Pages

Tuesday, July 19, 2011

Thông báo ngắn (cập nhật ngày 19/7/2011)

Thông báo ngắn (cập nhật ngày 19/7/2011)
1. Trước khi đưa tin cho báo Tuổi Trẻ đăng tin 2 ứng cử viên Hiệu Trưởng (ngày 13/7/2011) đã có những việc xảy ra như sau:

1.1 Nguyễn thị Thủy, bên cạnh việc được đưa lên làm
Trưởng Phòng Kiểm Soát Nội Bộ (bổ nhiệm vào ngày 30/6/2011), thị còn được kiêm làm Trưởng Phòng Dự Án, kiêm cai quản tất cả các dự án của HUI.



1.2. Rút kinh nghiệm việc bắt các giáo viên, cán bộ, và nhân viên ký giấy từ chối nhận Hiệu Trưởng từ nơi khác về (23/6/2011), lần này, HT cho họp kín cấp ủy trong trường về việc cấp ủy sẽ kiến nghị ai làm Hiệu Trưởng HUI với Bộ Công Thương. Trong cuộc bầu kín, có 14/15 phiếu bầu để đưa Nguyễn Xuân Hoàn lên làm HT. Ông Lộc chỉ có duy nhất một phiếu.


Hỏi: Một chuyện quan trọng trong bổ nhiệm người đứng đầu của HUI được xếp đặt một cách ngẫu hứng, tùy theo tình hình như vậy có được không?

2. Hôm nay, tôi sẽ đăng một số bình luận nặc danh, gom nhặt từ các forum chưa kịp xóa để các bác cấp trên thấy được rằng: Sự phẫn nộ ngầm là có thật trong lòng xã hội.











21 comments:

  1. Nếu như để nói thẳng, nói thật, mặc dù có rất nhiều người bức xúc nhưng không dám nói. Vì sao ư? Vì họ đang phải "chịu ơn" Nguyễn Thị Thủy. Họ cần có việc làm, cần có quyền có chức...

    Có người nói rằng, có lần thấy thị Thủy và ông Tề khiêng 1 thùng Heliken đến nhà ông Hùng, mọi người nói với nhau:" Em rể đi tết anh vợ tương lai kìa"... Thấy mà lực cười.

    Con cháu ruột của ông Tề, đứa nào không đỗ liên thông,đại học ông ấy có giúp cũng chỉ đẩy về cơ sở Thái Bình mà học, còn những ai mà có quà cáp lên nhà thị Thủy, thì cứ vui chơi thoải mái đi, rồi chuẩn bị lên trường nhận giấy báo nhập học. Thật là bất công.

    Phương Nam à, bạn đừng trách con cháu, họ hàng của bạn, không phải họ không bất bình về việc làm của ông Tề, thị Thủy mà không đứng ra bênh vực mẹ con bạn đâu, mà thực chất là vì miếng cơm, manh áo, nên họ phải quỵ lụy, phải trung thành với thị Thủy thôi.Làm ở trường đó, người quét rác lương cũng 9, 10 triệu, gấp mấy lần học đại học ra mà...

    Chuyện ông Tề với thị thủy cặp bồ với nhau, mọi người biết từ cách đây 7 - 8 năm rồi. Lúc đó người ta bảo nhau rằng, muốn xin việc thì cứ qua con Thủy, chứ xin ông Tề k được đâu. Nhưng mẹ bạn tin người quá.

    Tiền không phải là tất cả, nhưng nó bịt miệng được từ quan đến dân.Chúc bạn sớm tìm ra công lý.

    ReplyDelete
  2. Mấy ai được ngủ với "anh hùng". Vừa có tiền, vừa có tình, vừa có quyền, có chức, lúc đó chắc cũng nghĩ:"Tội nghiệp dì quá, nhưng con không cưỡng lại được những thứ trên".

