Pages

Saturday, July 16, 2011

Thư gửi bố Tạ Xuân Tề, Hiệu Trưởng trường ĐHCN TPHCM

by Phuong Nam on Thursday, June 9, 2011 at 6:27pm

Confirm video: http://www.youtube.com/watch?v=FSF2DXksU00&feature=channel_video_title




Bố à,

Ngày 7/3/2011, mẹ lên trường, vào phòng nghỉ của bố  và phát hiện ra bố vẫn để đồ thị Thủy i chang không suy suyển, không sứt mẻ. Thị vẫn ngồi đàng hoàng ở phòng ngoài với một bó hoa 8/3. Đó là một cú đấm choáng váng hơn cả lúc bố ném cái ghế ghỗ vào mặt con trong đêm 16/1/2011.


Con cứ đinh ninh trong lòng là bố đã cho người dọn từ hôm 23/2, cái hôm mà bố về nhà, ngồi sụm xuống bảo mẹ cho bố cơ hội.

Từ hôm 16/1/2011 đến giờ, có bao nhiêu đêm bố ngồi lặng nhìn bóng tối chờ trời sáng?

Để rồi ban ngày thức dậy, khi gặp mọi người, bố vẫn thản nhiên như không có gì xảy ra.

Trước mặt mọi người, bố không cần gọi điện thoại cho mẹ nữa đâu. Bởi vì bố càng chứng tỏ cho họ thấy sự bình thường của gia đình mình bao nhiêu, thì người ta càng thấy đau lòng cho bố bấy nhiêu.

Bố cũng chẳng cần gọi điện thoại cho con, hay Sơn, hay Hải nữa đâu. Bởi vì có gọi thì cũng chẳng thay đổi được những sự việc bố đã gây ra.

Ngoại trừ những kẻ phụ thuộc về tiền bạc và việc làm từ bố, ai cũng phẫn nộ với việc làm của thị Thủy và x.Hoàn. Họ càng phẫn nộ với chúng nó bao nhiêu bao nhiêu, càng đau xót cho bố bấy nhiêu.

Họ càng xót xa khi thấy bố càng ra sức chống trả con và mẹ bao nhiêu, thì con càng cứng đầu bấy nhiêu.

Xót xa hơn cho những người từng chứng kiến cảnh gia đình mình đã từng rất hạnh phúc.

Bố còn gồng mình gánh cho thị Thủy và xuân Hoàn đến bao giờ?

Đến giờ này, Bố còn tính toán gánh gồng hết trách nhiệm để che chở cho thị Thủy và xuân Hoàn, để làm gì?

Bố tính toán kỹ lưỡng chi li như thế nhưng có khi nào bố nghĩ đến việc về hưu phải sang Lào sống không?

Vì bố, tất cả các báo đài có thể giữ im lặng, làm ngơ sự việc ghê ghớm này; nhưng bố có thể bịt miệng được cả xã hội không?

Tất cả việc bố làm để chống trả mẹ bây giờ có mang lại giấc ngủ yên bình cho bố không?

Sẽ còn có bao nhiêu đêm bố ngồi lặng nhìn bóng tối chờ trời sáng?

Sự hy sinh như thế có đáng không?

Bố là người có quá nhiều quyền lực; tuy nhiên, cái quyền lực đấy đang đặt không đúng chỗ và sẽ gây tổn thất to lớn đến xã hội.

Con mong bố nghĩ lại.

Phương Nam
--------------------------------------------------------------

Comments from FB:

Hien Thuc Pham Thanh doc note nay ma em rung` minh, noi da ga` chi a. Sao con nguoi co the me^ muoi den the? That kg the tuong tuong duoc. Thoi chi biet mong cho chi va gia dinh (exclude him) som vuot qua va moving on
June 9 at 7:07pm · LikeUnlike



Kat Võ Đã từng rất ngưỡng mộ thầy Tề ....
June 9 at 7:51pm · LikeUnlike


Ho Duc Thao Có những sự thật quá đau lòng :(.
June 9 at 8:06pm · LikeUnlike


Út Nhóc Dau long qua chi a :(( T.T
June 9 at 8:25pm · LikeUnlike



Nguyen Hong Thai Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh
Một ông bố tồi tệ như vậy PHẢI là động lực cho chị tiếp tục tranh đấu.
Chúc chị mạnh khỏe!
June 9 at 8:35pm · LikeUnlike


