằng là không hề nhỏ.
    chuyện trường thường xuyên tăng học phí và mức học phí không cân bằng giữa các nghành học, con mong các cô chú bác nên cân nhắc lại, con biết tuy thời này, như ba mẹ con nói là thời bão giá mà, nhưng đúng thật, ăn tiền của sinh viên (tuy nói hơi nặng lời), nhưng đó là ăn những đồng tiền trên đáy quần của sinh viên tụi con thật đấy bác Tề ạ, ba mẹ con giáo viên hơn 20 năm mà lương tháng hơn 3tr thôi, mà ba mẹ con toàn phải đi xe đạp, mà chưa bao giờ dám mua xe đạp mới mà toàn mua xe đạp cũ of ng ta thôi, như ba mẹ con nói, mình không thể là Đảng viên, nhưng mình hãy sống như một Đảng viên chân chính, con thấy câu nói đó rất hay nên con muốn nói cho bác nghe, Đảng viên biết sai thì càng nên sửa nhanh nhanh bác nhé, không bao giờ là muộn cả đâu bác à, bác hãy nhìn nhận lại mọi thứ và thử lắng nghe vợ, con cái và gia đình đi, hãy nhìn lại những ngày bác còn đi học nghèo khổ như tụi con ấy. Con tin người vợ nào cũng tha thứ cho chồng bác ạ, bác cố gắng lên
    còn thật thì con rất buồn trường mình nhiều chuyện, nhưng bây giờ mọi việc xảy ra rồi, nên tìm cách giải quyết chứ đừng bới móc lỗi lầm của ai cả, chúng ta hãy bàn luận cách giải quyết chứ chỉ trích chỉ giải tỏa cơn tức giận chứ không làm trường mình tươi đẹp hơn được, Giờ thanh tra lại toàn bộ trường thì chỉ giải quyết nhât thời thôi ạ, biết đâu 1 ngày nào đó sẽ có 1 TXT thứ 2 , và hơn thế nữa??? cuộc sống ngắn ngủi như vậy sao tất cả mọi người không sống trách nhiệm và yêu thương nhau hơn, ít ra là trong môi trường sư phạm, cái thời đẹp nhất trong đời người!

    Người yêu người sống để yêu nhau...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Neu cu tho ngay nhu chau thi dau co tai hoa cua ngay hom nay!Chua co TXT thu hai nhung co rat nhieu TXT dan em dang o IUH do "chau yeu"!

      Delete
  103. Toi la Gv da chuyen sang khoa khac- truoc day tung day o khoa NN.
    - Viec GV Khoa NN phai di truc Khoa la sai quy dinh- sai luat lao dong. Vi Truong da dua ra gio chuan 510 tiet (da qua cao so voi cac truong khac)- The ma Con Hieu va thang Hat lai bat GV di truc Khoa, co nghia la boc lot suc lao dong. Tai sao GV Khoa NN khong dam len tieng to cao- de nghi HT xem xet lai.
    - Truong va Pho Khoa NN co nhieu sai pham, vi du nhu ket be phai, chia re su doan ket, ngan can viec ket nap Dang cua Thay Hong, Tham nhung tien quy Khoa NN, ban ho so thi ABC vo cung cat co SV.... Tai sao GV Khoa NN khong to cao voi HT Tuan ANH? Hay truong va pho Khoa NN da co "chay chot" voi HT Tuan Anh roi? De Nghi Thay Tuan Anh- Le Van Tan, Hp Thang phai xem xet giai thich va lam ro de trong sach bo may lanh dao. Vi hien nay GV Khoa NN dang RAT BUC XUC, coi thuong lanh dao Khoa, tam trang khong het minh voi cong viec.

    De nghi thay ngay Truong va Pho Khoa NN, vi nhieu sai pham, vi nhan cach dao duc khong co va vi bang cap khong dung, khong du kien thuc- trinh do !

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chac la gv nay khong nam duoc tinh hinh roi. Sau 6 nam boc lot gv bang cach ep gv di truc phat bang va ban phieu du thi ABC ma khong duoc tra cong. Da rat nhieu lan tap the gv da co y kien nhung BUIVANHAT noi rang viec truc khoa duoc tinh vao gio hanh chinh va nghien cuu khoa hoc. Vi vay gv phai di ban the du thi ABC thay cho nghien cuu khoa hoc. Tuy nhien, dau hoc ky 1 nam hoc 2012-2013 Bui van hat thong bao rang tu nay giao vien knn kg phai di truc khoa nua. Moi nguoi rat vui ve... Vi nghi rang tieng noi dau tranh cua tap the knn da co tac dung va BCN KNN da nhan ra loi sai cua chung no. Su that that dang tro treu thay khi buivan hat khong co y tot cho gv knn. Ma chi la mot cu lua ngoan muc.

      Delete
    2. Bui van hat mien cho gv knn la co y do tu truoc nham giai quyet cong an viec lam cho mot con be ten Bao Chau. No la em cua Huynh Thi Bao Trinh. Ca mot tap the knn voi nhieu Ths ma bi lua boi thang ham gai va con gioi dua day. Huhu. Nhuc wa...