    ReplyDelete
  3. Chuyện này phải để cho các Đại biểu Quốc hội vào cuộc, những người có tâm huyết ấy! Muốn thế phải tìm ra bằng chứng phạm tội của bọn cơ hội này (nếu có). Còn những chuyện vi phạm các chuẩn mực đạo đức này nọ không ăn thua.

    ReplyDelete
  4. Phuong Nam men, toi rat buon cho hoan canh ma ca gia dinh ban phai gap va toi cung hieu nhung gi ban dang lam la dieu ma nhieu nguoi khac thuong lam khi gap hoan canh nay. Nhung toi e rang mot ngay nao do, co the la mot nam, hai nam hoac nhieu nam ve sau ban se cam thay khong thoai mai mot chut nao khi nghi lai nhung gi minh da lam voi cha cua minh....

    ReplyDelete
  5. Cho minh hoi, cuoc hop kin'cua cap uy chi co 15nguoi, 14nguoi bau cho XHoan. Neu vay don kien nghi cua cap uy gui len ma bo cong thuong giai quyet lien thi chac bo cong thuong cung phai "an" cai gi cua Hieu truong Te roi ay nhi nen moi giai quyet van de nhanh chong den the. Chu cac don kien nghi cua du luan de xem xet don kien cua co^ Xo^ thi hang tram la' thu ma` da thay bo CT lam` cai gi dau???? Hay that...

    Ong Te ve nghi huu nhung van con lam co van nen van con "an" duoc ma, tat ca chi la bu` nhin duoc sap xep thoi....Sao ma minh cu' de^m ngay` cau mong mot san'g som mai thuc day, ong ay bi "ung thu giai doan cuoi di nhi" Tien bac cua cai day ra do, troi phat lay di suc khoe thi tien bac co' mot nui' cung thanh vo nghia ca..Minh giup bao nguoi di chua benh ung thu roi, nen minh biet cai gi no' quy hon quyen va tien...Thi Thuy thi cho ung thu hay bi tong xe gi cung duoc, mu ay'co tien nen chac du tien di chinh sua sac dep vai lan nua cho them hoan chinh...

    ReplyDelete
  6. Ong Te chang hieu co van de gi khong khi ma cat nhac hang loat nguoi len cac vi tri chi trong vai ngay cuoi. Co bo phan chi co 5 nguoi thi co den 1 truong, 3 pho chi co 1 nhan vien. Toi cung thay rat ngac nhien khi Thai Huy Binh lam pho phong TC, mot ke hong hach, luon hach sach giao vien, SV khi co viec phai len phong To chuc hay Dinh Van De lam truong phong Dao tao trong khi mot Tien si khac thi lam pho phong. Con mot chuyen nuc cuoi hon khi nhan tinh chung cua truong khoa QTKD va cuu truong phong TC Minh duoc de bat nhanh chong lam pho khoa Quoc te roi pho khoa Marketing mac du trinh do chuyen mon yeu kem trong khi cac tien si, co kinh nghiem lai chi la pho thuong dan. Di nhien co nay da tu nguyen bo chong va con trai da mon moi doi co ta 3 nam di hoc thac si de san long di thap tung vi truong khoa QTKD va di nhien co ong Minh di cung de chung vui. Co le ong Te va ho co cung so thich giong nhau nen cung nhau lam ngo de tan huong cuoc doi...

    ReplyDelete
  7. Oh, chuyen tinh tay ba cua truong khoa QTKD va cuu truong phong to chuc MInh voi Vu Thi Mai Chi thi ca truong deu biet co điều vi chi la truong khoa QTKD va cuu truong phong TC nen khong HOT bang chuyen cua hieu truong.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mai Chi thi chi can nam ngua 1 dem la bang may lan cac vi tien sy di day ca nam day

      Delete
  8. Nghe noi vi truong khoa QTKD nay con dang lam le mot em moi duoc vi nay dua vao khoa lam giao vien va chi bang tuoi con gai cua ong ay ma thoi.

    ReplyDelete
  9. Khong ngo cac nhan vat chu chot cua truong sao ma giong nhau the. Toi con nghe noi co vi hieu pho con muon tien cua hoc vien cao hoc cach day may nam de xay nha day. Khong biet den khi nao moi tra day.