Nguyen Thuy Anh
chẳng biết nói lời gì nữa, bố Nam đáng trách vô cùng nhưng dẫu sao cũng thấy đớn lòng khi phải nói hoặc nghe người khác nói những lời thậm tệ về bố mình. Mình nghe cũng còn thấy chạnh lòng cơ mà. Mình hi vọng một ngày ko xa nào đó, ông ấy ...sẽ tỉnh ngộ sẽ nhận ra hphuc giản dị bình yên là mái ấm gia đình mình, thực sự chấm dứt tất cả tội lỗi để gd bạn đoàn tụ trở lại. Biết là thật khó thật khó như là không thể thực hiện được nhưng vẫn hi vọng cho gd ban như vậy. Đồng thời cũng mong những kẻ kinh tởm còn lại sẽ sớm gặp quả báo.See More
June 9 at 9:11pm · LikeUnlike



Chi Tran Tôi người ngoài cuộc đọc thư bạn gửi bố mà muốn khóc. Hẳn là mẹ con bạn đã khóc cạn khô nước mắt rồi mới viết những lá thư này. Hẳn là mẹ con bạn đã đau lòng lắm khi phải phơi bày chuyện nhà cho mọi người biết thế kia. Chúc bạn mãi kiên cường để nâng đỡ mẹ.
June 9 at 9:41pm · LikeUnlike ·
2 peopleLoading...


Meo Meo Vu
Có những con người khi nhìn vào họ ai cũng nghĩ họ rất hoàn hảo vì đã thành công về mọi mặt trong cuộc sống, nhưng thực sự ko ai hiểu được sự hoàn hảo đó ntn, vì dĩ nhiên trong xã hội ko có ai gọi là hoàn hảo về mọi mặt cả. Bố chị có được n...hững thứ rất nhiều người ngưỡng mộ và mơ ước cũng ko dễ có, nhưng ông ấy đã đánh mất đi lương tâm của mình. Em ko dám bàn luận về việc đó là do bản chất của ông hay do ông bị mê muội bởi kẻ xấu, nhưng chắc chắn hành động của bà Thủy và gia đình bà là ko thể nào tha thứ và thông cảm được. Em mong chị và mẹ sớm vượt qua nỗi đau này, và cũng hy vọng 1 ngày nào đó, ông Tề hối hận thực sự và muốn quay về, thì chị và mẹ Xô hãy cho ông ấy 1 cơ hội nhe! Chị đừng giận em nói ra lời này và chắc chắn 1 điều rằng em vẫn luôn ủng hộ chị và mẹ chị.See More
June 9 at 10:39pm · LikeUnlike ·
1 personLoading...


Canty Kẹo Đắng Em thương thầy lắm chị à!
June 10 at 12:47am · LikeUnlike



Nguyễn Thanh Thùy Người ta không xem chị là con nữa chị ạ. Ai bảo chị thông minh và sắc sảo nhất nhà, lúc nhỏ chị là niềm tự hào, bây giờ chị là gai trong mắt bác ấy. Chị chiến đấu thế mà vẫn còn thương bác ý lắm, vẫn nghĩ đủ đường để vừa đánh vừa cứu bác ấy. Em chẳng mong bác ý nghĩ lại vì nếu muốn thì đã nghĩ lại từ lâu rồi.
June 10 at 12:59am · LikeUnlike


Hoàng Anh Vũ Nên vào tat cả các trang mạng của VN như Zing, truongxua or... mà public. FB của VN bị chặn hết mà..
June 10 at 1:17am · LikeUnlike



Quynh Nguyen Ban E noi VN fb bi chan nhiu lam, chi nen post o nhiu trang mang de moi nguoi co the chia se voi chi...
June 10 at 1:42am · LikeUnlike


Vo Thy Du e mong thấy sớm nhận ra ticnhf cảm của chị và mẹ chị :(
June 10 at 2:49am · LikeUnlike



Jennifer Hang Nam oi ko biet bo may co doc thu may viet ko nua? Neu bay gio ong y that su quay lai thi chac cung phai mat thoi gian rat dai.. co the la ca phan doi con lai cua ong de me con may moi co the nguoi ngoai... moi ngay doc mot cai note cua may sao tao thay dau long qua, kho than may la con gai ma sao cu phai gai goc len chong choi voi nhung bi ai cuoc doi the nay.. ko biet lam sao de ma chia se voi may nua...
June 10 at 2:56am · LikeUnlike


Jennifer Hang ma tao nghi co le bo may da quen rang minh da co vo va 3 con tu ngay dau tien voi con mu kia roi....
June 10 at 2:57am · LikeUnlike



Nguyễn Thanh Thùy bác ấy viết thư từ vợ con mấy tháng nay rồi mà bác Xô và chị Nam, chi Son vẫn cứ thương bác ấy lắm lắm. Em đọc cái thư mà em buồn hết cả người. :(
June 10 at 2:59am · LikeUnlike ·
1 personLoading...


