Pages

Sunday, July 17, 2011

Thư Phản Ánh gửi đại diện Phòng Khiếu Nại của Bộ Công Thương

by Phuong Nam on Saturday, July 9, 2011 at 4:48pm

Thông báo ngắn
1. Ông Bùi Tuấn Quang gửi "Thư Phản Ảnh" đến đại diện Phòng Khiếu Nại của Bộ Công Thương và có đồng gửi cho tôi phòng bị thất lạc thư. Tôi xin phép được chia sẻ lá thư này cho những người đang quan tâm đến các lá đơn Tố Cáo và Đơn Kiến Nghị liên quan đến HUI.

2. Việc kiện tụng là một việc kéo dài về mặt thời gian và mất nhiều công sức. Vì vậy, nếu có thể, các bạn hãy tiếp sức cùng chúng tôi bằng cách:

2.1 Chia sẻ thông tin trong network của bạn.

2.2 Cùng chờ để được giải quyết vấn đề.

Chúng tôi sẽ không nản chí.

Phương Nam

vẫn sẽ tiếp tục cập nhật
--------------------------------------------------------------

------------------------------------------------

From: Tuan Quang

To: HoaLTP@moit.gov.vn

Cc: TTPNAM@gmail.com

Fri, Jul 8, 2011 at 11:37 PM

Thư Phản Ánh gửi đại diện Phòng Khiếu Nại của Bộ Công Thương
Thưa chị Hoa .

Tôi là một Cán bộ Nhà nước ( đã nghỉ hưu rồi ) , một Đảng viên Cộng sản ( vẫn đang sinh hoạt tại địa phương ) gửi Chị bức thư này , không có ý gì khác ngoài lòng mong muốn đất nước mình có nhiều nhân tài hơn , có nhiều sinh viên đủ Đức , đủ Tài tốt nghiệp ra trường phục vụ đất nước . Tôi gửi thư cho Chị vì Chị là người có Quyền hạn , Có Trách nhiệm trong câu chuyện này .

Thưa Chị Hoa .

Xin gác sang một bên câu chuyện đau lòng của Nhà Giáo , Anh Hùng lao động thời kỳ đổi mới Tạ Xuân Tề , Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh ...mà Vợ và Con gái Tạ Thị Phương Nam đưa lên mạng trong những tháng gần đây . Chuyện ai đúng, ai sai , ai hay, ai dở xin để Người đời và Lương tâm của từng người xem xét .

Tôi chỉ muốn Chị lưu tâm về người cận kề chức vụ " Tân hiệu trưởng HUI " Nguyễn Xuân Hoàn !!!

Thành thực mà nói , Tôi không thủ ghét gì Nguyễn Xuân Hoàn cả . Chỉ có điều , tôi thấy sự thăng tiến LẠ KỲ trong học hàm , học vị của Nguyễn Xuân Hoàn mà không đành lòng ngậm miệng mà thôi .

Năm 1993 , Tôi làm Giám đốc Chi nhánh Công ty Thương mại kỹ thuật & Đầu tư ( PETEC ) trực thuộc Bộ Thương Mại tại Cần Thơ chuyên về Chế biến gạo Xuất khẩu ... Chi nhánh lại có một Xưởng chế biến gạo xuất khẩu tại đường Phạm Thế Hiển, Quận 8 TP Hồ Chí Minh . Do quen biết , anh Tề có nói với tôi " xin cho Thằng cháu bên Vợ " vào làm công nhân ...để phụ giúp gia đình vì " cháu nó mới tốt nghiệp cấp 3 bổ túc , thi không đỗ Đại học " . Chị thừa biết, thời đó , tốt nghiệp hệ Chính qui thi vào Đai học còn khó , huống chi tốt nghiệp bổ túc ... Và tôi cũng đã nhận Nguyễn Xuân Hoàn vào làm Công nhân vận hành máy chế biến gạo xuất khẩu từ đó đến khi giải thể nhà xưởng tại Quận 8 do vướng Qui hoạch của thành phố ( khoảng năm 1996 ) .