      Delete
  104. Thứ Bảy, 27/10/2012, 06:27 (GMT+7)

    Xin không nhận chức hiệu trưởng

    TT - Ông Đỗ Văn Hùng - phó hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng - đã làm đơn gửi lên ban giám hiệu nhà trường, Sở GD-ĐT TP.HCM xin không nhận chức hiệu trường nhà trường.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 26-10, ông Hùng nói:

    - Tôi rất vui và tự hào khi được đảng ủy và ban giám hiệu trường đề cử, Sở GD-ĐT tín nhiệm nhưng tôi xin không nhận chức hiệu trưởng vì sức khỏe không được tốt. Tôi thấy mình tiếp tục giữ chức vụ phó hiệu trưởng phụ trách công tác chuyên môn như hiện nay là vừa sức và hiệu quả hơn.

    * Ông đón nhận tin mình sẽ được bổ nhiệm làm hiệu trưởng như thế nào?

    - Khi hiệu trưởng đương nhiệm (ông Đỗ Kỳ Công - PV) chuẩn bị về hưu có nói sẽ đề cử tôi chuẩn bị kế tục lãnh đạo trường. Sau đó ban giám hiệu, đảng bộ đồng tình, trường đã tổ chức lấy phiếu tín nhiệm. Đã chuẩn bị tinh thần nhận nhiệm vụ, nhưng khi thấy sức khỏe không được tốt để đảm trách công việc mới thì tôi trung thực với lòng mình. Tôi đã trình bày với tập thể, tổ chức xin không nhận nhiệm vụ để thầy cô khác làm sẽ tốt hơn.

    * Nhiều người phấn đấu, thậm chí dùng mọi cách để được chức quyền thì ông lại từ chối?

    - Vì tôi đã 55 tuổi rồi. Đứng mũi chịu sào của một trường lớn, trọng điểm của TP với hơn 400 cán bộ, giảng viên, nhân viên và gần 5.500 học sinh, sinh viên, tôi không đủ sức khỏe để “nắm lái”. Lỡ sức khỏe tôi có chuyện gì sẽ ảnh hưởng đến công việc của trường và bản thân, gia đình. Để người khác làm sẽ trọn vẹn hơn. Mình “đứng sau” để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình cũng là đóng góp cho trường. Nắm giữ nhiệm vụ mới, nghiên cứu lại từ đầu để đưa con thuyền ra đại dương thì sức khỏe tôi không đủ. Quản lý một trường rất rộng, “ông chủ” khác với ông “phó chủ”.

    * Nếu đủ sức khỏe ông có nhận nhiệm vụ đó không?

    - Tôi nhận ngay. Tôi đã làm công tác quản lý ngoài 10 năm rồi nên không ngại gì. Ở tuổi của tôi, bệnh tim mạch đôi lúc cũng bất thường nên sợ không đảm đương nổi chức vụ hiệu trưởng trường. Hiện các con tôi đã thành đạt, có công ăn việc làm ổn định. Tôi chỉ còn hai điều lo là công việc và sức khỏe. Sức khỏe không tốt thì công việc cũng không tốt.

    * Ông có... tiếc không?

    - Tôi không tiếc gì cả. Tôi biết sức mình. Tôi ráng cũng không có lợi cho trường và bản thân, gia đình. Cuộc đời tôi là chuỗi phấn đấu. Từ một học sinh nghèo ở miền Trung, tôi vào quân đội và trưởng thành trong quân đội. Xuất ngũ, tôi vào đại học, học cao học rồi làm công tác chuyên môn, quản lý. Đúng ra tôi nhận nhiệm vụ hiệu trưởng vào đầu tháng 10 nhưng tôi làm đơn xin không nhận nên vẫn chưa nhận quyết định. May mà Sở GD-ĐT không “la” tôi.

    HÀ BÌNH thực hiện

    ReplyDelete
  105. Kiểm điểm HĐQT Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật Sài Gòn

    TT - Ngày 2-11, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có buổi làm việc với các thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) Trường CĐ Kinh tế - kỹ thuật Sài Gòn về việc giải quyết tình hình không ổn định kéo dài tại trường này.

    Tại đây, giám đốc Sở GD-ĐT Lê Hồng Sơn chỉ đạo: “HĐQT tổ chức thực hiện việc kiểm điểm cá nhân, tổ chức theo thông báo kết luận nội dung tố cáo ngày 19-3-2012 của thanh tra Sở GD-ĐT. HĐQT có trách nhiệm giải quyết các vấn đề nội bộ để ổn định tình hình của nhà trường (phương án ưu tiên). Nếu HĐQT và các cổ đông không tự giải quyết được vấn đề nội bộ thì đề nghị cơ quan pháp luật xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật... Yêu cầu HĐQT, chủ tịch HĐQT tổ chức đại hội đồng cổ đông để bầu HĐQT nhiệm kỳ mới trình Sở GD-ĐT xem xét, công nhận”.