Jennifer Hang chac bi mat tri roi hmhmhm
June 10 at 3:00am · LikeUnlike



Ho MyNin Lão Tề đúng là mất nhân tính. Sống trong một môi trường giáo dục sao lại nỡ đối xử với vợ con mình như vậy? Tu thân-Tề Gia-Trị Quốc- Bình Thiên Hạ. Lão Tề cần thêm chữ gia nữa. Phải cách chức Tề Hiệu Trưởng để đem lại môi trường giáo dục được trong sạch
June 10 at 4:01am · LikeUnlike ·
1 personLoading...


Hien Thuc Pham Thanh troi dat, dung' la vua an cuop, vua la lang. Da ngoai tinh, loan luan, doi xu te voi vo con ma con doi viet thu tu vo con!!!! That la tuc oi' mau' di duoc. Chi va bac gai chua viet thu tu*` ong ay thi thoi chu. Chang le tung duoc phong"anh hung" la co the muon lam gi thi lam???????????????????????​??
June 10 at 4:48am · LikeUnlike



Hoàng Hiệp Nhận xét gì thì nhận xét. Dù gì thì cũng tôn trọng người ta một chút. Nói về người khác như thế, thì bản thân mình có ra gì.
June 10 at 5:24am · LikeUnlike


Jennifer Hang minh nghi neu ko phai la bo cua PN thi chac moi ng con nhan xet te hon ve dam nguoi nay!
June 10 at 5:32am · LikeUnlike



Tran Lam Dong Tìm cách gỡ lỗi thoát cho ông. "Anh hùng khó qua ải mỹ nhân", "mỹ nhân khó qua ải tiền bạc".
June 10 at 5:40am · LikeUnlike ·
2 peopleLoading...


Viet Nam Hoachat-phanbon that dang xau ho cho mot con nguoi viet nam, nganh giao duc ma the thi con gi noi nua ta, thoi nghi hoc di, hoc nhieu di biet nhiu lam bay nhiu thoi
June 10 at 5:45am · LikeUnlike ·
1 personLoading...


Vé Máy Bay Tran Lam Dong: bà í xấu như quỷ chữ mỹ nhân gì, vừa già vừa xấu, mắt giống mắt lươn
June 10 at 8:24am · LikeUnlike ·
3 peopleLoading...


Tran Lam Dong ‎@ Vé Máy Bay: nhất trí, nhưng vấn đề là ở cái lần tặc lưỡi đầu tiên ấy. Khi nó đã sỏ được mũi rồi thì nó dắt thôi.
June 10 at 9:04am · LikeUnlike



Jennifer Hang ko hieu noi sao cai lan dau tien do co the xay ra, sao hai ng do ko nghi minh nhu 2 bo con ma lai dam lam chuyen ay???
June 10 at 7:24pm · LikeUnlike


Tran Lam Dong xảy ra vào thời điểm phần con nó lấn át phần người, rồi cảm giác ăn vụng nhiều khi ngon hơn mâm cao cỗ đầy
June 11 at 2:13am · LikeUnlike



Meo Con Dang Yeu
Còn gỡ lối thoát gì nữa, mà mỹ nhân gì cái con mẹ kia, nhìn như con giẻ rách, cóc ghẻ í. Đã cá sấu còn tàn phế cả nhân cách. Phát nôn ọe.
Nói chung, về mối quan hệ gia đình, quan điểm của em là bát nước đầy hất đi rồi thì ko nên hớt lại, cố ...hớt lại thì cũng ko bao giờ đầy lại được như cũ, và cái thứ nước ấy cũng chỉ là thứ nước đã bị vẩn đục, vậy hỏi thật lòng là có còn muốn uống thứ nước ấy nữa ko? Giả sử cố gắng ép nhau uống 1 vài lần, có cố mãi được đến sau này ko???? Cái sự vụ này nó như 1 khối ung nhọt, ủ mầm bệnh cả chục năm trời rồi mới vỡ mủ chứ có phải ngày 1 ngày 2 trót dại nữa đâu mà cứ phải máy móc ca cái bài ca lỗi lầm với chả tha thứ, lối thoát ??? Chi bằng cứ mạnh dạn làm phát phẫu thuật cho nó dứt điểm đi, short pain is much better than the long one.
Suy cho cùng, hôn nhân chỉ là cái hình thức mà thôi, quan trọng là các nhân vật chính có thực sự yêu thương, hòa hợp và tôn trọng nhau hay ko ấy chứ. Ko thì chẳng thà mỗi người có cs riêng, ai nấy đều thoải mái, con cái đỡ phải chứng kiến nhiều cảnh đau lòng.

