Pages

Monday, July 18, 2011

Thư của một người bạn gửi Hiệu Trưởng trường ĐHCN TPHCM

Thông báo ngắn

Để dễ truy cập, tôi đã cập nhật thông tin lên blogspot. Vì vậy hiện nay tôi có 3 blog sites chính thức là Facebook, Yahoo Blog Plus, và Google BlogSpot . Cả 3 đều dưới tên nick ttpnam.
     https://www.facebook.com/ttpnam (bắt đầu từ ngày 27/5/2011)
     http://vn.360plus.yahoo.com/ttpnam (bắt đầu từ ngày 27/5/2011)
     http://ttpnam.blogspot.com/ (bắt đầu từ ngày 16/7/2011)

Riêng google blogspot sẽ để bình luận dưới dạng "nặc danh" (Anonymous) nhưng kiểm soát nội dung. Ai có ý đi ngược với sự thật, xin bình luận ở nơi khác.

Confirmed Video:


-----------------------------------------------------------

Thư gửi anh Tề .

Tôi đoán, giờ này , Anh chẳng còn tâm trạng nào mà ngồi đọc “ ba cái thư lăng nhăng “ trên mạng … Nhưng tôi vẫn cứ viết , cứ cầu mong rằng : có thể anh ấy sẽ đọc . Và nếu anh đọc , anh suy ngẫm , rồi làm một việc gì đó cho gia đình … thì cũng là an ủi cho tôi lắm rồi .

Anh biết không , từ nhiều năm nay , tôi luôn tự hào “ khoe “ với bạn bè, người quen là : Ông Tề , Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP HCM là BẠN của mình đấy . Mà đúng là bạn thật . Suốt mười mấy năm nay, tết nào Vợ chồng mình chẳng đến nhà Anh Chị chơi , ngồi uống ba ly rượu mừng xuân, mừng gia đình hạnh phúc . Cưới cháu Hoàn , Cháu Phương Nam,…cả hai Vợ chồng mình đều đến dự  . Mới gần đây , vẫn còn gặp Anh Chị đi bộ tập thể dục buổi sáng trong khu K300 nhà mình …Thấy anh gầy yếu quá , Vợ chồng mình còn khuyên : thôi , tham công tiếc việc làm gì , tham quyền  cố vị làm gì …nghỉ cho khỏe vì tuổi chúng mình bây giờ , sức khỏe và hạnh phúc gia đình là quan trọng số một .

Thế mà … nghe bạn bè trong khu K300 kháo nhau chuyện của Tạ Xuân Tề , chúng mình không tin nổi . Sáng sớm đang tập thể dục, Vợ mình hộc tốc chạy về bắt mình mở mạng ra coi . Và sự thật qúa đau lòng, quá phũ phàng . Đọc thư Phương Nam, đọc đơn thư của Vợ Anh ( của Chị Xô ) mình thấy nhói trong tim . Chẳng lẽ , thần tượng của gia đình mình về một con người có  ý chí và nghị lực phi thường , của một gia đình tri thức , hạnh phúc vẹn toàn lại sụp đổ chóng vánh như bọt xà phòng thế sao ?

Tại sao ? Lẽ nào ? Tại ai ? Biết bao nhiêu câu hỏi về chuyện này cứ lẩn quất với Vợ chồng mình khi đi bộ mỗi sáng và mình chẳng thể giái thích nổi . Chẳng lẽ “ Anh Hùng không qua nổi Mỹ nhân “ là thế ư ?

Coi như mình là người ngoài cuộc , mình suy xét và đánh giá như thế này được không :

1-      Về chuyện Tình, trước hết, Anh Tề phải là người có lỗi trong câu chuyện này . Đơn giản vì nếu anh không có lỗi , hà cớ gì mà Chị và các Cháu lại đang tâm đập nát cả hạnh phúc gia đình và công danh, sự nghiệp của Bố như vậy ?

2-      Về chuyện Gia đình trị tại HUI , liệu rằng nếu Nguyễn Thị Thủy không là Cháu Chị Xô – Vợ Anh , nếu Nguyễn Xuân Hoàn không là em Thị Thủy thì Anh Tề có đề bạt , cất nhắc lên những vị trí như vậy tại HUI không ? Hãy công tâm mà đánh giá : Nguyễn Xuân Hoàn lên làm Hiệu trưởng tại HUI có xứng đáng không ? Không ai rành hơn bằng Anh ( Tôi và Anh hiểu rõ Xuân Hoàn quá mà ! )

3-      Là một người Chồng, một Người cha , đến thời điểm này , Anh làm được gì , anh mang được gì về cho Vợ con Anh ? Những thứ anh MẤT thì qúa rõ rồi . Còn những thứ anh ĐƯỢC , chắc chỉ có mình Anh biết .