    TRẦN HUỲNH

    ReplyDelete
  106. "Học sinh, sinh viên nghèo bị ép đóng học phí, hãy phản ánh với Bộ GD"
    (GDVN) - Thứ trưởng Trần Quang Quý: “Chúng tôi đã đề nghị các trường cùng chia sẻ khó khăn với nhà nước, không bắt các em phải nộp ngay. Các em nào diện gia đình nghèo, chưa có điều kiện đóng thì cho các em đóng sau. Các em bị trường thúc ép thì hãy phản ánh với Bộ GD&ĐT”.
    Chiều 15/10, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã tổ chức buổi Tọa đàm “Để sinh viên nghèo có tiền đi học”. Ông Lò Văn Đức - Giám đốc Ban Tín dụng Học sinh sinh viên, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi khẳng định đến thời điểm này kể cả nguồn vốn 2.500 tỷ đồng từ nguồn vay giảm nghèo của WB cộng với thu nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội, hiện 9 tháng đã đạt 2.600 tỷ đồng, đến ngày 31/12 sẽ có thể đạt 3.000 tỷ đồng, thì sẵn sàng có đủ vốn cho học sinh, sinh viên vay vốn”.
    Khó khăn về ban hành mẫu cho vay
    Bước vào năm học mới, nhiều trường tiến hành thu học phí cùng với đó là những khoản thu khác, nhưng cũng thời điểm này nhiều học sinh – sinh viên chưa nhận được nguồn vốn ưu đãi, buộc các gia đình nghèo phải đi vay nóng hoặc vay lãi để có tiền cho con đi học.
    Với vai trò là cơ quan quản lí, về phía Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng Trần Quang Quý cho biết, Bộ đã chỉ đạo các trường nên có chính sách giãn thu cho những em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, các em thuộc diện cho vay thao QĐ 157 sẽ được đóng tiền sau. “Chúng tôi đã đề nghị các trường cùng chia sẻ khó khăn với nhà nước, không bắt các em phải nộp ngay. Các em nào diện gia đình nghèo, chưa có điều kiện đóng thì cho các em đóng sau. Các em bị trường thúc ép thì hãy phản ánh với Bộ GD&ĐT”, Thứ trưởng nhấn mạnh.
    Vẫn duy trì mức vay tối đa 1 triệu/sinh viên.
    Như vậy, có một thực tế đang xảy ra đối với sinh viên khó khăn vay vốn đi học, thực trạng này hàng năm luôn diễn ra đòi hỏi cần có một chính sách phù hợp hơn với sinh. Ông Lò Văn Đức cho biết, theo quy định, trong năm đầu tiên các em chỉ cần mang giấy nhập học tại nơi thôn bản, gia đình cư chú là được vay vốn.

    ReplyDelete
  107. Từ khi thực hiện QĐ 157 tới nay Ngân hàng chính sách xã hội đã có những cải cách đáng kể về thủ tục. Theo mô hình trước đây, Ngân hàng cho vay trực tiếp đến từng sinh viên, điều đó có nhiều bất cập, đặc biệt là khi thu hồi nợ. Hiện Ngân hàng đã chuyển sang cho vay qua hộ gia đình, ủy thác qua các tổ thức xã hội. Toàn quốc hiện có hơn 200.000 tổ tiết kiệm và vay vốn, 10.600 điểm giao dịch, giải ngân trực tiếp cho người vay vốn theo lịch niêm yết. “Các thủ tục này về cơ bản là đáp ứng được yêu cầu, chưa có vướng mắc nhiều. Tuy nhiên, Ngân hàng vẫn sẵn sàng tiếp thu ý kiến đóng góp của người vay, việc cải cách thủ tục cho người vay cũng là cho ngân hàng”, ông Đức nói.
    Theo ông Đức, trong thời gian qua có một trục trặc nhỏ, khi Ngân hàng có ban hành mẫu xác nhận mới, đã công bố nhưng có trường chưa cập nhật kịp. Nắm bắt được tình hình này, nhận thấy việc thay đổi này không có ảnh hưởng nhiều, Ngân hàng cho tiếp tục sử dụng mẫu cũ, mẫu cũ vẫn có hiệu lực.
    Cụ thể, tại tỉnh Thanh Hóa – địa phương có số dư nợ lớn nhất nước theo phản ánh vẫn gặp khó khăn trong quá trình vay vốn sinh viên. Ông Nguyễn Tiến Trứ - Phó Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Thanh Hóa nhận định, khó khăn trong vay vốn sinh viên tại Thanh Hóa là không có, tuy nhiên cũng gặp phải những khúc mắc như trong quá trình thực hiện, hoàn thiện hồ sơ của các tổ chức cho vay vốn và các tổ chức khác chưa kịp thời, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nên không có hồ sơ đưa đến ngân hàng để làm căn cứ giải ngân. Vấn đề mẫu giấy xác nhận chưa được thống nhất, một số trường xác nhận vẫn là mẫu giấy cũ, chưa đáp ứng đủ thông tin. Một vấn đề khác nằm ở khâu bổ sung các hộ nghèo, cận nghèo chưa kịp thời nên cũng có ảnh hưởng ít nhiều tới quá trình xét cho vay vốn.
    Nhiều hộ gia đình tại Thanh Hóa cho biết, với mức vay như hiện nay vẫn còn thấp, chưa đáp ứng được với mong muốn của nhân dân. Xét trên kiến nghị này cần phải tăng mức cho vay.
    Về những bất cập trong việc thống nhất mẫu vay vốn, ông Lò Văn Đức cho biết, đã tham mưu Tổng Giám đốc Ngân hàng chính sách xã hội chấp thuận mẫu cũ đến hết tháng 6/2013, sau đó sẽ thống nhất thực hiện mẫu mới để đảm bảo quy định chung.
    Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý cũng đồng quan điểm với ý kiến trên khi cho rằng, cả mẫu mới và mẫu cũ hiện đều có giá trị như nhau cho tới hết tháng 6/2013.
    Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Trần Quang Quý
    Vẫn giữ mức vay 1 triệu/tháng
    Trên thực tế, trong những năm qua cả nước có khoảng 1.000 sinh viên, học sinh bỏ học vì hoàn cảnh khó khăn, Thứ trưởng Trần Quang Quý cũng xác nhận, sau khi biết được thông tin trên Thủ tướng đã chỉ đạo Bộ GD&ĐT phải báo cáo ngay về tình hình học sinh, sinh viên bỏ học. Theo thống kế của Bộ GD&ĐT, con số 1.000 học sinh, sinh viên bỏ học là chính xác. Tuy nhiên, các em bỏ học với nhiều lý do khác nhau, riêng đối với trường hợp học sinh diện vay vốn mà bỏ học thì chưa phát hiện ra.
    Nguyên Thứ trưởng Bộ GD: “Giáo dục phổ thông 11 năm là vừa đủ”
    “Về phía các em bỏ học do lý do khác, Bộ cũng không thể can thiệp, nhưng nếu do hoàn cảnh, bố mẹ ốm đau đột xuất, chúng tôi yêu cầu nhà trường báo cáo. Trong văn bản có những trường hợp khó khăn đột xuất, nếu nhà trường và địa phương xác định vẫn đề nghị thì vẫn xét cho vay vốn” Thứ trưởng Trần Quang Quý khẳng định.
    Ông Lò Văn Đức cũng cho biết, nếu người đi học có đủ tiêu chuẩn thì sẽ được giải ngân, do vậy nguồn vốn cho chương trình cho vay đi học không phân bổ theo kế hoạch mà theo nhu cầu của đối tượng thụ hưởng.
    Câu chuyện và bài toán hoàn trả số tiền vay vốn sinh viên tại các địa phương nghèo,nhưng gia đình nghèo vẫn là điều khó giải đối với các nhà quản lý. Trong tình hình giá cả leo thang, mọi sinh hoạt (tiền điện, nhà trọ, nước sinh hoạt…) đều tăng như hiện nay thì mức vay 1 triệu/tháng/sinh viên là thấp, điều đó ảnh hưởng tới hiệu quả của vốn vay.

