Pages

Saturday, July 16, 2011

Thư gửi Nguyễn thị Thủy, phó phòng hành chính trường ĐHCN TPHCM (phần 1)

by Phuong Nam on Tuesday, May 31, 2011 at 9:43pm

Thư gửi Nguyễn thị Thủy, phó phòng hành chính trường ĐHCN TPHCM
Đồng gửi Nguyễn xuân Hoàn, Hiệu phó thường trực trường ĐHCN TPHCM

Hôm nay, tôi ngồi soạn lại những thứ cần phải quên đi thì tôi thấy tấm hình chụp chung cả nhà lúc ăn mừng thạc sỹ của bố tôi(lúc đấy). Tôi thấy sao mà cay đắng quá. Thôi thì cứ cho lúc đấy, a.Hoàn chưa biết đến mối quan hệ dơ bẩn thì còn hớn hở chụp chung với mẹ, với tôi. Còn c.Thủy, tôi không hiểu sao lại có thể hớn hở chụp hình chung với mẹ, với tôi như thế. Càng nhìn tôi càng thấy rợn người. Tôi nhớ đến hình ảnh chị hùng hùng hổ hổ như muốn đâm bổ vào một cô giáo nào đấy, bây giờ tôi mới hiểu, hóa ra là chị ghen.





(Từ trái sang phải: Nguyễn Xuân Hoàn, Nguyễn thị Thủy, Nguyễn Thị Xô, Tạ Thị Phương Nam)

Đâu rồi cái ngày xưa chờ c.Thủy về, mang theo từ nhà hàng khi thì cái bánh mỳ, khi thì hoa lan tím tết hình rất đẹp mà tôi cứ ngắm mãi không chán.

Đâu rồi cái ngày xưa cùng kèm đi xe đạp về nhà ở Hồ Văn Huê mỗi chủ nhật để xây nhà. Hôm nay, ba mẹ cùng các anh chị lớn dựng lên cái tường, tuần sau lát cái nền ... Cả đại gia đình xây xong cái nhà hết gần cả năm qua những ngày chủ nhật như thế. Để rồi mỗi chiều về, chị dắt xe đi ngang qua phòng, luồn qua đám hoa ...

Đâu rồi cái ngày sau đám cưới chị, bố tôi mắng chị thậm tệ mà tôi vẫn ghé nhà chị chơi. Nhiều hôm trốn việc nhà, ở bên nhà chị suốt buổi tối xem tivi và nói phét. Hôm nào thằng Ngọc lên, tôi mang luôn cả thằng Hải, thằng Ngọc sang nhà chị để bơi ở hồ bơi gần nhà cho chúng bớt đi bắn thằn lằn trong nhà

Đâu rồi cái thời tết nghèo, chị hỏi tôi muốn gì? Tôi trả lời: "bong bóng". Thế là từ đấy, lúc nào tôi cũng có thói quen mua 2 trái bóng đỏ to thật to để trong phòng khách

Đâu rồi cái ngày tôi lãng mạn tuổi teen, đòi đi hái hoa phượng. A.Hoàn chở tôi dọc đường Cộng Hòa bẻ cho đầy một giỏ phượng

Đâu rồi cái ngày tôi nổi loạn, mượn xe Astra của a.Hoàn để đi Vũng Tàu hay Củ Chi

Đâu rồi cái ngày khi cả nhà đang cười hí hí trong bếp, rồi tôi chạy xộc ra hỏi xe a.Hoàn đâu? ... Mất rồi thì lấy xe mẹ đi

Đâu rồi cái ngày tôi cứ nằn nì: "bác ơi, vuốt tóc cho con ngủ đi"... Rồi mẹ anh chị bảo: "lần này thôi nhé"

Đâu rồi cái ngày lần đầu tiên đi nước ngoài, chị hỏi tôi muốn gì. Tôi bảo cho tôi kẹp giấy

...

CÁI NGÀY ẤY ĐÂU RỒI? ĐÂU RỒI??

Bây giờ, đối với tôi chỉ là cảnh bố lồng lên như một con thú hoang, mẹ vừa khóc vừa hét, còn tôi và các em, mắt nhìn trừng trừng, người rung bần bật...

Tôi trách ai?

