Pages

Friday, July 22, 2011

Thư gửi bố Tạ Xuân Tề, Hiệu Trưởng trường ĐHCN TPHCM (2)

Confirmed Video

Gửi bố,

Có thư nặc danh báo: Bố, cùng ứng cử viên HT Nguyễn Xuân Hoàn (em ruột Nguyễn thị Thủy), và vài người cao to, khuôn mặt dữ dằn cùng nhau đi răn đe những người công khai khuyên bố làm con vô cùng phẫn nộ. Khi con không thể liên lạc được các bác để hỏi thăm thì con biết chuyện này là chuyện có thật.

Bố tự hỏi làm sao con biết được chuyện này đúng không? Ngay cả chuyện Nguyễn Đình Hưng, ngồi ở quán nhậu oang oang lên rằng: "Ông Tề chỉ cần ở lại trường thêm 2 năm là kiếm lại được 100 tỷ." Chuyện vậy còn đến tai mẹ, thì cái chuyện bố đi răn đe người khác, con biết được cũng là chuyện bình thường thôi.

Càng ở gần thị Thủy và xuân Hoàn, cách sử dụng đồng tiền, quyền lực, và trí tuệ của bố càng trở nên rất giống phong cách của chúng nó: Những gì không mua được bằng tiền, bằng tước vị, thì sẽ đánh vào sự tự ái để mọi người tránh mẹ. Đó là cái cách hữu hiệu nhất để chúng nó cô lập mẹ, đúng không?

Cũng như cái cách thị Thủy xúi bố đánh vào sự tự ái của con vào năm 2006, khi con có ý nghi ngờ mối quan hệ của bố với Nguyễn thị Thủy, đúng không?

Khi nghe con thề: "quyết không về Việt Nam" thì trong lòng bố và thị Thủy sung sướng và khấp khởi lắm đúng không?

Lần này, bố, thị Thủy và xuân Hoàn có còn ý định dùng chiêu đấy với con nữa không?

Con vẫn không hiểu tại sao bố lại ký giấy đưa thị Thủy lên làm Trưởng Phòng Kiểm Soát Nội Bộ, kiêm Trưởng Phòng Dự Án ngay trong những ngày cuối cùng ở HUI? Đồng thời đưa tay chân của thị, Nguyễn Đình Hưng, từ phó phòng Tài Chính Kế Toán lên làm Trưởng Phòng Tổ Chức Hành Chính??

Đến phút chót, khi thị Thủy không thể sắp xếp cho mình vị trí trưởng phòng Tổ Chức một cách chính thức, bố đã đồng ý cho thị dựng tay, dựng chân của thị lên làm bức bình phong, để thị vẫn tiếp tục tác oai tác quái, đúng không?

Tháng 9/2004, khi còn ở Việt Nam, con còn đi chơi Vũng Tàu với một nhóm thân thiết của thị Thủy, trong đó có tân trưởng phòng Tổ Chức Nguyễn Đình Hưng. Nguyễn Đình Hưng, trong thời gian đấy, còn là nhân viên phòng kế toán. Bao năm nay vẫn làm bên phòng kế toán, thậm chí đã lên đến chức phó phòng. Vậy mà đùng một phát, để giữ chỗ cho mẫu hậu, nên Nguyễn Đình Hưng phải đi ngồi bù nhìn ở ghế trưởng phòng Tổ Chức một thời gian, đúng không?

Đến thời điểm này, Thị Thủy vẫn quyết định tất cả các giấy tờ tuyển dụng và thuyên chuyển công tác trong HUI, đúng không?

Thị gật thì Nguyễn Đình Hưng mới được ký; thị lắc thì Nguyễn Đình Hưng cũng phải dừng lại. Tất cả mọi việc, Đình Hưng phải nhất nhất nghe theo sai bảo của thị, đúng không?

Nguyễn thị Thủy nắm quyền Kiểm Soát Nội Bộ, nắm tất cả các Dự Án, nắm quyền sinh sát của tất cả nhân sự; vậy thị Thủy đúng là làm MẪU HẬU ở HUI rồi còn gì?

Vậy là bố vô tình tiếp tay cho thị dựng lên một GIA ĐÌNH TRỊ ngay trong một cơ quan nhà nước rồi còn gì?

Thị Thủy dùng bố để đe dọa tinh thần mẹ bao nhiêu năm nay chưa đủ hay sao? Mà đến giờ này bố vẫn còn để thị điều khiển, dùng uy quyền của bố ức hiếp những người có học, có thanh danh khác?