    ReplyDelete

  108. Trả lời câu hỏi có nên tăng mức vay trong thời gian tới hay không ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính các ngân hàng và tổ chức tài chính (Bộ Tài chính) cho rằng, câu chuyện tính toán này đã phát sinh ngay từ ngày đầu thực hiện chương trình.
    Từ khi thực hiện (2007) mức vay là 800.000đ/tháng, đến nay là 1 triệ/tháng, mặc dù Bộ Tài chính thống nhất trong bối cảnh giá sinh hoạt cao, tuy nhiên mục tiêu của chương trình là kêu gọi xã hội hóa, nhà nước hỗ trợ một phần, gia đình, xã hộ tham gia một phần chứ không chỉ riêng nhà nước lo hết.
    Bên cạnh đó, số vốn vay ban đầu là 800.000đ/tháng, với nhu cầu của sinh viên trong khóa học là 5 năm thì nguồn vốn lên tới từ 45.000 đến 50.000 tỷ đồng, đây là con số lớn, nếu điều chỉnh mức cho vay, Bộ Tài chính đã tính toán cân nhắc sợ rằng ảnh hưởng tới tính khả thi của chương trình. Do vậy, vẫn duy trì mức tối đa là 1 triệu đồng/ tháng.
    Ông Nguyễn Ngọc Anh cũng phân tích, nếu một gia đình có 1 con em đi học trong vòng 5 năm vay mức tối đa là 5 triệu, vậy dư nợ là 50 triệu đồng, có 2 con em là 100 triệu đồng, đối với gia đình nghèo ở nông thôn con số 100 triệu đồng không phải là nhỏ. Do vậy, tính toán mức cho vay cũng phải tính tới khả năng trả nợ của gia đình học sinh,sinh viên trong bối cảnh khó khăn.
    “Tuy nhiên, các bộ ngành cũng sẽ theo dõi chặt chẽ biến động của giá cả thị trường để có thể trình Chính phủ ban hành mức điều chỉnh phù hợp và khả thi trong thời gian cần thiết”, ông Nguyễn Ngọc Anh cho biết.

    ReplyDelete
  109. Chị Hạnh trưởng khoa cơ bản, trước đây mỗi lần họp khoa đều mở đầu bằng câu nói: tôi làm vì thầy Tề. Nay không còn thầy Tề thì chị làm vì ai ??? (nịnh lố bịch quá)chắc lẽ chị phải xin nghỉ việc thôi vì bây giờ mất phương hướng rồi, không biết làm vì ai nữa.

    ReplyDelete
  110. nghe noi ba nay co quan he tinh cam voi ong truong khoa co ban cu, ten truong khoa nay de toc dai mot ts toan.e la sv truong hui, e da thay hai nguoi nay trong ks o truong duong quang trung go vap

    ReplyDelete
  111. Gui O. Te va be lu cua ong. Trong thoi gian qua han ong va be lu vo van cua ong da cam nhan duoc quy luat cua luat nhan qua, neu ong va be lu vo van cua ong cam nhan dc dieu do, hay dung lai nhung suy nghi dien ro va co tinh toan cua ong. Trong thoi gian toi, neu co tinh khong cam nhan dc, neu ko co nhung dieu chinh mang tinh tich cuc thi ong va be lu se nhan duoc su trung phat thich dang cua nhan qua. Hay suy nghi ve dieu do.