Em ủng hộ chị Nam, đành rằng cha mình thì giận mấy vẫn cứ phải coi là cha mình thôi chứ biết làm sao nhưng chuyện nào nó rạch ròi chuyện đấy. Chị đang on the right track and pls keep going.
Em thật lòng chia sẻ nỗi đau và những áp lực mà mẹ chị, chị, chị Sơn và Hải đang phải gánh chịu. Mong chị vẫn tỉnh táo, vững vàng như hiện nay nhé.See More
June 12 at 9:55am · LikeUnlike ·
3 peopleLoading...

Phuong Nam Em ơi, chị gọi em là Sư Tử Con đáng yêu được không. Cám ơn em đã chia sẻ với cả nhà chị. Riêng msg của em đã được chuyển thẳng đến mẹ chị và mẹ chị cũng rất cám ơn em đã chia sẻ nhé. Chị đang go through một số văn bản luật pháp, sẽ phải đọc và nghiền ngẫm nhanh thôi để còn ra tiếp các postings tiếp theo. Em đón đọc nhé!
June 12 at 11:35am · LikeUnlike ·
1 personLoading...


Nguyễn Văn Tân
Chào
Phuong Nam, tôi là giảng viên của trường nhưng những tin tức này trước đây tôi chưa hề hay biết cho tới ngày 07/06/2011 khi vợ tôi hỏi tin này. Câu chuyện này sẽ làm tai tiếng cho trường và làm thương hiệu sẽ đi xuống. Nhưng theo tôi n...ghĩ phải làm sạch cái bẩn thiểu đó đi thì trường mới trong sạch và hoàn thiện được thương hiệu phải có thật chứ không như một ảo ảnh như lâu nay. Cám ơn bạn đã bản lĩnh làm việc này.See More
June 12 at 12:54pm · LikeUnlike ·
4 peopleLoading...


Duy Nam Nguyễn sinh vien truong hui luon ung ho me con chi!
June 12 at 2:31pm · LikeUnlike ·
3 peopleLoading...


Dung Do toi cung tung la sinh vien truong Hui nghe that kinh khung, biet tieng thay Ta Xuan Te nhung ko ngo la 1 nguoi dan ong te nhu the va la 1 nguoi cha ko xung dang
June 13 at 2:42am · LikeUnlike



Nguyen Lien e tin chi va me chi se thanh cong!
June 13 at 11:03am · LikeUnlike ·
1 personLoading...


Meo Con Dang Yeu
My pleasure chị Nam ơi. Mà thôi cho em xin phép được là Mèo con đáng yêu có tiếng gầm của sư tử thui ạ. Lol.
Em cũng nghĩ là sử dụng Facebook hay báo chí, các phương tiện truyền thông như thế này chỉ là bước đầu cơ bản thôi (mặc dù ko thể p...hủ nhận được hiệu quả đáng kể của nó). Chị tiến thêm những bước tiến liên quan đến luật sư, các văn bản pháp luật là thông minh và sáng suốt mặc dù ở cái môi trường XH như VN, em chả có mấy khi đặt niềm tin yêu hi vọng gì, pháp luật nói chung là để làm cảnh cho vui. Chắc cũng phải lằng ngoằng dây điện theo kiểu của VN nữa. Lol.

Anyway, never try, never know, em mong diễn biến và kết thúc của vụ việc này sẽ đỡ gây phẫn nộ cho mọi người hơn là hiện tại.
Cho em gửi lời chúc sức khỏe và tốt lành đến cô Xô chị nhé.See More
June 14 at 7:35am · LikeUnlike



Hai Nguyen ngày đầu tiên đọc được tin tức này, thực sự e rất sốc. E từng là học trò của Thầy Hoàn, là lớp sinh viên đầu tiên của ĐHCN, từng rất tự hào về Thầy Hiệu trưởng... Nhưng cuối cùng, tất cả đã sụp đổ. Chân lý luôn phải là cái đúng. E nghĩ, cái gì là sự thật rồi sẽ sáng tỏ. Chúc Chị thành công!
June 15 at 11:37pm · LikeUnlike ·
1 personThu Trang Nguyễn Thị likes this.