Pages

Saturday, July 16, 2011

Thư gửi Nguyễn thị Thủy phó phòng hành chính trường ĐHCN TPHCM, (phần 3)

by Phuong Nam on Tuesday, June 7, 2011 at 12:19am
Thư gửi Nguyễn thị Thủy, phó phòng hành chính trường ĐHCN TPHCM
Đồng gửi Nguyễn xuân Hoàn, Hiệu phó thường trực trường ĐHCN TPHCM

Ngày 14/1/2011, ông ấy báo mẹ là ở lại trực trường. Chúng tôi thấy chị lủi vào phòng từ chiều. Chờ mãi chả thấy cái váy đỏ nó bước ra. Mãi đến sáng hôm sau, khi bước ra cửa là cái váy đen, chị ạ. Cái váy đỏ, cái váy đen đấy cứ luẩn quẩn trong đầu tôi, trong giấc ngủ của tôi, và cả khuôn mặt tráo trở của a.Hoàn và a.Hùng khi mang khuôn mặt "thản nhiên như không" đến chúc tết nhà tôi vào những ngày cuối năm.

KHỐN NẠN!


Trong suốt mấy ngày tết, mẹ tôi gọi hết trưởng phòng, đến phó phòng của các chi nhánh từ bắc, vào trung, vào nam. Gọi đến đâu, ai cũng nói là chia sẻ ... rồi im??!!?? Mấy ngày tổng kết của HUI, chị và ông ấy đi đến đâu, mọi người gọi báo mẹ tôi. Mẹ tôi sống nhấp nhổm với tin báo. Tôi đau.

Lẽ ra, ngày 10/2/2011, ở khách sạn Mường Thanh ở Điện Biên Phủ, tôi tính canh chị và ông ấy. Tôi tính ngay giữa đêm hôm, cùng với mấy người bạn coi trời bằng vung nhảy vào phòng ngắm chị, nhưng tôi lại nghĩ ... lại nghĩ ... Và rồi cuối cùng, tôi bỏ về nhà với lời nhắn "Sức con người có hạn. Thôi, bố đừng gồng mình nữa."

Tôi quay về nhà. Tôi ngồi với mẹ và nói rằng: "Không có gì khổ bằng đi rình, mẹ ạ. Thôi, mặc ông ấy, mẹ sống cho mẹ thôi!"

Tôi không thể ngờ rằng, ngay khi tôi trở về mỹ 1 ngày, chị có xúi bẩy ông ấy không???? Mà ông ấy về gây sự, gào hét mẹ tôi ngay sau đấy. Ngay cả, thằng bé 14 tháng đang say ngủ, ông ấy cũng không tha. Mẹ tôi bỏ nhà đi. Tôi vừa về mỹ được vài ngày, tôi lại phải về với mẹ. Tại sao cuộc đời sao lại quá đẹp đối với cái thể loại như chị, như a.Hoàn? Tôi không thể hiểu được?

Tôi hỏi: "Mẹ muốn gì?"
Mẹ muốn kiện chúng nó ra Trung ương!
ừ, thì làm.

Mẹ muốn cho tất cả phụ nữ Việt Nam phải biết câu chuyện của mẹ!
ừ, thì làm.

Mẹ ngồi viết tay 3 lá đơn tố cáo gửi đến Bộ Công Thương, Bộ Giáo Dục, và Thanh Tra Nhà Nước (Phụ lục 2). Sẵn cơn, mẹ viết luôn thư để gửi báo Phụ Nữ (Phụ lục 3). Thế là nhà báo ào đến ... Mẹ được dịp bung ra. Mẹ nói. Mẹ kể. Mẹ khóc. Mẹ nghẹn ngào.