Tôi muốn gào thét lên khi biết rằng 10 năm xa nhà, ở nhà mẹ tôi âm thầm chịu đựng những cơn thịnh nộ của ông ấy. Có những lúc phẫn uất, mẹ tôi muốn cầm dao tự tử, muốn nhảy lầu, muốn chết quách cho rồi vì những lời ra tiếng vào không biết từ đâu bơm vào đầu ông ấy.

Chúng mày có trái tim không? Mẹ phụ ông ấy nuôi bao nhiêu cháu chắt, con số chắc chắn vượt qua bàn tay, bàn chân của cả nhà chúng mày. Có đứa cháu nào rắp tâm đi ngủ với chú nó vì lý do hoang tưởng là mẹ tôi đối xử với c.Thủy ko ra gì?

Vậy mỗi lần ông ấy đạp đổ bàn ăn, quăng cả chùm chìa khóa vào tô canh mới nấu, hay quăng điện thoại vào người, vào mặt mẹ tôi thì chị thích lắm phải không. Cho nên dăm bữa nửa tháng, chị nhắc ông ấy phải hành mẹ tôi một lần hoặc ít nhất cũng phải móc những câu rất thiếu văn hóa một lần trong tháng thì chị mới thỏa lòng đúng không.

Linh chi mẹ tôi nấu để bồi bổ cho ông ấy, chị lấy uống có ngon không?

Cái ngày tôi viết lá thư 19 trang (tháng 7/2006, Phụ lục 1) hỏi tại sao ông ấy lại nuông chiều chị quá mức, chị còn nhớ không?


Ông ấy vừa đánh mẹ tôi, mà còn vừa nhắn tin khoe chị được thì làm gì ông ấy không kể cho chị nghe cái chuyện ông ấy mắng tôi là con đĩ, tát Sơn 3 cái rất mạnh (vì Sơn là người đưa thư). Chị có biết lúc đó, cả Sơn và cả ông ấy bỏ nhà đi. Mẹ chạy ra, mẹ không biết chạy theo ai để giữ lại ... một bên là chồng .... một bên là con ... Khi ông ấy về đến nhà, thì ông ấy bắt mẹ và Hải từ tôi, bắt cả họ hàng từ tôi. Thế lúc đấy chị có sung sướng không?

Cuối năm 2006, ông ấy đi công tác ở bắc mỹ, tôi nghe mẹ kể mà lòng dửng dưng. Cuối cùng, tôi cũng quyết định đi gặp ông ấy ở NY nhưng trong đầu lăm lăm hàng chục câu hỏi về chị, về a.Hoàn, nhưng rồi tôi lại thôi không hỏi nữa vì ông ấy đóng kịch giỏi quá. Giỏi đến nỗi tôi cứ tưởng là ông ấy bị chị và a.Hoàn lừa cho làm đến kiệt cùng sức lực... để rồi tôi tặc lưỡi nhủ thầm: "thôi bố cứ đi làm anh hùng đi"
...
Tôi nghĩ đến ông ấy, tôi nghĩ đến chị, từ lúc mở mắt, đến trong giấc ngủ... Tôi nghĩ đến những lúc cả hai cùng bạo hành tinh thần mẹ tôi ... mà vẫn âu yếm nhau: "em nguyện theo anh suốt đời"

Tôi nghĩ đến chị với hàng ngàn câu hỏi trong đầu: "tại sao chị lại dẫm đạp lên gia đình tôi một cách tàn nhẫn như vậy?"



(Thư nặc danh đe dọa tính mạng, nhận trong ngày 20/1/2011)


Tôi không hiểu tại sao .... cũng như chị, không hiểu tại sao tôi không mua tin mà vẫn có tin nhắn tình tứ của chị
... to be cont ...