    ReplyDelete
  112. PGS.Trịnh Hòa Bình:Phạt học phí "tàn khốc" ở ĐHCN TPHCM là quá lố bịch
    (GDVN) - "Việc phạt nặng về kinh tế ở các trường học là quá đáng thậm chí là lố bịch. Dù quy định riêng cũng không được quái chiêu, khác lạ quá khiến người ta giật mình".
    Việc phạt sinh viên đóng học phí gấp đôi và phải học lại vào học kì sau của trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh đã gây ra rất nhiều bức xúc trong sinh viên. Sinh viên than trời vì hình phạt quá "tàn khốc", nhưng cũng có người lại cho rằng cần phải làm nghiêm để duy trì quản lí của nhà trường. Báo Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với nhà xã hội học PGS.TS Trịnh Hòa Bình để phân tích nguyên nhân xã hội của việc phạt học phí này.
    - Thưa PGS. TS Trịnh Hòa Bình, mới đây có Trường ĐH FPT "phạt" sinh viên đóng học phí muộn 100 USD, rồi bây giờ đến Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh phạt đóng học phí gấp đôi, ông đánh giá như thế nào về hình phạt kinh tế như vậy?

    PGS. TS Trịnh Hòa Bình: Theo quan điểm về mặt an sinh, tạo cơ hội cho các bạn trẻ được học hành thì việc phạt nặng về kinh tế ở các trường học là quá đáng thậm chí là lố bịch. Nhưng cũng cần phải nói thêm rằng mỗi sân chơi có một quy định riêng. Nếu như có sự thông báo một cách đầy đủ ngay từ đầu khi các bạn đã chấp nhận tham gia vào sân chơi đó thì các bạn sẽ phải chấp nhận những quy định của họ.
    Tuy nhiên, nói thế nào thì nói dù có là sân chơi đi chăng nữa cũng cần phải tuân thủ những cái chung. Các quy định riêng không được quái chiêu, khác lạ quá khiến người ta giật mình.

    Chúng ta thấy có những thông điệp rất quyết liệt từ cấp Nhà nước là không để cho học sinh, sinh viên phải nghỉ học vì thiếu tiền. Trong khi quyết sách của cấp vĩ mô nói như vậy thì các tầng vi mô lại làm khác. Điều đó phải chăng thể hiện tình trạng cát cứ, không phải quy trình lấy người học làm trung tâm (đang đặt ra như một kim chỉ nam, phương châm ứng xử điều hành của các cơ sở giáo dục).
    Sự việc này tại Trường ĐH CN TP.HCM theo tôi có thể là do tình trạng nợ đọng lớn quá nên ban quản lí thực hiện hình phạt quyết liệt để răn đe. Tôi hi vọng là đây chỉ là hình phạt nhất thời cốt lấy lại trật tự thôi chứ không phải thường xuyên.

    - Thông báo phạt này đã có từ vài năm trước, ông Trưởng phòng Đào tạo ĐH CN TPHCM nói rằng trước kia các em đóng muộn vẫn được đi học bình thường, nhưng bây giờ nhà trường sẽ làm chặt. Còn nhiều sinh viên thì than phiền, họ vì hoàn cảnh nên mới nộp học phí chậm... Quan điểm của ông thế nào?

    ReplyDelete
  113. PGS. TS Trịnh Hòa Bình: Tôi xin nói thẳng rằng việc theo dõi thông tin của nhà trường là trách nhiệm thường xuyên của sinh viên. Và tôi thấy rằng các bạn sinh viên chưa thật sự quan tâm đúng mức đến các thông báo của nhà trường. đấy là khuyết điểm của sinh viên.
    Còn đối với trường tôi thấy rằng họ thể hiện thái độ quyết liệt, phương châm xử thế có tính chất độc đoán, không tính đến những cảnh huống, hoàn cảnh cụ thể bất khả kháng. Như vậy dường như thiếu nhân văn trong câu chuyện học phí này.

    Hầu hết học trò không phải tự kiếm ra những khoản tiền đóng học phí mà phải trông chờ vào cha mẹ. Những khoản tiền được phép vay trong giáo dục thì cũng là do cha mẹ vay chứ không phải là sinh viên. Có những hoàn cảnh rất khó khăn thì cần phải được xem xét một cách cụ thể để có hướng giải quyết hợp tình, hợp lí.