    ReplyDelete
  10. toi that su bat ngo truoc thong tin nay. toi thanh that chia buon cung ban va gia dinh. toi ung ho viec lam cua ban. hay co gang kien tri nhe! toi tin roi se co ngay chan ly se thang.

    ReplyDelete
  11. Hic hic doc chuyen cua gd ban ma thay xa hoi dung la dao lon het roi. Gio bon sau bo lai dan ap nguoi ta that la dang so. Tat ca cung vi mot chu tien, con Thuy va thang Hoan dung la mot lu sau bo hai dan hai nuoc. Ma ca cai truong HUI do gio la ca mot o sau bo, k hieu nhung thay co chan chinh o dau sao k dong long len tieng duoi co bon sau bo do ra khoi truong nay nhi? Du sao minh van tin vao chinh nghia, vao su cong bang se duoc lap lai

    ReplyDelete
  12. Thưa các vị giáo sư khả kính và các bạn Sinh viên ở HUI.
    Đọc nội dung post lên đây, tôi thấy rất bức xúc, nhưng tôi ít thấy ý kiến của quí vị. Nếu đây là chuyện có thực, hẳn quí vị còn bức xúc hơn tôi rất nhiều, nếu vậy, quí vị hãy chia sẻ những bức xúc của mình, để mọi người có thêm thông tin.

    Xin cảm ơn

    ReplyDelete
  13. Vậy thì thưa bạn,

    Trước tiên bạn hãy đề nghị Bộ Công thương là đơn vị chủ quản về Nhà nước của HUI chắc hẳn là bức xúc hơn nhiều có ý kiến đi...

    ReplyDelete
  14. thật là kinh khủng, càng đọc càng thấy tức, nếu chuyện này mà khongt6 được làm sáng tỏ thì XH VN cũng ko còn j mà nói nữa, chán quá, đồng tiền lớn vạy sao???

    ReplyDelete
  15. Sao bạn có vẻ hằn học thế? tôi chỉ vận động mọi người nếu có bức xúc hãy nói ra. Vì tôi nghĩ chuyện bạn nói ra không hề ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay công việc của bạn. Còn nếu bạn ngại thì bạn có quyền in lặng. Còn bộ Công thương ư? tôi không nghĩ rằng họ có lý do để bức xúc. Mà cũng phải, những người làm công việc ở bộ mà lúc nào cũng bức xúc với "nỗi đau nhân thế" thì chỉ có đứt đây thần kinh mà chết thôi.

    ReplyDelete
  16. "Toi cung thay rat ngac nhien khi Thai Huy Binh lam pho phong TC, mot ke hong hach, luon hach sach giao vien, SV khi co viec phai len phong To chuc"=> bất ngờ thiệt, không tin nổi.

    ReplyDelete
  17. Tôi cũng đã được tiếp xúc với Thầy Tề. Thầy là người gần gũi và hoà đồng với mọi người, có nhiều công lao xây dựng Trường ĐHCN. Bây giờ biết chuyện này cũng muốn chia sẻ với thầy và gia đình những mất mát. Con người ai cũng có lỗi lầm, mong các bạn đừng khắt khe quá, hãy chia sẻ, thông cảm và động viên thầy cùng gia đình để vượt qua quãng thời gian khó khăn. Mong gia đình rộng lượng để thầy có được sống cuộc sống yên ả cùng gia đình. Em kính chúc thầy mạnh khoẻ và can trường vượt qua giai đoạn khó khăn này

    ReplyDelete
  18. Minh là giáo viên của Trường Đại CN và thấy búc sức và bất công khi thấy trường đang thay đổi lớn đó là cơ hội cho những người như Vũ Thế Hoai làm công tác tuyển dụng và ăn chia vào đó là những tiền chạy chọt của ứng viên sáng giá và chủ yếu làcon cháu của Vũ Thế Hoài. Thằng đó chỉ biết nhịnh và đi bằng 2 đầu gối thôi