Bố bảo thị Thủy và xuân Hoàn đừng đi cắn càn nữa. Chúng nó biết phải đi cắn ở đâu mà.

Nguyễn Xuân Hoàn và Nguyễn thị Thủy có muốn kiện ra toà nào thì TÔI cũng SẴN SÀNG ĐI HẦU. KHÔNG NÉ TRÁNH.

Chuyện thị Thủy nhất quyết muốn bố đưa Nguyễn Xuân Hoàn lên làm Hiệu Trưởng, thì con biết chắc chắn bố phải tuân lệnh và làm phải làm theo CHỈ THỊ của nó rồi.

Bây giờ, bố chỉ cố gắng quét dọn hình ảnh cho Xuân Hoàn thêm tươi đẹp. Bố cứ việc quét dọn. Còn cái blog của con vẫn sẽ tồn tại mãi mãi, và sẽ đồng hành với tất cả các danh hiệu, tước hiệu mà bố đang cố vẽ và chạy cho cái hình ảnh của Nguyễn Xuân Hoàn.

Bố bảo: chuyện gia đình không được dính vào chuyện công việc.

Con hỏi:
Nguyễn Xuân Hoàn có phải cháu ruột, họ hàng ruột thịt của cả bố và mẹ không? Nó có phải là gia đình không?
Nguyễn thị Thủy có phải cháu ruột, họ hàng ruột thịt của cả bố và mẹ không? Nó có phải là gia đình không?

Bố bảo: chuyện tao đĩ thì kệ tao.

Con hỏi: Thế bố có cất cái ổ của bố vào một nơi kín đáo không? Hay bố để cái ổ của bố lũng đoạn một tổ chức danh tiếng của nhà nước? Bố có để cái ổ đấy dây bẩn đến tập thể của cơ quan nhà nước không?

Đến khi nào bố tách bạch được cái ruột thịt mà bố để nó lũng đoạn 10 năm nay ra khỏi HUI, thì lúc đấy bố mới có thể nói: "Đây là chuyện gia đình tôi!".

Thưa bố,

Từ năm 1952 cho đến thời điểm hiện tại, cả đất nước Việt Nam chỉ có 218 cá nhân được vinh danh trao tặng danh hiệu anh hùng lao động.

Vì vậy, sự im lặng của chính quyền và sự im lặng của giới truyền thông là để bảo vệ danh hiệu cao quý đấy; chứ không phải để bọn vô lại dùng chức danh cao quý, mà bố được phong tặng, để trục lợi và phá hoại xã hội.

con Nam.

25 comments:

  1. Thuong Nam , me Nam gia dinh Nam qua' di thoi.

    ReplyDelete
  2. 2 năm ăn 100 tỉ, hèn chi có dư tiền đập mõm các tờ báo lớn và các bác thanh tra. Tội nghiệp các bác thanh tra và các nhà báo, mỗi lần tính lên tiếng thì bị một cục tiền đập vào họng, thế đành phải im lặng cố nuốt thôi. Các bạn trẻ hãy học hỏi nhé, không cần thi hoa hậu hay kiếm đại gia làm gì cứ tìm một bác như anh hùng lao động thời kỳ đổi mới Tạ Xuân Tề là ấm cả họ.

    ReplyDelete
  3. HUI that dang so, minh da hoc HUI 3 nam, ve the k bao h quay ve do hoc nua, co may kiem tien, rut tien mo hoi nuoc mat cua sinh vien. Dung nhin vao be ngoai cua no, to lon ( big ) chua chac da cao ( Hight). Ghe tom he thong HUI

    ReplyDelete
  4. Cơ quan, công sở của nhà nước nào cũng có tổ chức đảng trong sạch vững mạnh và luôn phải quán triệt tư tưởng HCM. Vậy mà ...!
    Tôi đã từng khóc thương cho quê hương, dân tộc tôi từ hàng chục năm qua và chắc có lẽ cho đến lúc chết!
    Xin trả lại nhân phẩm chính hiệu cho người Việt Nam!

    ReplyDelete
  5. Mình ko hiểu sao chị Phương Nam Ko đưa những bằng chứng xác thực cho cơ quan chức năng có thẩm quyền. Vì nếu có những bức ảnh hoặc đoạn video ông Tề và bà Thủy ở trên giường làm tình với nhau, thì rõ ràng họ đã vi phạm đạo đức, mà đạo đức thì là điều quan trọng nhất trong lĩnh vực giáo dục. Các cơ quan chức năng để cho 2 người họ tiếp tục thì quá vô lý. Chẳng lẽ ko có cách nào để trị 2 người này và họ hàng nhà bà Thủy, Thấy chị Phương Nam đấu tranh từ mấy tháng nay mà có được kết quả gì đâu, Các cơ quan chức năng đều im lặng. Thật sự là quá thối nát mà.