    Một số sinh viên đã phản ánh rằng, hình phạt "tàn khốc" này sẽ khiến họ có thể không ra trường được đúng hạn, dẫn đến nhiều cơ hội nghề nghiệp bị bỏ qua. Điều này quả thực rất đáng để lãnh đạo ĐH CN TPHCM suy ngẫm, có phải không thưa ông?
    PGS. TS Trịnh Hòa Bình: Điều đó là đương nhiên vì rõ ràng là luật thì rất lạnh lùng, lãnh cảm. Đã thành luật là lạnh lùng nên nếu mọi người không chú ý đầy đủ thì sẽ chạm phải sự lạnh lùng đó. Nhưng nói gì thì nói, đây là môi trường giáo dục, mọi thứ chỉ nên tương đối chứ đừng tuyệt đối hóa một cách máy móc.
    Cũng có những quan điểm cho rằng, trong lúc người dân đang đánh vật với đời sống, kinh tế đất nước đang ở tình hình khó khăn chung thì nhà trường không nên áp dụng hình thức phạt tiền quá nặng nề như vậy...
    PGS. TS Trịnh Hòa Bình: Theo tôi sinh viên khó khăn hay nhà trường khó khăn thì cần phải đưa ra một hướng giải quyết khác, thực sự phù hợp, vừa có lý mà lại không bị mang tiếng là "cạn tình".
    Khó khăn của trường cần phải giải quyết bằng một kênh khác, không thể nào lấy hình thức phạt học phí sinh viên để đền bù vào sự thiếu hụt. Tôi nghĩ rằng, sự phạt này có lẽ cốt là để giữ nguyên quy định, nề nếp của trường thôi. Chứ môi trường sư phạm không nên áp dụng hình phạt kinh tế như vậy.
    Nếu là một người quản lí giáo dục, ông xử lí như thế nào vấn đề học phí của sinh viên?
    PGS. TS Trịnh Hòa Bình: Tất nhiên là tôi sẽ phải nghiên cứu kĩ. Nếu những người nghèo khó quá thì chả lẽ lại đuổi học họ? Còn riêng với những người có khả năng chi trả sẽ phải trả lãi nếu đóng muộn.
    Điều quan trọng của môi trường sư phạm là có người học chứ việc phạt nặng nề quá thì sẽ dần dẫn người ta không thèm tìm đến học nữa.
    Ông thấy việc quản lí của nước ngoài và Việt Nam khác nhau như thế nào?
    PGS. TS Trịnh Hòa Bình: Sự quản lí của nước ngoài khác mình rõ ràng chứ. Đây một phần là do dân trí và nề nếp quản lí. Nền giáo dục Việt Nam chưa phải lấy người học làm trung tâm và còn nhiều điểm hạn chế cần khắc phục.
    Xin cảm ơn ông!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chẳng hiểu ông PGS này sống trong thời kì bao cấp quá quen rồi và nay chắc vẫn đang còn được bao cấp, nên cách nhìn của ông phiến diện và cải lương quá. Ông đã tìm hiểu kĩ về cách sinh viên ở HUI vi phạm chưa mà dám nói như vậy. nếu theo cách quản lí của ông thì xã hội sẽ loạn thôi, mà hiện nay đang loạn rồi đấy, khi mà tham nhũng đang hoành hành. Ông chắc cũng trong số này nên mới nhìn sự việc theo cách này.

      Delete
  114. Giáo viên Khoa Điện khẩn thiết kính mong thầy hiệu trưởng hãy thanh tra tài chính khoa điện trong thời gian Nguyễn Mạnh Hùng làm trưởng khoa, không thể để cho hắn vơ vét số tiền lớn như vậy của giáo viên mà hạ cánh an toàn được.
    Lòng dân là đây, ý Đảng là đây!

    ReplyDelete
  115. Ko hiu noi .truong gi ma the hệ cũ đã xấu ,thế hệ mới còn xấu hơn ,xấu cả người lẫn cứt.nham hiểm và bẩn thỉu

    ReplyDelete
  116. quá mỏi mệt, buồn , thất vọng

    ReplyDelete
  117. Người hay vật mà không hiểu gì về thời cuộc vậy chứ.

    ReplyDelete
  118. Có phải thời cuộc này là vừa ăn cắp vừa La làng ,đúng ko ,thế thì còn gi là đạo Đức mà đòi chửi ông tề ,lũ chúng mày còn xấu hơn cả thời ông ấy

    ReplyDelete
  119. Híc. Chó cắn ma.

    ReplyDelete
  120. Chí phèo chửi cả làng Vũ Đại thì có.

    ReplyDelete
  121. De Nghi Phuong Nam go bo nhung comment vo van tu ngay 4-11 day khong phai la xay dung