Có thể , do tôi quản lý một Chi nhánh và một Nhà máy lớn tại Cần Thơ nên không để ý đến một số " công nhân quèn " chạy máy , hoặc có thể do anh em tại Xưởng Phạm Thế Hiển không báo cáo mà Tôi chưa bao giờ nghe nói cháu Hoàn " đang học Đại học tại chức " .

Ấy thế mà , đùng một cái , đăm năm sau gặp lại Hoàn đưa cho tôi tấm danh thiếp " Tiến sỹ Nguyễn Xuân Hoàn " ... công tác tại HUI .

Có thể do thời của chúng tôi , Nhà nước bao cấp nên phải học lâu , chứ như bản thân tôi , sau 01 năm học Tiếng Nga , phải mất thêm 5 năm 8 tháng nữa mới tốt nghiệp xong Khoa Toán - Cơ, Trường Đại học Tổng hợp và mới được phát tấm bằng Cử nhân Toán học ( cộng chung là 6 năm 8 tháng ) . Rồi phải học thêm 2 năm nữa mới có được cái Giấy chứng nhận " trên Đại học " ( mà nôm na bây giờ người ta gọi là Thạc sỹ ! ) . Suốt cả thời gian đó, phải học trần ai , học ngày , học đêm , mài mòn đũng quần tại các Thư viện của thành phố , cũng như của Trường mới xong đấy .

Thế mà bây giờ ..sao Tiến sỹ Hoàn học nhanh lạ thường thế ? Các Anh Chị là những người có Quyền , các Anh Chị hãy kiểm tra giùm xem thực chất bằng cấp của Tiến sỹ Hoàn giùm đi . Tôi không dám nói là Ông Tiến sỹ phải giói tất cả các mặt , nhưng hãy kiểm tra lĩnh vực chuyên ngành của ông Hoàn đi . Hoặc chí ít , cũng phải kiểm tra năng lực Quản trị . Là một Tiến sỹ , Hiệu trưởng một trường Đại học tầm cỡ như HUI mà kiến thức chuyên môn yếu, kiến thức Quản trị doanh nghiệp kém thì chỉ có thể phá nát HUI mà thôi . Và những con người do HUI đào tạo , được dẫn dắt bởi một Hiệu trưởng , một Tiến sỹ Xuân Hoàn như vậy thì ...thật tội nghiệp cho con cháu Việt nam quá .

Thưa chị Hoa !

Từ đáy lòng, tôi mong Chị hãy dũng cảm , kiến nghị các cấp lãnh đạo cao hơn : kiểm tra , xem xét thật kỹ trước khi ký các quyết định trọng đại .

Có thể thời của bọn tôi , tên tuổi những người Thầy như : Giáo sư Hoàng Tụy , Giáo sư Nguyễn Cảnh Toàn , Giáo sư Nguyễn văn Hiệu v.v... luôn luôn được nhắc đến với lòng kính trọng và ngưỡng mộ ...Mong sao , những Tiến sỹ, Giáo sư của HUI cũng được các thế hệ học trò sau này ngưỡng mộ như chúng tôi đã ngưỡng mộ các bậc tiền bối .

Chào Chị và chúc Chị Khỏe .

Bùi Tuấn Quang





Comments from FB:Tran Lam Dong, Cà Chua, Lily Thy and 29 others like this.

Diem Le Sao em cuoi ma nghe chua va chat qua chi oiiiiii!!!!!!!!!! Haha!
July 9 at 10:24pm · LikeUnlike


Tôn Thúy Lan Xa hoj nay loan roj
July 10 at 12:54am · LikeUnlike


Yuno Tran Chua chát!
July 10 at 9:38am · LikeUnlike


Tôn Thúy Lan Loạn hết rồi! chắc phải trở về thời nguyên thủy sống thôi
July 10 at 11:03am · LikeUnlike


Nguyễn Thanh Thùy ơ, scandal thế mà vẫn có nguy cơ lên HT à?
July 10 at 3:47pm · LikeUnlike


Luci Nguyen nhà dột từ nóc
July 10 at 9:31pm · LikeUnlike ·
1 personLoading...