    ReplyDelete
  6. Không có gì là khó hiểu cả. Bây giờ mà cứu vớt không được,2 kẻ đó ăn không được phá cho hôi thì chắc chắn sẽ có nhiều nhân vật phải vào tù. Cho nên ông HT mới ra sức cứu vớt chúng đến vậy thôi.
    Đành rằng chuyện này là quá khủng khiếp đi, thì còn có điều khủng khiếp hơn ở đây là cả một chế độ xã hội cũng không dám lên tiếng, cả một hệ thống báo chí cũng không dám vào cuộc.

    ReplyDelete
  7. 1 nam dog tien hoc co 1.750.000 ma tien co so vat chat het gan het 1.000.000. po tai ...that la da man

    ReplyDelete
  8. thật buồn cho một xã hội mà những người có trách nhiệm chỉ biết sủa theo đồng tiền. Một lũ nhà báo đã bán mất danh dự con người, để một người không xứng đáng làm một con thú dẫn dắt hàng trăm ngàn học sinh, thế hệ trẻ rồi sẽ đi về đâu

    ReplyDelete
  9. Giờ Ông Tề sẽ dùng mọi cách để chống trả lại con gái là đương nhiên thôi, sự việc đã đến mức này thì không thể khác được.
    Giờ ông ấy không còn thấy được phải trái, đạo lý nữa rồi, ông ấy giờ cố bảo vệ cái "đế chế" mà ông ấy đã tiếp tay cho nó sinh ra và tồn tại, mà ở đó, chắc còn bao chuyện "thâm cung bí sử" mà nếu lộ hết ra, chắc chắn ảnh hưởng đến rất hiều người.
    Ông Tề ạ, nếu ngày nào đó, Thị Thủy đã đạt được mục đích, thì ông là nhân vật nguy hiểm đối với Thị đấy, ông có lường trước chuyện này hay không? Mà cũng có thể ông đã bị dính đòn, giờ chỉ còn cách thực hiện theo mệnh lệnh của chúng?

    Đúng là "anh hùng lao động thời kỳ đổi mới"

    ReplyDelete
  10. Tôi không thể không tin những bài viết post ở đây, dù rằng tôi cũng rất muốn nghĩ rằng chẳng lẽ lại có chuyện như vậy tồn tại? nhưng người viết đã tỏ ra rất nghiêm túc trong việc cập nhật thông tin. Vậy có ai có thể dưa vụ này lên các báo chính thống để biết được sự thật thế nào không?

    ReplyDelete
  11. Nếu không đuổi được con điếm Thủy khỏi HUI thì ai còn tin vào chính quyền này nữa?
    Ai còn tin vào những lãnh đạo HUI ?

    ReplyDelete
  12. người làm văn hóa mà không có văn hóa!

    ReplyDelete
  13. Tụi nó kinh doanh chứ văn hóa gì lũ chung1 nó

    ReplyDelete
  14. Thật đáng thương cho Giảng viên trường ĐHCN, một người lăng loàn thì làm trưởng phòng "kiểm soát nội bộ", còn 1 người đi tù vì mua bán điểm thì làm trưởng phòng "pháp chế"

    ReplyDelete
  15. Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt
    Lăng loàn lương lẹo lại ... leo lên.

    ReplyDelete
  16. thật thà ăn cháo, láo nháo ăn cơm

    ReplyDelete
  17. em mới vào HUI 1 năm thôi nên em cũng ko rõ gì nhiều về trường. Thực ra, em vào trường là nhờ 20 triệu công sức vay nợ ngân hàng của ba mẹ. Vì cái "danh" học ĐH (mà lại là 1 trường ĐH khá tiếng tăm) mà ba em đã phải dâng hiến 1 số tiền ko nhỏ (đối với gia đình em) cho 1 ông trong Khoa Quốc Tế. Ba mẹ dặn fải tuyệt đối giấu kín chuyện này, ko đc cho ai biết. Nhưng học hết 1 năm, té ra bạn bè trong lớp em, 50 đứa thì cũng hết hai mươi mấy đứa đc ngồi trong đây cũng nhờ mấy tờ giấy bạc kia. Em xấu hổ lắm. Vì cảm giác mình vừa là nạn nhân, vừa là kẻ tiếp tay cho cái xấu kia. em theo dõi chuyện gia đình chị từ hồi 3 tháng trước. em luôn mong và tin công-lý vẫn còn lấp ló đâu đó trong xã hội CS này. và rất khâm phục chị! nếu là em, em chẳng thể nào trụ nổi để mà đi làm vậy với cha đẻ của mình đâu. Cầu chúc cho chị và mẹ sớm tìm lại cái-thuộc-về-mình.