----------- 

Hien Thuc Pham Thanh minh kg hieu chong cua co Thuy nay o dau ma lai de vo di ngoai tinh suot 10 nam?. Noi that kg hieu sao ong Te lai lao vao 1 co gai trong cung tam thuong nhu vay nhi? Minh thay me cua ban dep va phuc hau hon nhieu

Iljimae Ha nhìn cũng hiền mà sao ớn quá zậy?  May 31 at 11:40pm · 

Bicycle Man Xin vô cùng chia buồn với gia đình anh^^ Anh hãy đưa ra ánh sáng mấy chuyện này đi. Nếu là ba của em, em có chết cũng liều^^  May 31 at 11:46pm ·

Iljimae Ha ‎@Man: chủ Fb là nữ mà bạn! May 31 at 11:46pm ·

Bicycle Man Chủ facebook là anh Phương Nam mà^^  May 31 at 11:47pm ·

Tran Thuy Nguyen nhìn gớm quá ...làm những chuyện trái với luân thường đạo lý mà cũng ngẩng mặt được với đời  May 31 at 11:48pm ·

Bao Ngoc chủ face lên tiếng đi nha, trong bài luận là ghi nữ, còn nguời khác bảo là nam, hic June 1 at 12:00am ·

Phuong Nam đương nhiên là nữ rồi June 1 at 12:04am ·

Bao Ngoc hj, vậy em ko ghi nhầm nhỉ, có bạn gì trên ấy nhầm thôi June 1 at 12:07am ·

Chi Lan minh ko ngo lai co nhung nguoi nhu dzay! nhung nguoi do sau nay se gap qua bao thui! quy luat nhan qua ma! June 1 at 12:33am ·

Trang Nhung lúc đọc em cứ nghĩ thị Thủy phải đẹp lắm nhưng k ngờ lại tầm thường đến vậy . có khi nào chị ta bỏ bùa bố chị k ?June 1 at 6:22am ·

Cuong Pham neu day la cau chuyen su that...thi dung la khong the chap nhan"Cha cua Chi..la nguoi lam trong giao duc va thi Thuy ..can dem ra anh sang  June 1 at 9:36am ·

Phan Hoàng Thiên Tứ Không phải bỏ bùa đâu. Đâu có phải cứ đẹp thì cua được trai. Ông hiệu trưởng tới nước này, lỗi không chỉ nằm ở ông, nhưng ở những người xung quanh ông nữa. Chuyện này đâu phải mới biết đây. Nhưng chủ face đã chịu đựng hết xiết nên mới nhờ đến cộng đồng.
Hãy cùng với gia đình này vượt qua khó khăn. Họ là người ĐANG bị hại. Hãy suy nghĩ giúp họ một cách cụ thể, hơn là chỉ phát ngôn theo cảm xúc.
June 1 at 11:35am ·

Phan Hoàng Thiên Tứ FB là 1 công cụ tốt để giúp đỡ. Mình thấy các bài viết trên trang web khác về ông hiệu trưởng này đều bị xóa sạch. June 1 at 11:36am ·

Phuong Nam Chi? co' nguoi mat tri' mo'i bu'a ri\u me toi thoi. Ban nao ko co' thien y' thi di comments o noi khac. Cam on. June 1 at 12:06pm

Gấu Po Phuong Nam có thể nói rõ hơn về hoàn cảnh của Thị Thủy và chồng con cô ta để mọi người hiểu rõ hơn được không? June 1 at 1:01pm ·

Phuong Nam Hung Phi Do: Ai lam, nguoi ay chiu. De yen cho Anh va cha'u song, ban a. June 1 at 1:13pm

Moon Pinson nam chi phai viet chuyen nha thanh bo phim di, bo phim tinh cam lam ly dai tap. Lam kich ban phim di chi June 1 at 6:33pm

Phuong Nam Le^n co*n roi phai ko em? June 1 at 7:15pm

Adam Vuong Nam, there is no future for them...Wish you and your mom lot of health. June 1 at 9:54pm ·

Trần Khánh Mai Linh Không biết là thật hay giả nhưng mình nghĩ chắc là thật rùi, ko có lửa làm sao có khói :( June 1 at 10:52pm via Facebook Mobile ·

Trần Khánh Mai Linh Mình cũng có anh chị học ở trường đó, để hỏi thử xem sao, ngày trc cũng tính thi vào, may mà trượt June 1 at 10:54pm via Facebook Mobile ·