Tôn Thúy Lan Nan toan tap! doi la dau cham het
July 10 at 9:34pm · LikeUnlike


Hana Do Bua gio toan nghe chuyen be boi cac truong DH, chan that, GD DH ma vay sao?
July 10 at 10:55pm · LikeUnlike


Tôn Thúy Lan Khong chi rieng GD DH ma la GD Vnam
July 11 at 12:35am · LikeUnlike


Cà Chua Thạc sĩ thì 2 năm, tiến sĩ phải mất thêm ít nhất 3 năm đối với người cực kì thông minh và dành 100% thời gian cho chương trình. Nếu vừa làm, vừa học, vừa thăng tiến từ bằng bổ túc đến tiến sĩ luôn là chỉ có trong mơ, hoặc tự in bằng thôi. Bạn mình có người hoc tiến sĩ nửa đường vứt sách về lấy vợ và đi dạy, học không nổi vì chương trình tiến sĩ rất vất vả.
July 11 at 1:49am · LikeUnlike ·
2 peopleLoading...


Cà Chua
‎[ Là một Tiến sỹ , Hiệu trưởng một trường Đại học tầm cỡ như HUI mà kiến thức chuyên môn yếu, kiến thức Quản trị doanh nghiệp kém thì chỉ có thể phá nát HUI mà thôi . Và những con người do HUI đào tạo , được dẫn dắt bởi một Hiệu trưởng , m...ột Tiến sỹ Xuân Hoàn như vậy thì ...thật tội nghiệp cho con cháu Việt nam quá . ] ----> nếu tất cả đều PASS mà tư cách anh quá tồi thì mời anh làm nghể mổ heo mổ lợn còn hơn, đừng đi gõ đầu người khác.See More
July 11 at 1:53am · LikeUnlike ·
2 peopleLoading...


Tôn Thúy Lan Ng y mjh hjen kug dag cbi hoc len tjen sj, a ay hoc thac sy mat 2nam, hoc tjeg mat 5thag va gjo cbj hoc len tjen sj mat it nhat kug phai 3nam. do la voj gd co dk, co tgjan dau tu. vay ma... dug la gd vn
July 11 at 1:54am · LikeUnlike


Lê Bá Duy Quả khâm phục sức học của anh ấy, nói theo ngôn ngữ dân gian nhà ta thì là xứng danh :trâu vàng đất Việt"
July 11 at 6:58am · LikeUnlike ·
3 peopleLoading...


Tuyen Nguyen Làm trong ngành nên càng hiểu những gì trong lá thư này nói...nản và nản
July 11 at 10:53am · LikeUnlike ·
3 peopleLoading...


Tôn Thúy Lan Hix. gio k phai tu hao la sv dh cngjep tp hcm nua roi. nan toan tap
July 11 at 6:00pm · LikeUnlike


Lê Phương ‎@Tôn Thuý Lan ĐHCN vẫn là ĐHCN, giảng viên là giảng viên. ở đây là ban lãnh đạo trường thôi, chả liên quan gì đến mình. Cái bạn nhận đc khi vào truờng là kiến thức chứ liên quan gì tới những con sâu này. Sao lại vơ cả nắm thế. bạn học ở truờng mà k rõ ràng đc việc này huh?
July 12 at 11:33pm · LikeUnlike


Tôn Thúy Lan Ai ma chag pjt la vay? nhug van bj anh huog toj gv va sv chu? tom laj du tn thj sv van kho
July 13 at 3:26am · LikeUnlike