    ReplyDelete
  18. Nhắn với các bạn,

    Khi các bạn có những bằng chứng xác đáng, hãy gởi email đến cho chị Nam, nếu viết với tên thật của mình, nên cẩn thận, vì không phải ai cũng cư xử một cách quân tử đâu. Cẩn thận vẫn hơn các bạn ạ

    ReplyDelete
  19. Thuong Nam qua, thuong Bac gai nhieu. Ong Te oi, mong Ong tinh ngo.

    ReplyDelete
  20. Sống ở trên đời tình người sẽ theo ta đến hết cuộc đời. Tiền tài, địa vị có là gì đâu khi mất hết tình rồi. Gia đình là nơi cho ta nhiều yêu thương và chia sẻ nhất, dù sai lầm đâu đó nhưng hãy nghĩ đến nhưng người thương yêu ruột thịt, đừng làm họ quá đau đớn. Ông Tề ơi! Ông đã làm đau biết bao người thân trong gia đình, mong ông nhìn nhận lại!

    ReplyDelete
  21. tôi đã từng là sinh viên của cái trường này, thật ko ngờ cái trương mà tôi đã học lại THỐI đén vây. khi đọc các bài của chị Nam tôi không tin những chuyện giữa ông tề và con mụ THủy là sự thật. ÔI cá xã hội nay loạn hết rồi, những người như mụ thủy(phải gọi là PHÙ THỦY mới đúng), ông tề có ném xuống sông Hoàng Hà cũng ko gột rữa hết được sự dơ bận, họ đáng bị đầy xuống 19 tầng địa ngục.không biết tới lúc nào vụ việc này mới tìm ra công lý đây.Mong rằng chị Nam và mẹ chị cũng như các em của chị hay giữ gìn sức khỏe,và hãy đứng vững đừng bỏ cuộc nha chị.Em tin rằng sự thật và công lý sẽ thuộc về những người biết đấu tranh cho nó.

    ReplyDelete
  22. Gởi Thầy Tề,
    Xin vẫn gọi Thầy là Thầy Tề dù rằng chưa từng là học trò của Thầy. Có bao giờ Thầy suy ngẫm về bài học GIÁ TRỊ CỦA CUỘC SỐNG chưa? Có bao giờ Thầy tự hỏi giá trị cuộc sống của tôi là gì chưa? Có phải là công danh, sự nghiệp, tiền bạc vật chất, sự thỏa mãn thể xác tầm thường ...?
    Con cũng chỉ là một cậu thanh niên ra trường và đi làm được vài năm, vẫn đang loay hoay với nào là công danh, sự nghiệp, và sắp đến là gầy dựng cuộc sống gia đình. Con chưa đủ trãi nghiệm để có thể thuyết phục Thầy trong bất cứ điều gì của cuộc sống! Nhưng xin Thầy một lần nghe lời phân tích "còn trong sáng" của một người ít trãi nghiệm như lời nhắn nhủ của một người con!
    Con vẫn còn nhiều điều phải phấn đấu và vật lộn trong cuộc sống này, nhưng giá trị đáng quý mà con đã tìm được trong tri thức của nhân loại đó là 2 chữ HẠNH PHÚC. Con phát hiện ra rằng, dù một người có làm bất cứ điều gì thì cốt lõi của sự thành công vẫn là HẠNH PHÚC. Hai từ "HẠNH PHÚC" nghe đơn giản là thế nhưng ngẫm cho kỹ thì nó tinh túy biết bao? Vậy Thầy có ngẫm về nó? Có tìm ra chân lý cuộc sống trong phần còn lại của cuộc đời hay chưa?
    Những con người mà Thầy đã nâng đỡ ấy đã biến chất và hết thuốc chữa nên con chẳng nói đến làm gì? Vì thừa biết rằng chẳng cách nào thay đổi ngoài nhục hình sau khung sắt mà thôi. Nhưng còn Thầy, một chiến sĩ thời chiến, từng đi qua cái chết, một con người đầy nghị lực, đáng tôn kính thế kia mà để những năm cuối đời sống trong lòng thù hận của những người yêu thương. Rồi các thế hệ mai sau có còn chút tôn trọng nào với Thầy hay không? Hay đến lúc trở về cát bụi, không ai nhang đèn, không ai khóc thương, chẳng 1 nén nhang nơi bia mộ của một vị anh hùng, đến ngày giỗ có còn con cháu nào tưởng nhớ? Nghĩ bấy nhiêu thôi cũng đủ xót xa lắm rồi!
    Dù rằng con cái chẳng có quyền lựa chọn Cha Mẹ cho mình nhưng có bao giờ Thầy sống vì các con? Hay giờ Thầy chỉ sống cho riêng mình, làm sao che lấp miệng đời là được? Có bao giờ Thầy nghĩ khi Thầy mất đi, các con xem Thầy như là một tấm gương để soi sáng cho mình trên bước đường của cuộc sống? Thầy có bao giờ nghĩ nhiều năm sau nữa các con, các cháu sẽ nhìn lên bài vị của tổ tiên mà khấn cầu, mà tự hào mình đã có một người Cha, người Ông đáng kính như thế?
    Một ngày nào đó khi trở về với cát bụi, ta còn giá trị gì để lại cho đời? Còn giá trị gì để lại cho người thân, con cháu? Ở phần bên kia của thế giới, ta có còn nhìn thấy niềm tự hào, sự tôn kính, tưởng nhớ của các con, các cháu của ta? Những ngày giỗ của ta, có còn ai tưởng nhớ, nhắc đến? Những ngày tết, ta có còn được các con các cháu long trọng đón rước cùng tổ tiên trong niềm tôn kính? Hay chỉ là còn vài chục năm nữa là hết? Trở về với các bụi là hết? Ta chỉ cần sống cho riêng ta?