Anh Tề ơi !

Tôi biết, hiện nay, Anh đang không sống cùng Chị và các Cháu tại Hoàng Hoa Thám . Anh cũng không còn phải ngày ngày đến HUI giải quyết công việc nữa . Người đời nói : Quan nhất thời – Dân Vạn đại . Hiện Anh đang làm Dân . Nhưng Anh là người Dân không như những người như Tôi : sáng sáng đi bộ tập thể dục rồi ăn tý ty qùa cùng Vợ . Rồi đọc báo , coi Internet … Tối chờ các con đi làm về , cả nhà cùng dùng cơm . Vừa ăn vừa đàm đạo cuộc sống đó đây …Còn cuộc sống của Anh hiện tại ra sao ? Chắc Anh cũng không phải lo chuyện Cơm + Áo + Gạo + Tiền . Vậy Anh đang lo nghĩ gì ? Cho ai ? Thôi thì , như các Cụ nói  Con gái là con người ta . Nhưng Thanh Hải – con trai Anh ? Nó sẽ ra sao nếu Bố mẹ như thế này ? Nó chưa có gia đình mà . Nếu Giời cho anh sức khỏe , sống lâu . .. vậy, kế hoạch sống cho tương lai của bản thân Anh ra sao ? Chắc Anh biết , tôi là con độc ( con duy nhất – Bố tôi hy sinh trong KC chống Pháp khi tôi mới 2 tuổi ) nên Tôi rất sợ cô độc .Cách đây hơn 40 năm, khi đi du học bên Nga . Có lúc nhớ nhà , buồn quá , nhưng may có bạn bè bên cạnh nên tôi đã viết : …Nếu chỉ có một mình- Tôi đã khóc .

    Ôi chỉ có một mình – Cô độc …

Còn Anh , nếu bình thường , Anh đang có Vợ con bên cạnh, có cháu Ngoại . Anh có nhớ thằng bé con, cháu Ngoại của anh không ? Anh đang tâm mà bỏ đi sống như vậy sao ? Anh muốn sống cô độc đến hết đời sao ? Hay Anh muốn ly dị để lấy Vợ mới , mặc cho Người đời dè bửu , dèm pha ?

Tôi biết, anh tiếc công sức gây dựng nên HUI từ khi nó còn là : Trường Công nhân Kỹ thuật 4 , từ khi nó sắp trên bờ vực bị xóa sổ ( các anh còn phải cho thuê bớt phòng học đi vì ít học sinh quá ) . Bây giờ , cơ sở và tầm cỡ của nó như thế nào chắc Anh rõ nhất . Nhưng ( lại Nhưng nữa rồi ! ) , Anh có biết những kẻ cơ hội đang lén lút bòn rút tiền của học sinh sau lưng Anh không ? Những kẻ mua bán Chức Quyền sau lưng Anh không ? Đang rảnh rỗi, Anh hãy ngồi đọc lại những dòng tâm sự của những Cựu sinh viên của trường đi . Thật xấu hổ và đau xót .

Anh Tề ơi . Anh được Nhà nước phong tặng là một “ Anh Hùng “ . Nhưng với Tôi , mong anh một lần “ Anh Dũng “ sửa chữa những sai sót mình đã mắc phải trong những tháng ngày qua , để rồi mình còn được sống những năm cuối đời thanh thản bên Vợ Con Cháu Chắt .
Chúc Anh sức khỏe .
Thân .
Quang Ngoạn .

15 comments:

  1. Kinh gui chi P Nam chi la nguoi dung cảm co luong tri. Những ai có đạo đức,có lương tâm đều phải làm như vậy.
    Trên TINHOTWA.NET.TAXUANTE,Hoặc vietnamdanchu s taxuante họ là những ngươi có đạo đức và trách nhiệm đã an ủi phần nào nỗi đau của gia đình

    ReplyDelete
  2. Thật kinh khủng khi theo dõi câu chuyện này từ đầu chí cuối. Ông Tề đáng tuối bố tôi mà lại hành động như thể .......... Phương Nam bằng tuổi với tôi và tôi rất khâm phục bạn khi bạn dũng cảm đứng ra tố cáo hiện tượng này và bảo vệ mẹ mình khỏi "ông bố" đáng sợ.
    Chúc bạn và gia đình sức khỏe, chiến thắng trong cuộc chiến pháp lý với bà chị họ cùng ông bố mất nhân tính.