Bui Doan Tuan e nói nhưng lời này xin chư dừng buồn, nhưng chị à, đau thì cũng đau rồi, chỉ có vết thương chai sạn rồi thì sẽ chịu đựng được nhưng nỗi đau to tát hơn, cứng rắn hơn, vững chãi hơn,...khi dọc nhug bài viết của chị..cảm tưởng ràng như chih e... dag hoà quyện vào nhug dog chư mà chi đã viết ra vậy đó...có những lúc e đã viết nhug noi dau cug mih len blog ( private), tâm sự cùng bạn bè...reduce stress. hay chọn cách làm mà chi nghĩ là đúng nha chi. dư luận làm chi, scandand làm j, thêm đau mà thôi chị à. e tin luật nhân quả...chi tin điều đó k..e cảm tuog no như dag dien ra trog nha e vay...see you in more the story else...!See More

Tran Thuy Nguyen Eo ơi , đọc cái thư nặc danh tởm quá ...nếu đúng mụ Thủy viết ra thì ném mụ ta vào vạc dầu sôi đi June 2 at 2:34am ·

Mai Khanh đọc xg chẳng thể ngờ HT trường mình lại nthe'...lúc trc cứ ước ao mơ mộng thi đậu Đh CN...đậu r` và đc học r` thì nghe đủ tin về trường bjo` nghe thêm tin này nữa...đúng là sụp đổ !! hxhxx...c ơi cố lên...lun ủng hộ c...:x:x... June 2 at 8:20am ·

Vo Thy Du thu nac danh nho xiu zay sa0 moi nguoi doc dc... xuong truong tim 2 nguoi nay de gap con kho hon ca gap chủ tịch nuoc lun do c, nên h em cũng chưa thấy mặt bà thủy ak...sa0 kin khủng zị @@ June 2 at 12:15pm ·

Nhung Nguyen Đọc cái thư nặc danh thấy thật là kinh tởm, Nam ơi, những gì mấy mẹ con cậu phải chịu đựng thật là khủng khiếp. Ghê tởm những người chả biết luân thường đạo lý, đặt cái hoan lạc lên trên tất cả, trên cả những đứa con của mình. June 3 at 11:20pm ·

Xuan Chien Nhìn cái mặt "xấu" chứ có đẹp gì đâu. Mà loại người này thì phải cho lăng trì mới đúng. June 3 at 11:49pm ·

Kevin Ho bi kịch June 4 at 11:20am ·

Nguyen Thuy Anh mình nghĩ bạn nên đón mẹ bạn sang Mỹ ở với bạn để mặc cho ông ấy sống với tội lỗi và ác quả do ông ấy gây ra. Một vấn đề quan trọng khác là không thể để lão Hoàn từ một tay học tại chức trở thành hiệu trưởng một trường đại học có tầm cỡ ở Việt Nam được vì nó sẽ ảnh hưởng đến tương lai của nhiều thế hệ sinh viên học trường này June 6 at 1:48am ·

Mận Lê Mình đã từng dạy ở HUI, mình đã từng tiếp xúc với Thị Thủy, mình đọc tâm sự của Nam mà bức xúc quá, Nam hãy tin là có nhân quả. Đúng như Luật thời phong kiến, thị Thủy phải được trừng phạt kiểu đánh trống xẻo thịt từng và bêu đầu khắp thiên hạ. June 11 at 12:41pm ·

Mận Lê Thị Thủy dạo này còn đi cắt mắt từ một mí thành hai mí nữa ko? Thị Thủy còn đi bơm ngực, bơm mông nữa không? Thị Thủy còn đi nâng mũi, đi bơm thuốc cho da mặt căng, đi tắm trắng, đi làm hai má lúm đồng tiền nữa không? Thật xấu hổ, ông Tề lại thích những đồ giả đó? June 11 at 12:46pm ·

Nguyet Nguyen cay dang that. hichic June 16 at 12:33am ·

Oanh Cao Em khong doc duoc thu nac nac cua Thi Thuy, nhung bay gio thi biet cai mat that cua no roi de mai mot co gap ngoai duong thi em chay xa 3m, lay da chay toi nem ca chua thoi vao mat no. June 16 at 11:40am ·

Huong Map em phai cong nhan, khong hieu ong hieu truong nay` mat mui the nao` ma cap voi 1 con mu vua` gia`, vua` xau', mat thi` nhan nhu qua tao' heo', nguoi` thi` nhu con ma doi'.... May ma Phuong Nam co' hinh `minh hoa de cho facebooker chiem nguong dung nhan con quy cai dey :)) June 21 at 4:40am ·