-------------------------------




Comments from FB




Nguyễn Thanh Thùy: haizzz, dat tieu de the nay: Thanh Tra Bộ Giáo Dục tiếp nhận Thư tố cáo Hiệu Trưởng DHCN
June 7 at 12:24am




Phuong Nam: chị chỉ thích viết thư cho thị Thủy và a.Hoàn thôi em ạ.
June 7 at 12:25am




Nguyễn Thanh Thùy: Don gui lau roi ma co ve nhu chang co action gi chi nhi
June 7 at 12:28am




Máng Ca: Gửi cho VnExpress hoặc VTC đi ^^
June 7 at 12:31am




Huytran Tran: Thị Thủy và a.Hoàn chuẩn bị đối phó ra sao c, có hăm dọa gia đình c nữa k
June 7 at 12:32am




Hien Thuc Pham Thanh: uh, lam sao de HTV or VTV lam 1 chuong trinh nhi! Sao lai co the de nhung con nguoi kia ung dung the duoc. Dien qua di mat
June 7 at 12:35am




Ê-đê Bướm: E có bạn bè làm báo lâu năm, anh chị ấy bảo chị nên gửi về tòa soạn trước, rồi họ sẽ phân công người xuống điều tra sự việc chứ không có phóng viên tự ý viết được đâu chị !
June 7 at 12:37am




Út V. Lê: likes this..




Giang Minh: thương chị quá!
June 7 at 12:59am




Ta Thanh Hai: Cac ban yen tam, ko co phong vien va toa soan nao dinh vao vu nay dau, tat ca deu lang tranh sau khi me toi goi dien cho ho. Duong nhu co 1 the luc nao do da che chan cho vu viec ban thiu nay ( I can't list them here). The moi biet dong tien gia tri nhu the nao cac ban nhi...
June 7 at 1:20am




Sha Xí Xớn: Hajzz.cuoc doi thjet lam bat cong...nhan< sam< thj it,re tre thj nhjeu-doc cau nay thj aj cung hjeu,hop voi ho.qua
June 7 at 1:21am




Thu Lan: thương mày và mẹ mày quá Nam à...Phụ nữ mình đúng khổ
June 7 at 1:29am




Phuong Tran: Kho qua, qua kho Bam oi
June 7 at 2:58am




Ngoc Nhu: đọc bài này 2 lần ...thương mẹ chị quá...rồi mọi chuyện sẽ qua thôi...cố lên nhé chị
June 7 at 9:17pm




Khỉ Hô: cố lên chị àh, em lun ủng hộ chị
June 8 at 11:46am




Chi Tran: Tôi tình cờ cũng làm trong ngành giáo dục; tôi tình cờ đã biết câu chuyện của bố bạn từ trước khi đọc trên fb và 360plus những lời tâm sự của chính người trong cuộc thế này. Nhưng qua câu chuyện của bạn, tôi được biết tường tận hơn, có chứ...ng cứ hơn, và phẫn uất hơn. Chuyện suy đồi đạo đức đông tây kim cổ vẫn có. Vấn đề là có một hệ thống xã hội nhận ra sự việc để can thiệp và trừng phạt. Xin chia xẻ cùng nỗi đau của mẹ bạn và chị em bạn. Mong rằng trên đời còn có nhân quả, và hơn thế nữa, mong rằng báo chí chính thống, cũng như luật pháp nhà nước nghe được câu chuyện này để có hành động thích đáng.June 9 at 5:12am







Quế Đào: Thương cô, thương chị quá. Những kẻ gây ra bất hạnh cho gia đình chị rồi sẽ phải trả giá đắt, xã hội lên án những con ngươi đó. Cô và chị cố gắng nhé

June 10 at 4:19am




Van Mju: anh Hai noi dung roaj "nguoi co tien va co quyen" la nguoi thang cuoc....xem phim co bao gio thay ke ac chet truoc nguoi luong thien dau kia chu ^^

June 14 at 4:11am




Nguyet Nguyen: C oi, co gang len nha. e nghi tat ca moi nguoi deu ung ho chi.

June 16 at 1:05am