    ReplyDelete
  3. Nếu những chuyện như thế này mà vẫn không được làm rõ, liệu tôi có còn nên dạy con trung thực và tôn trọng lẽ phải không nhỉ???

    Tình cờ ghé qua đây, đọc câu chuyện một gia đình, một ngôi trường, nhưng cũng phản ảnh khá đầy đủ về bức tranh một xã hội trong một giai đoạn. Nếu tôi là nhà văn, tôi sẽ dựa trên những sự kiện này xây dựng thành 1 câu truyện. Nhưng tôi sẽ để câu chuyện này kết thúc có hậu: Người cha sau khi nhận ra lỗi lầm, sẽ quay về với gia đình và nhận được sự tha thứ, sống những ngày cuối đời bình yên. Bon người cơ hội sẽ được chính những trí thức của trường tẩy chay, ngôi trường sẽ tiếp tục phát triển. Những người quản lý giáo dục qua việc này sẽ nhận ra những lỗ hổng trong quản lý và chấn chỉnh vì sự nghiệp trồng người của Quốc gia....
    Đó là hư cấu...
    Tiếc thay,sự thật chắc không diễn biến theo hướng đó.
    Phương Nam ơi, bạn không đơn độc, nhưng bạn sẽ thấy mình mất mát nhiều trong vụ này. Xin chia sẻ sự cảm thông cùng bạn

    ReplyDelete
  4. Đầu tiên nghe câu chuyện về Ông Hiệu trưởng của HUI tôi không tin. Tôi cho là người ta đặt điều để hại ông. Nhưng còn cô con gái Tạ TP Nam ( tất nhiên là tôi không biết mặt ngoài đời) hàng ngày lên hình để thông báo về tin tức cập nhật. Tôi đã phải tin đó là sự thật, một sự thật chua xót. Nếu đó là câu chuyện của riêng gia đình ai đó thì miễn bình luận. Đằng này lại liên quan đến giáo dục, một trường đại học đông nhất cả nước. Thi vào trường đó khó chỉ sau trường Bách khoa ( con tôi cũng đang học ở đó )... vậy mà... nếu đưa một người như Xuân Hòan lên làm hiệu trưởng thì sẽ ra sao... còn thị Thủy nữa... cả một bọn người không có tài đức như vậy thì trường HUI sẽ ra sao. Tôi thấy Bộ Công thương phải vào cuộc, không né tránh. Vì sự nghiệp giáo dục, vì bao nhiêu sinh viên đang học ở đó, những người có trách nhiệm hãy làm việc cần làm khi chưa quá muộn

    ReplyDelete
  5. Phuong Nam a,
    Nhieu nguoi hieu noi kho tam cua me con em. Nhung em cung co hieu het ve bo minh hay chua? Tung he tat ca, phoi bay tat ca, gia dinh em roi se the nao? Chi biet, em rat dung cam, can dam. Nhung trong cuoc song nay, su bao dung, su im lang nhieu khi van "dang gia nghin vang". Hay bao dung hon voi bo minh. Khi bo em la nguoi cung co nhieu cong suc voi su nghiep giao duc, voi gia dinh em nhu vay. Voi noi kho tam cua me em, doi khi, "im lang", "lang thinh" se lam cho nhung ke vo nhan tinh nhu thi Thuy kia so hon day. Roi moi chuyen cung se qua di, su yen on ve mat tinh than cua bo me em, suc khoe cua bo me em la quan trong hon het thay. Du bo co the nao, bo van la bo cua minh. Nam va me rat yeu bo, nen moi shock den nhu the. Hay hieu bo hon nua, Nam nhe. Co ai trong cuoc doi nay la luon luon ven toan, khong gap sai lam khong ha Nam. Nhat la khi cuoc song doi khi cang thang qua, khi ma cam bay nguoi ta van giang ra, luon rinh rap moi nguoi chung ta.
    Moi nguoi ung ho va thong cam voi gia dinh em. Va moi nguoi cung len an ten dan ba tang tan luong tam, da pha vo hanh phuc cua gia dinh em. Nhung ban hay binh tinh hon chut nua, hay han gan va gin giu gia dinh cua minh. Hay o ben canh ca me va ca bo luc nay. Day moi la dieu quan trong nhat.
    Moi cay moi hoa, moi nha moi canh. Gia dinh co luc song to gio lon cung la chuyen binh thuong, neu chung ta vung tay cheo. Co gang len Nam. Roi moi chuyen se qua. Chuc binh yen!