    ReplyDelete
  122. Hàng trăm thí sinh bị ép trúng tuyển
    TT - Một loạt cơ sở ở các địa phương của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đã tuyển sinh và đào tạo ĐH liên tục trong nhiều năm khi chưa được phép. Trường này cũng vô tư tuyển sinh đào tạo “chui” hệ liên thông nghề.
    Sáng 28-8, hàng chục thí sinh ở TP.HCM và các tỉnh đến Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM để xin đổi giấy báo nhập học lấy... giấy chứng nhận kết quả thi. Đây là các thí sinh bị nhà trường “ép” trúng tuyển trong khi họ không hề có nguyện vọng học.
    Bất ngờ... trúng tuyển!
    Về việc tuyển sinh không phép của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết đã yêu cầu trường báo cáo cụ thể quá trình tuyển sinh, đào tạo, số lượng sinh viên đang theo học. Bộ GD-ĐT sẽ xem xét những sinh viên này còn thiếu những môn học nào, trường đã bổ sung kiến thức cho sinh viên hay chưa để xem xét từng trường hợp cụ thể. Đây là việc liên quan đến quyền lợi của sinh viên nên Bộ GD-ĐT phải xem xét thận trọng. Riêng sai phạm của trường, Bộ GD-ĐT sẽ có xử lý sau.
    M.G.
    Trước đó, hàng trăm thí sinh dự thi vào Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM ngỡ rớt đã hết sức bất ngờ khi được trường gọi nhập học. Đó là các thí sinh không đạt được mức điểm chuẩn nguyện vọng 1 nhà trường công bố nhưng đủ điểm sàn. Trong khi mức điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 nhà trường đã công bố trước đó của các ngành hầu hết đều trên điểm sàn. Những thí sinh “bất ngờ” trúng tuyển này đều phải nhập học tại các cơ sở đào tạo của trường này ở các tỉnh Quảng Ngãi, Thanh Hóa, Thái Bình... Vì thế, nhiều thí sinh không chấp nhận đã đề nghị trường cấp giấy chứng nhận kết quả thi để tham gia xét tuyển bổ sung vào trường khác.
    Thí sinh Trần Vũ Yến Nhi (Kon Tum) cho biết: “Tôi dự thi vào ngành quản trị kinh doanh của trường đạt 15 điểm (khối D1), không đậu vì điểm chuẩn ngành này là 15,5 điểm. Nhưng trường gửi giấy báo trúng tuyển cho tôi vào cơ sở Quảng Ngãi, trong khi tôi không muốn học ở đó. Tôi nhiều lần đến trường để lấy giấy chứng nhận kết quả thi nhưng nhân viên bảo phải có giấy xác nhận chưa nhận giấy này của nơi nộp hồ sơ...”. Trong khi đó, hàng trăm thí sinh nhiều tỉnh thành cũng rơi vào tình huống tương tự đã rất bức xúc và không biết làm cách nào để nhận được giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển vào trường khác. Đó là chưa kể hàng ngàn thí sinh có kết quả thi thấp hơn điểm sàn vẫn được trường mời nhập học bậc CĐ nghề, trong khi họ không hề có nguyện vọng.
    Cùng lúc đó, nhà trường đã thông báo xét tuyển nguyện vọng 2 với 690 chỉ tiêu bậc ĐH và 390 chỉ tiêu bậc CĐ. Theo nhà trường, cách làm này tạo thêm cơ hội cho thí sinh dự thi và mong muốn học tại trường. “Đây là một hình thức xét tuyển nguyện vọng 2 do nhà trường chủ động thực hiện. Nếu thí sinh không đồng ý nhập học, trường vẫn cấp giấy chứng nhận kết quả thi để tham gia xét tuyển ngành khác hoặc vào trường khác. Có thể các trường THPT chỉ gửi giấy báo nhập học mà không gửi giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh” - PGS.TS Nguyễn Đức Minh, trưởng phòng đào tạo nhà trường, giải thích.

    ReplyDelete
  123. Nộp phiếu điểm là... nhập học
    Ghi nhận từ các cơ sở trường này, chúng tôi nhận thấy ngày 25-8, website cơ sở tại Thái Bình của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM đăng thông báo “Xét tuyển bằng điểm sàn đến khi đủ chỉ tiêu”. Theo đó, các ngành công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, công nghệ kỹ thuật điện, kế toán - kiểm toán đều xét tuyển bằng điểm sàn. Tương tự, các cơ sở Quảng Ngãi, Nghệ An cũng lần lượt thông báo điều kiện xét tuyển hết sức đơn giản: thí sinh đạt điểm từ điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Cơ sở Thanh Hóa còn liên tục giới thiệu những thông tin xét tuyển tại cơ sở này trên các báo, đài địa phương. Lạ hơn, toàn bộ thông báo tuyển sinh này đều do các trưởng cơ sở đào tạo ký.
    Đặc biệt, trong thông báo tuyển sinh của cơ sở Thái Bình còn in đậm: “Thí sinh nộp phiếu điểm để xét nguyện vọng sẽ được nhận ngay giấy báo trúng tuyển để làm thủ tục nhập học”. Theo chân một thí sinh đạt 13 điểm (khối A) nhưng trượt nguyện vọng 1 xin đăng ký xét tuyển, lập tức chúng tôi được người trực bộ phận tuyển sinh trả lời chắc nịch cứ nộp phiếu báo điểm sẽ được nhập học ngay: “Điểm xét tuyển thấp hơn thông báo chính thức của ĐH Công nghiệp TP.HCM vì đào tạo tại cơ sở địa phương”.
    Không phép vẫn đào tạo
    Lãnh đạo phòng thi tuyển sinh và quản lý văn bằng (Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT) cho hay năm nay bộ cho phép các trường được tự chủ về phương án xét tuyển nên có thể đưa ra điểm xét tuyển đợt sau thấp hơn đợt trước. Tuy nhiên, việc thay đổi điểm xét tuyển chỉ được thực hiện khi trường đã kết thúc đợt xét tuyển thứ nhất mà vẫn thiếu chỉ tiêu. Việc tự tiện thay đổi điểm xét tuyển theo các văn bản tuyển sinh của các cơ sở thuộc Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM là vi phạm quy chế tuyển sinh hiện hành.
    Ông Huỳnh Văn Thái - phó trưởng phòng giáo dục chuyên nghiệp Sở GD-ĐT Quảng Ngãi - cho biết cách đây hai năm sở đã báo cáo Bộ GD-ĐT đề nghị kiểm tra chức năng đào tạo ngành học, cấp học ở cơ sở Quảng Ngãi của Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM khi số lượng học viên theo học các chương trình ở cơ sở này rất lớn mà chức năng đào tạo cấp học, bậc học chưa thật rõ ràng. Theo một cán bộ chuyên làm công tác tuyển sinh tại Bộ GD-ĐT, các cơ sở của ĐH Công nghiệp TP.HCM hoàn toàn không có chức năng tuyển sinh ĐH. “Năm trước, bộ từng chấn chỉnh việc các cơ sở của trường không được phép đào tạo trình độ ĐH chính quy, trường đã gửi công văn cam kết rõ các cơ sở chỉ là nơi đào tạo nghề, không có chức năng đào tạo, tuyển sinh trình độ ĐH” - vị cán bộ này cho biết.
    Sáng 28-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Lê Văn Tán - phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM - thừa nhận tất cả cơ sở đào tạo và liên kết đào tạo của nhà trường ở Biên Hòa (Đồng Nai), Quảng Ngãi, Nghệ An, Thanh Hóa, Thái Bình đều chưa được Bộ GD-ĐT cấp phép tổ chức đào tạo bậc ĐH chính quy. “Cách đây một tuần nhà trường đã báo cáo Bộ GD-ĐT về việc này. Đây là vấn đề tồn đọng của nhiệm kỳ ban giám hiệu trước đây làm không đúng. Hiện nhà trường đang làm các thủ tục pháp lý để hình thành các phân hiệu tại những cơ sở đào tạo của trường ở các tỉnh” - ông Tán nói.
    Lý giải về việc tuyển “chui” bậc ĐH, ông Nguyễn Đức Minh cho biết: “Ở các cơ sở nếu không có lớp ĐH thì không tuyển được các lớp CĐ, vì người học muốn học liên thông lên ĐH. Vì vậy chúng tôi phải duy trì vài lớp ĐH ở mỗi cơ sở”. Cũng theo ông Minh, ban giám hiệu nhiệm kỳ trước đã phân bổ trước chỉ tiêu đào tạo ở tất cả cơ sở đào tạo, mỗi cơ sở đào tạo 4-5 ngành bậc ĐH với khoảng 200 sinh viên/cơ sở.
    TRẦN HUỲNH - NGỌC HÀ