    ReplyDelete
  19. Sau khi đọc bài báo trên báo Dân Trí và Công An Thành phố, tui xin có vài lời tâm tình như sau. Các phóng viên đã ăn tiền của những người bị thiệt sau quyết định từ ngày 1 tháng 9. QUyết định của HT đã rất nhân bản khi không cách chức ngay mà cho làm phó tạm 1 thời gian, để họ xem lại mình có xứng hay không. Rồi sẽ lấy phiếu tín nhiệm. Xin điểm qua những “con vịt”.
    Thứ nhứt, Đổ Công Thành là chuyên ngành đại học cơ khí, không đưa về khoa cơ khí thì đi đâu? Anh này tham nhủng hàng trăm tỷ đồng từ trung tâm tin học của trường, không bị vào khám là hên rồi.
    Thứ nhì, Bùi Đình Tiền, trình độ đại học điện tử, bám đít Tạ Xuân Tề đi Tây, canh cho Thị Thủy và X Tề quan hệ loạn luân nên cho làm Trưởng Khoa Quốc tế, nên phải xuống là đúng. Đang ngồi chức phó trung tâm đào tạo hợp tác quốc tế chỉ là tạm thời, lấy tư cách gì đây? Nó còn ghi chức danh thạc sỹ cho oai. Nhưng không lẽ HUI hết thạc sỹ, tiến sỹ hay sao mà để nó làm phó cho anh VInh Trung tâm hợp tác quốc tế nhỉ? Xỉ nhục giới trí thức quá.
    Có lẽ nó là kẻ đem chuyện HUI ra cho báo Công An nên mới có chi tiết nó sửng sốt. Đề nghị HT Tuấn Anh cho điều tra và bắt nó kiểm điểm.
    Nguyễn Thạch Minh, đại học nông nghiệp, cháu anh Tề, anh ta xếp cháu mình làm trưởng Khoa thiết bị là để vơ vét, nhập với Khoa Hóa của chị Hương là rất đúng. Kêu ca làm gì nửa. Cho làm giáo viên là đúng nhứt.
    Huỳnh Văn Quang thì làm Trưởng Khoa cơ khí theo thời Anh Tề thôi, thời này cái mặt đó làm ăn gì? Oan gì hả con?