    ReplyDelete
  23. Tui chán cái HUI lắm rồi. Không tin tưởng nổi Trường Đại học này nữa. Chẳng biết nó dạy cái gì, tui học mà chán bỏ sừ. Giáo viên thì trình độ Đại học cho đi dạy ĐH, nhân viên thì bốp chát, quát sinh viên như hát hay, nói năng chẳng khác bọn hàng cá là mấy. Tui chẳng biết tụi này nó TUYỂN SINH cái gì??? Cũng TREO ĐẦU DÊ BÁN THỊT CHÓ CẢ THÔI. Thông báo tuyển sinh Đại học liên thông, điều kiện là tốt nghiệp CAO ĐẲNG CHÍNH QUI mới được dự thi. Vậy mà cái con ĐẶng Thị Tám chằng ăn trăn quấn nó tốt nghiệp CAO ĐẲNG TẠI CHỨC vẫn đang học lớp ĐH KẾ TOÁN liên thông tại Quảng Ngãi nè. Năm nào nó cũng đi thi liên thông mới ghê chứ. Con này chắc Ô DÙ cỡ bự lắm đây. Thiệt hết nói nổi luôn. Chả hiểu cái bọn THANH TRA BỘ GIÁO DỤC nó ở đâu? Sao không làm việc nhỉ??? Có khi lại còn lồi tra ối chuyện tày trời hơn nữa ấy chứ...HIHI Chỉ được cái MÁC Trường Công lập???

    ReplyDelete
  24. NÓI NHANH CHO NÓ VUÔNG NHÉ: CŨNG VÌ QUYỀN - TIỀN. CHẲNG CÓ TÌNH GÌ Ở ĐÂY HẾT.

    ReplyDelete
  25. Xin không để tên.
    Tôi thật kinh sợ các tổ chức giáo dục VN, mà lớn hơn là tổ chức kia ai cũng biết.
    Kinh khủng thật. Dù rằng mọi người nói cần có bằng chứng đều tin, nhưng mình tin.
    2017 mới đọc được tin này nhờ đọc bình luận trên youtube. Kinh khủng cái trường HỦI này.

    ReplyDelete

- Ghi lời bình luận của bạn vào khung dưới đây.

- Trong mục "Comment as:", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể dùng Anonymous (Ẩn Danh). Sau đó click vào "Post Comment" để đăng lời bình của mình.

- Do có nhiều người đăng lời bình dưới dạng "Anonymous" (Ẩn Danh) nên thỉnh thoảng Google sẽ tự động chuyển vào "Spam" (thư rác). Vì vậy, bạn nên chờ ít nhất là 4 tiếng để tôi gỡ lời bình ra khỏi Spam list.

- Những lời bình viết vì chịu ơn tiền, chịu ơn quyền lực được ban, viết để khuyên tôi dừng lại, và những lời nói quá khích, những trường hợp như vậy sẽ bị xoá.