    ReplyDelete
  124. Úi trời xây dựng gì chứ ,cả trường đều biết ,ban giám hiệu cùng với mấy tên trưởng Phó các phòng đang thừa nước đục thả câu sao ? Thử hỏi Huỳnh Văn Minh Phó phòng dv xem .có đúng là để được ngồi vào chỗ đấy .đã phải bán một miếng đất để được làm Phó phòng dv sao?

    ReplyDelete
  125. Vụ này có cả tán ,Tuế với Sáu Minh tham gia .không. Biết thầy Tuấn Anh có biết không

    ReplyDelete
  126. CBCNV-GV chờ đợi gì ở chính quyền mới ??? Đành rằng thời ô Tề có những sai phạm nhưng không thể phủ nhận công lao to lớn đã làm được. Nay xóa bỏ những tieu cực và e6kip của ô ta là đúng. Nhưng rồi phải làm gì đây? Đã hơn một năm nay chỉ là thanh tra, giải quyết tồn đọng, loay hoay tái cơ cấu rút cuộc được cái gì? Tuyển sinh sụp đổ, CB-GV bất an mệt mỏi, mất lòng tin vào chế độ mới. nguy cơ GV không có giờ dạy thấy trước mắt. Rồi đây IUH sẽ ra sao ??? Nội bộ lủng củng, sống bằng mặt không bằng lòng. Ma2giai3 quyết tồn đọng gì mà con Thủy, Hoàn, Hưng vẫ Đảng ủy vien vẫ là lãnh đạo cao nhất trường đấy thôi ? thử hỏi DÂN còn tin vào đâu ? Những người tâm huyết đã chán nản, người tài thật sự đã có phương án nước đôi...rồi đây không có HSSV lấy gì mà ăn, lấy gì mà chất lượng ?

    ReplyDelete
  127. Thâm niên GV chưa có ai chụi trách nhiệm đây ? lãnh đạo lo làm cái gì vậy???? Đ...tin

    ReplyDelete
  128. Các bạn cứ thử hình dung xem khi người ta mắc một căn bệnh trầm trọng nào đó, để chữa khỏi bệnh thì cần điều gì nhất? ngoài tay nghề của bác sĩ và các loại thuốc đặc trị thì điều quan trọng nhất là thời gian và niềm tin. Thầy TTAnh đã bắt trúng bệnh của trường ta rồi bây giờ hãy kiên trì để chữa bệnh các bạn ạ. Nóng vội thì sẽ "Tiền mất, tật mang" đó. Tôi vẫn cứ tin vào sự quyết đoán của TTAnh.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chung ta phai co niem tin o Thay Tran Tuan Anh chu. Van de lai thoi gian thoi. Cam on Thay da mang den hy vong cho IUH.

      Delete
  129. Bét nhất là hắt hơi sổ mũi cũng phải uống thuốc và mất 2 tuần mới khỏi hẳn huống chi là ung bướu. Bao lâu nay không có tiền thâm niên chúng ta vẫn sống đàng hoàng mà, cứ coi như đó là tiền để dành, đằng nào cũng là của mình tức giận làm chi cho khổ cái thân.

    ReplyDelete

- Ghi lời bình luận của bạn vào khung dưới đây.

- Trong mục "Comment as:", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể dùng Anonymous (Ẩn Danh). Sau đó click vào "Post Comment" để đăng lời bình của mình.

- Do có nhiều người đăng lời bình dưới dạng "Anonymous" (Ẩn Danh) nên thỉnh thoảng Google sẽ tự động chuyển vào "Spam" (thư rác). Vì vậy, bạn nên chờ ít nhất là 4 tiếng để tôi gỡ lời bình ra khỏi Spam list.

- Những lời bình viết vì chịu ơn tiền, chịu ơn quyền lực được ban, viết để khuyên tôi dừng lại, và những lời nói quá khích, những trường hợp như vậy sẽ bị xoá.