    ReplyDelete

  20. Đinh Văn Đệ thì ăn tiền ở phòng đào tạo, tiến sỹ mua, như 1 con heo thiến không lẻ làm lao công? Lê Văn Điện, là công nhân, làm phó khoa cơ khí tạm thời rùi nghỉ hưu anh nhé, anh già rồi, để sắp trẻ có bằng Tiến sỹ ở nước ngoài, có học vị làm. Vài em sinh viên ngành hàn sao thành 1 khoa được hả anh? Phạm Minh Tùng ăn đẫy nhờ anh Tề rửa tiền qua Trung tâm phần mềm, phải kỷ luật. Nguyễn Anh Sơn, Nguyễn Thị Thủy, Nguyễn Đình Hưng, Trần Ngọc ANh, Phạm Thị Quế Minh, Đoàn Kim Hoàng là 1 nhóm ăn chơi với nhau, cần phải xử lý vì đã tham nhũng khi Sơn làm giám đốc TT tuyển sinh, mua bán điểm, cho đậu đại học thoải mái miễn có tiền. Quế Minh là con của bạn gái cũ của Tạ Xuân Tề, nên học Cao đẳng vẫn làm phó phòng Kế toán. Nguyễn Anh Sơn thì không có bằng đại học nên về làm nhân viên phòng QL KTX là rất đúng.
    Em bé có bầu Ngô Thị Tình, theo báo Dân Trí bị oan, thực ra là kẻ không bằng cấp, em của Thị Thủy, già nhân ngãi non vợ chồng với anh Tề. Em có bầu thì xin vào ngồi làm thư viện là tốt rồi. Trong 2000 giáo viên, nhân viên, ai bị oan sai chút ít thì báo cho phòng tổ chức chứ sao lại oang oang lên báo???
    ThS Nguyễn Thị Thủy và NGuyễn Đình Hưng mua bằng nên hãy im miệng là tốt nhất. Ngon ăn thì xin làm giáo viên đi. Tội lỗi của các em chưa bị xử lý là may rồi. Thời anh Tề, các em ẵm bao nhiêu tiền rôì?
    Đặng Công Tráng từng đi tù khi chạy điểm vào đại học cảnh sát, làm phó khoa QTKD? Nguyễn Trọng NGhĩa là tiến sỹ giấy, ngu hơn chó, chỉ cái nhiều thịt, dễ sai vặt.
    Vũ Thị Mai Chi, chồng bị nghiện heroin, muốn chạy chốn, gặp anh Sáu Minh, Trần Hữu Minh trưởng phòng TCHC khi xưa, cặp bồ với 6 Minh, vậy là ngon lành làm phó khoa Marketing và lâu lâu đi ăn chơi với 6 Minh thế là OK. Con này láo quá, phải cho nghỉ ngay, vì nó chỉ có bằng tại chức Anh văn và không biết 1 câu tiếng Anh nào. Nó có thạc sỹ nhưng của 1 trường vô danh ở Đài Loan, liên kết trái phép với HUI.
    6 Minh có em dâu là Trần Thị Thanh làm phó phòng công tác chính trị, diêm dúa như cave, không hiểu chính trị cái gì? Trình độ gì?
    Trần Đức Tuyên, con của Trần Quang Tường đã bị cho nghỉ hưu, nguyên là sinh viên hệ cao đẳng, chưa tốt nghiệp nhưng 1 bước nhảy lên phó phòng đào tạo. Đào tạo cái gì khi mà còn học thì bố Tường và mẹ luôn đi xin điểm??? Tường còn có 1 cậu con trai nghiện và ăn cắp khoảng gần 1000 máy tính của HUi, nhưng anh Tề không xư lý mà còn cho them tiền. Tội cho cháu Thảo là gv Khoa ngoại ngữ có thằng chồng nghiện quá. Xin hãy thương cảm.

    Đổ Thị Kim Hiếu, công nhân điện tử, tại chức Anh văn không hiểu sao lại là phó Khoa Ngoại ngữ? Con này sao không lên Báo công an tp và Dân trí kêu oan cho chồng là Xuân Hoàn và bản thân? Kêu rằng Xuân Hoàn đã chạy bao nhiêu tỷ rồi mà không làm HT là sao? Tại sao tiền không mua được ghế Ht?
    Kể ra còn nhiều nữa, nhưng sợ anh chị em buồn và trí nhớ tui cạn rồi. Tui cũng có tuổi và chẳng mấy sẻ nghỉ hưu , nhưng tui sẻ tiếp tục khi trí nhớ cho phép. Tui viết để anh chị em gần xa hiểu. Xin được lượng thứ cho đôi chổ do quá giận dử nên ngôn từ không đẹp.

    Tôi tin tưởng HT Tuấn Anh, tôi tin thầy sẻ làm vì tập thể IUH hùng mạnh của ngày mai cho con em chúng ta.

    ReplyDelete

- Ghi lời bình luận của bạn vào khung dưới đây.

- Trong mục "Comment as:", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể dùng Anonymous (Ẩn Danh). Sau đó click vào "Post Comment" để đăng lời bình của mình.

- Do có nhiều người đăng lời bình dưới dạng "Anonymous" (Ẩn Danh) nên thỉnh thoảng Google sẽ tự động chuyển vào "Spam" (thư rác). Vì vậy, bạn nên chờ ít nhất là 4 tiếng để tôi gỡ lời bình ra khỏi Spam list.

- Những lời bình viết vì chịu ơn tiền, chịu ơn quyền lực được ban, viết để khuyên tôi dừng lại, và những lời nói quá khích, những trường hợp như vậy sẽ bị xoá.