    ReplyDelete
  6. Giờ đã leo lên lưng hổ, bạn hãy khuất phục nó với tất cả sự dũng cảm và bản lĩnh bạn có.
    Đây không còn là câu chuyện của một gia đình mà đúng hơn, đây là hệ lụy của một giai đoạn lịch sử mà nạn nhân là gia đình của Phương Nam. Những người có lương tri hãy ủng hộ để làm sáng tỏ vụ này (tôi nói là sáng tỏ, vì thông tin chỉ có một chiều).
    Đáng lẽ việc này phải được quan tâm bởi tất cả sinh viên, cưu sinh viên, những ai có con em học ở HUI cũng như các cấp lãnh đạo ngành giáo dục.
    Nếu đây là một trò chơi xấu, sao không vạch mặt kẻ vu khống đặt điều? Nếu đây là sự thật, thí vai trò các cơ quan hữu quan ở đâu? chẳng lẽ các cấp này gián tiếp thừa nhận với xã hội, rằng, cái ác và cái xấu đã thắng thế? rằng, SV ở HUI và rộng hơn, cả một thế hệ đang trưởng thành, cứ nhìn vào gương Thị Thủy và Xuân Hoàn mà phấn đấu?

    Còn các cơ quan truyền thông nữa! việc này ít ảnh hưởng hơn các vụ Hoa hậu ... nude, ca sĩ hát nhép, xe cán chó... hay sao mà không cơ quan chính thống nào lên tiếng cả?

    ReplyDelete
  7. Nhắn gởi đến Xuân Hoàn,

    Tôi không biết mặt anh, tôi cũng không biết anh có phải là nạn nhân của trò chơi chính trị hay không và tôi cũng không biết rằng có bao nhiêu % là sự thật trong câu chuyện được post lên ở đây, và tôi cũng không chắc những dòng tôi viết đây anh có đọc được không, nhưng tôi vẫn hy vọng rằng, một người là ứng viên của chức vụ hiệu trưởng 1 trường lớn, anh cần có đủ bản lĩnh của một người lãnh đạo, mà trước hết phải là cách ứng xử của anh với cộng đồng. Nhìn vào số lượt người xem câu chuyện có liên quan tới anh và HUI ở tất cả các trang mạng có đăng tải câu chuyện, tôi thấy rằng số người quan tâm là khá lớn. Vậy với vai trò là người có liên quan, lại là một trong những lãnh đạo cao cấp của HUI, tại sao anh không lên tiếng và có chính kiến của mình để bảo vệ uy tín của bản thân hay của trường mà anh đang công tác? như vậy, dư luận có thể nghĩ rằng "không có lửa làm sao có khói"...
    Mong rằng anh sẽ hành xử như một người quân tử, để bảo vệ thanh danh của mình, hoặc lùi bước, nếu cảm thấy mình không đủ bản lĩnh cũng như nhân cách.

    ReplyDelete
  8. X.Hoàn thì làm sao dám nói gì lúc này? Có lên được cái ghế hiệu trưởng, chắc gì đã giữ nổi? Cứ như con rối thôi.

    ReplyDelete
  9. Đọc qua các bài viết ở đây và nhìn toàn cảnh xã hội hiện nay, tôi thấy tội cho những người là người thân của gia đình Phương Nam, họ không liên can, nhưng họ lại là những người phải suy nghĩ nhiều. Bản thân họ, là những "tri kỷ" của gia đình, họ mong muốn gia đình bạn bình yên, họ biết rằng giờ nói gì đi nữa, họ cũng rất đau và có ai đó nhận xét thật xác đáng rằng gia đình bạn là nạn nhân... Giờ cả gia đình là nạn nhân ấy dằn vặt lẫn nhau, lôi hêt chuyện gia đình phơi ra cho thiên hạ... còn những người thủ lợi thì chỉ việc im lặng và làm việc có lợi cho họ...
    Giờ thì hy vọng đội ngũ trí thức của HUI đủ dũng cảm để cản trở đường tiến của "đế chế" kia, chi có như vậy thì mọi chuyện mới mau kết thúc và đến lúc đó, công tội của từng người sẽ dễ dàng xem xét.

    ReplyDelete
  10. Tôi đồng ý với lời nhắn gửi X.Hoàn.

    Nhưng X. Hoàn noí gì khi là một đứa cháu tay cầm bộ đàm lệnh cho bảo vệ kêu công an vào bắt dì ruột khi chị Xô vào HUI để bảo vệ cho mối tình bất chính của chị ruột mình với chồng của dì. Chuyện này có nhiều người trong trường chính kiến.

    X. Hoàn nói gì bây giờ khi cái chức Hiệu trường của HUI được mua bằng mối tình tội lỗi của chị ruột với chồng của dì ruột. Để có được cái chức Hiệu trưởng HUI anh ta đã hậu thuận cho chị ruột cướp chồng của dì ruột và phá nát một cái gia đình đã từng nổi tiếng về tri thức và hạnh phúc.

    Hiệu trưởng một trường đại học như thế thì giáo dục của trường này sẽ như thế nào? Con cái của chúng ta sẽ được dạy dỗ để sống bất nhân bất nghĩa như thế hay sao?

    Chuyện này sao không thấu đến "trời cao", sao không động đến lương tri của các nhà lãnh đạo cấp cao của Bộ và Nhà nước?

    Vấn đề là hiện nay mọi việc vẫn như cũ. Những người bị dư luận căm phẫn lên án vẫn đương chức, đương quyền, vẫn là đảng viên, vẫn nghênh ngang như chưa từng có điều gì xảy ra. Hay thế đấy các bác ạ.

    ReplyDelete
  11. Theo dõi chuyện của gia đình chị từ lâu, em có 1 cảm giác bất lực rất khó chịu. Mặc dù chuyện không có liên quan trực tiếp đến em, nhưng em cảm thấy rất chơi vơi, với cái xã hội không biết nên tin vào đâu, cái xã hội của đồng tiền, của quyền lực, của thủ đoạn. Có nhiều lúc em không muốn theo dõi tiếp câu chuyện này, vì em sợ khi biết kết cục của nó em sẽ đánh mất hoàn toàn niềm tin vào sự công bằng, nhưng em vẫn kick vào FB của chị mỗi ngày, với một hi vọng nhỏ nhoi rằng chị sẽ đòi được công lý... Em chúc chị và cô Xô mạnh khỏe và có đủ nghị lực để vượt qua mọi chuyện, cho dù kết cục có như thế nào.

    ReplyDelete
  12. nghj sao hoc ki 3 chi hoc co 2 mon thoi la trung cap dong tien gan 900 ngan , hoi thu coi 2 mon 4 chi~ , bon rut tien hoc sinh cang luc cang nhiu

    ReplyDelete
  13. Như có người đã nói, phải tìm cho ra những bằng chứng phạm tội của bọn cơ hội vô liêm sĩ này, vì với những việc làm trái với luân thường đạo lý như thế, chắc chắn chúng phải có lợi bất hợp pháp, vậy những ai có bằng chứng về những việc làm này, hãy chia sẻ đi (phải là chuyện thật), Phương Nam tập trung tìm kiếm bằng chứng đi, như thế thì mới gây sức ép được tới những người có trách nhiệm và có thể định danh rõ các tội của bọn này.

    Mong rằng những cán bộ có lương tâm với ngành giáo dục cùng chung ta để mang lại một môi trường giáo dục trong sạch cho con em chúng ta (mà cũng là cho môi trường làm việc của các vị nữa). Một ngôi trường tên tuổi như thế nếu giao cho bọn người này, rồi sẽ tàn lụi thôi.

    ReplyDelete
  14. Ma cướp hồn không bằng lồn cướp vía!

    ReplyDelete
  15. I feel this is among the most important information for me.

    And i'm happy reading your article. However should observation on few basic issues, The web site taste is wonderful, the articles is actually excellent : D. Excellent process, cheers

    My blog ... cho thue biet thu

    ReplyDelete

- Ghi lời bình luận của bạn vào khung dưới đây.

- Trong mục "Comment as:", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể dùng Anonymous (Ẩn Danh). Sau đó click vào "Post Comment" để đăng lời bình của mình.

- Do có nhiều người đăng lời bình dưới dạng "Anonymous" (Ẩn Danh) nên thỉnh thoảng Google sẽ tự động chuyển vào "Spam" (thư rác). Vì vậy, bạn nên chờ ít nhất là 4 tiếng để tôi gỡ lời bình ra khỏi Spam list.

- Những lời bình viết vì chịu ơn tiền, chịu ơn quyền lực được ban, viết để khuyên tôi dừng lại, và những lời nói quá khích, những trường hợp như vậy sẽ bị xoá.